Thư số 87 gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam (2)

Thứ ba. Việt Nam cộng sản.

Hồ sơ nhân quyền sẽ đệ trình Liên Hiệp Quốc.

Ngày 16/12/2018, tổ chức theo dõi Nhân Quyền Human Rights Watch, công khai bản báo cáo về tình hình Nhân Quyền tại Việt Nam lên Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (UNHRC).Theo đó, chánh phủ Hà Nội chỉ cải thiện tình hình nhân quyền tại Việt Nam chút ít, kể từ Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát Toàn cầu (UPR) năm 2014 đến nay, và tiếp tục hạn chế các quyền tự do phát biểu, tự do lập hội, và tự do tôn giáo của người dân.


Kiềm Điểm Định Kỳ Phổ Quát Toàn Cầu kỳ 3 của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc sẽ họp vào ngày 22/01/19 tại Thụy Sĩ.


Trong nội dung báo cáo, Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền (Human Rights Watch) nêu rõ rằng: "Đảng cộng sản Việt Nam độc quyền lãnh đạo, và tiếp tục duy trì quyền lực tuyệt đối. Kể từ năm 1954 cho đến hiện tại, Việt Nam chưa bao giờ tổ chức bầu cử tự do và công bằng. Đại biểu Quốc Hội hầu hết là thành viên của đảng cộng sản Việt Nam được chọn lựa vào. Tòa án, Bộ Tư Pháp, và các cơ quan tư pháp, đều dưới quyền kiểm soát của đảng cộng sản Việt Nam".


Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền nêu lên các vấn đề nhân quyền mà lãnh đạo Việt Cộng vi phạm, gồm:


- Việt Nam kiểm soát truyền thông, khóa hoặc đóng các trang website nhạy cảm về chính trị, bắt giam những người sử dụng mạng mạng xã hội để nói lên sự thật trong xã hội, mà lãnh đạo Việt Cộng cáo buộc là nói xấu chế độ. Năm 2018, Quốc Hội Việt Nam thông qua Luật An ninh mạng, có hiệu lực vào năm 2019 để can thiệp sâu hơn về quyền tự do ngôn luận và tự do phát biểu của người dân.


- Việt Nam cấm đoán các hiệp hội thương mại độc lập, cũng như kiểm soát chặt chẽ các tổ chức xã hội, các nhóm sinh hoạt tôn giáo, và các xã hội dân sự.


- Quốc Hội Việt Nam thông qua bộ Luật Hình Sự sửa đổi, vẫn tiếp tục sử dụng các điều luật mơ hồ như Điều 89 “phá rối an ninh”, Điều 79 “có hành vi lật đổ chính quyền nhân dân”…để tuyên án tù các nhà hoạt động chính trị và tôn giáo ôn hòa. Việt Nam hiện cầm tù ít nhất 136 người dưới các điều luật này, vì họ bị cho là tạo ra mối đe dọa đối với Nhà nước Việt Nam. Trong vòng 6 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã bắt giữ và tuyên án tù ít nhất là 26 nhà hoạt động nhân quyền và blogger.


-Tình trạng người dân bị tra tấn và chết trong đồn công an ngày càng nhiều, nhưng Công An không có bất cứ trách nhiệm gì đối với những trường hợp bị thiệt mạng như vậy.

Tổ chức Human Rights Watch nhấn mạnh trong báo cáo Kiểm Điểm Định Kỳ Phổ Quát Toàn Cầu (UPR) năm 2019 rằng, mặc dù Việt Nam hứa hẹn thay đổi theo các đề nghị của UNHRC tại UPR năm 2014,nhưng qua các liệt kê trong báo cáo cho thấy Việt Nam không hề thay đổi như đã cam kết,nhưng trong hội thảo quốc gia đầu tháng 12/2018 về bản báo cáo Nhân Quyền, thì đại diện Bộ Ngoại Giao Việt Nam tuyên bố rằng: "Việt Nam đã thực hiện xong 96,2% khuyến nghị về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc".


Bản báo cáo dối trá này sẽ đệ trình trong kỳ Kiểm Điểm Định Kỳ Phổ Quát Toàn Cầu (UPR) chu kỳ 3 của UNHRC vào ngày 22/1/2019. (tóm tắt bản tin ngày 17/12/2018 của đài RFA)

Đúng là bản chất dối trá của nhóm lãnh đạo Việt Cộng vẫn thường xuyên sử dụng đối với người dân dưới quyền cai trị của họ, và họ vẫn sử dụng bản chất dối trá đó trong bang giao quốc tế, mà đây là tổ chức bao gồm các quốc gia trên thế giới.


Viết đến đây, tôi chợt nhớ đến tập sách mỏng do Bộ Thông Tin Việt Nam Cộng Hòa phiên dịch sang Việt ngữ và ấn hành khoảng cuối năm 1965 hay đầu năm 1966, với tựa “Bạn Có Thể Tin Người Cộng Sản, nếu ...". Đến ấn bản lần hai thì tựa dài thêm một chút “Bạn Có Thể Nghe Cộng Sản Nói Nhưng Đừng Bao giờ Tin Cộng Sản”. Nguyên tác bằng Anh ngữ của Bác Sĩ Fred C. Schwarz (có thể tên lót tôi nhớ không chính xác).


Tác giả sinh ra và lớn lên ở thành phố Brisbane, tiểu bang Queensland, Australia. Ông đã dành ra khoảng 20 năm để nghiên cứu chủ nghĩa cộng sản về lý thuyết lẫn thực tế trong cuộc sống. Toàn bộ tập sách, tác giả dẫn chứng rõ ràng giúp người đọc nhận rangười cộng sản bày tỏ tư tưởng của họ chẳng khác tư tưởng của người tự do, nhưng hoàn toàn khác nghĩa.Chẳng hạn như họ nói:


"Chúng tôi tha thiết với hòa bình”. Đó là họ nói thật, nhưng nghĩa của nó thì không thật. Với người tự do, khi quốc gia mình không có chiến tranh thì đó là hòa bình. Nhưng với người cộng sản, khi nào toàn thế giới dưới quyền thống trị của họ mới là hòa bình.


"Chúng tôi là dân chủ", có nghĩa là người dân được phép nói xuôi theo đường lối của đảng cộng sản, đó là dân chủ. Nếu nói ngược với đường lối của đảng, lập tức bị ghép tội phản động, và những biện pháp trừng trị xảy ra sau đó.


Lời của Bác Sĩ Fred C. Schwarz và lời của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, tuy không cùng lời văn nhưng có cùng một nghĩa: "Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm".


Vẫn là bản chất dối trá lừa dân.

Xin tóm lược bài viết "Một số ngụy biện trong bang giao với Trung Cộng" của tác giả giáo sư Nguyễn Đình Cống.Ngày 20/12/2018, Tổng Biên Tập tờ báo lớn tại Sài Gòn -ông MĐ- cũng là ứng cử đại biểu của thành phố, trình bày về thời sự trong nước và thế giới tại câu lạc bộ của giáo sư Cống. Trong 2 tiếng đồng hồ, ông MĐ viện dẫn những sự kiện lịch sử qua các đời vua Việt Nam thần phục và triều cống Vua Tàu. Cuối cùng, ông nhấn mạnh sự kiện Vua Quang Trung sau khi đánh tan 20 vạn quân Thanh phải sang Bắc kinh xin thần phục Vua nhà Thanh, vàđó là tấm gương mà Việt Nam (cộng sản) cần noi theo.


Giáo sư Nguyễn Đình Cống, vạch ra một số ngụy biện mà Tuyên Giáo của đảng cộng sản Việt Nam vẫn sử dụng đề lừa dối nhân dân trong bang giao với Trung Cộng, qua phần trình bày của tuyên giáo diễn giả MĐ:


1."Nước ta bị thế kẹt là ở sát Trung Cộng nên bị nó khống chế". Cùng biên giới với Trung Cộng có đến 13 quốc gia là: Mông Cổ, Bhutan, Nêpan, Takjikistan, Kazakstan, Nga, Miến Điện, Ấn Độ, v.v... chớ có phải một mình Việt Nam đâu. Trừ Nga và Ấn Độ là quốc gia lớn, còn lại đều bé nhỏ, thế mà họ có khuất phục Trung Cộng như Việt Nam đâu. Đặc biệt là Bhutan, có biên giới khá dài với Trung Cộng mà họ đâu có bang giao với Trung Cộng. Cán bộ Tuyên Giáo viện dẫn Việt Nam phải khuất phục Trung Cộng vì địa lý, chỉ là một phần rất nhỏ, mà nguyên nhân chính là do đường lối của cấp lãnh đạo. Nhìn kỹ lại đi, Việt Nam giáp với Trung Hoa từ khi lập quốc đến giờ, mà các đời vua phong kiến thời trước có bị Trung Hoa khống chế như lãnh đạo Việt Cộng thời nay đâu.


2. "Nước ta và Trung Cộng cùng ý thức hệ cộng sản". Đây là lập luận ngụy biện gian trá, vì ý thức hệ là do lãnh đạo Việt Nam chọn lựa chớ đâu phải Trời định. Với lại đảng cộng sản Trung Hoa chỉ giữ lại cái tên và tổ chức, còn ý thức hệ cộng sản thì họ vứt bỏ từ lâu, chúng nó chỉ dùng để lừa bịp những người khờ dại trong và ngoài nước. Cũng vì ý thức hệ mà lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam đã ký mật ước Thành Đô với chúng. Nhiều dư luận yêu cầu công khai minh bạch cho toàn dân biết nội dung, thế mà nhóm lãnh đạo đảng cộng sản vẫn giấu kín.


3. "Truyền thống tổ tiên vẫn thần phục Tàu". Vẫn là ngụy biện gian trá, vì suốt dòng lịch sử Việt Nam hằng ngàn năm, các vị Vua Việt Nam chỉ bày tỏ thần phục Tàu chứ chưa bao giờ chịu khuất phục chúng -ngoại trừ bọn Ích Tắc, Chiêu Thống-  không triều đại nào chịu khuất phục vua quan Trung Hoa. Vậy mà các nhóm lãnh đạo cộng sản Việt Nam thời nay khuất phục Tàu vô cùng nhục nhã. Nhớ lại, Vua Quang Trung cử người đóng vai thế mình sang bái phục Vua Nhà Thanh, chỉ là cái mẹo sau khi đã đánh tan 20 vạn quân của Tôn Sĩ Nghị. Hơn nữa, ta đánh thắng rồi mới cầu hòa, chớ không phải cúi đầu xin nhận lệnh như lãnh đạo cộng sản Việt Nam bây giờ.


4. "Gìn giữ hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế". Cứ mỗi lần Trung Quốc có hành động ngang ngược ở biển Đông, thì phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Việt Nam cứ một luận điệu gian trá mà tuyên bố: ”Phản đối, đòi tôn trọng chủ quyền, chủ trương giải quyết tranh chấp bằng hòa bình, thương lượng, tôn trọng luật pháp quốc tế, không liên kết với nước khác để chống nước thứ ba…”, trong khi Chủ Tịch nước, Chánh phủ, Quốc Hội, đều im lặng. Im lặng đến mức khước từ lời kêu gọi của Philippines cùng nộp đơn tại Tòa Án Trọng Tài Quốc Tế phân xử Trung Quốc tự giành chủ quyền hơn 85% diện tích Biển Đông. Rõ ràng là "luận điệu gìn giữ hòa bình chỉ là che giấu sự sợ hãi hèn nhát, miễn có quyền có tiền là được...." (hết phần tóm lược).


Nhận định.

"Dối trá" là bản chất của nhóm lãnh đạo Việt Cộng từ khi cái đảng cộng sản ra đời. Qua từng giai đoạn lịch sử, bản chất này càng lộ rõ thêm, nhất là từ tháng 4/1975 đến nay, các nhóm lãnh đạo Việt Cộng càng công khai sử dụng trong chính sách cai trị của họ, để che giấu những tội ác thần phục của họ trong bang giao với Trung Cộng, che giấu những tội ác của họ đối với tổ quốc dân tộc, để họ được nắm giữ quyền lực -cho dù dốt nát về lãnh đạo và quản trị quốc gia- mà thu tóm tài sản quốc gia lẫn tài sản của người dân cho thỏa lòng tham vô hạn của họ.


Cũng vì "dối trá" với dân, để che giấu những lệnh mà lãnh đạo Việt Cộng nhận thi hành của Trung Cộng, mà giờ đây người Tàu chẳng khác thời man rợ tràn ngập Việt Nam, hàng hóa Tàu độc hại khắp chợ Việt Nam, nhà thầu Tàu với các công trình ô nhiễm trên cả nước Việt Nam, vay nợ Tàu gần bằng trị giá tổng sản phẩm (GDP) hằng năm của Việt Nam, ..v..v... biến mọi người trên khắp lãnh thổ Việt Nam ăn cũng bị ung thư, uống cũng bị ung thư, hít thở cũng bị ung thư, đến mức mỗi ngày có đến 309 người chết vì ung thư (thống kê Bộ Y Tế Việt Cộng đến tháng 10/2018), và ngày càng chết nhiều thêm. Mà người Việt Nam chết nhiều chừng nào  thì mục tiêu chiến lược của Trung Cộng càng thành công đến đó, vì họ rất sợ sức mạnh của dân tộc Việt Nam qua những trận chiến lẫy lừng trong chiều dài lịch sử Việt Nam đã đánh bại tổ tiên họ. Họ tiếp tục giết dần dân tộc Việt Nam để khi Việt Nam trở thành quốc gia tự trị dưới quyền họ, họ không còn sợ hãi dân tộc Việt Nam đánh bại họ nữa.

  

Kết luận.

Tôi muốn Các Anh đọc kỹ phần nhận định về hồ sơ Biển Đông + cộng với nhận định về hồ sơ thương mại + bài viết của Giáo Sư Nguyễn Đình Cống mà tôi tóm lược bên trên, sẽ giúp Các Anh nhận thức được cuộc chiến thương mại mở rộng giữa Hoa Kỳ với Trung Cộng, đang làm cho nhóm lãnh đạo Trung Cộng rối loạn, và có thể đẩy Trung Cộng vào cái thế phải thu hẹp lãnh thổ chăng? Đó là cơ hội bằng vàng giúp Việt Nam thoát khỏi vòng tay Trung Cộng.


Tôi muốn Các Anh đọc kỹ bản chất dối trá của lãnh đạo Việt Cộng + cộng với kiến thức cộng sản của lãnh đạo Việt Cộng nên không hiểu gì về tự do + cộng với túi tham không đáy của lãnh đạo Việt Cộng, gộp lại cho phép nhận định lãnh đạo Việt Cộng chỉ là những con người không có cái thông minh của người văn minh lịch sự, không có đạo đức của người Việt Nam truyền thống vốn dĩ mạnh mẽ về tinh thần dân tộc và giàulòng nhân ái, cũng không có kiến thức của khoa lãnh đạo và quản trị quốc gia. Nói chung, họ là những con người không có chút kiến thức lẫn khả năng trong những chức vụ thuộc ngành Lập Pháp + Hành Pháp + Tư Pháp, nên con người và xã hội Việt Nam trở nên suy đồi băng hoại như ngày nay.  


        


Tôi mượn bài nhận định của Tướng Trung Cộng Lưu Á Châu dưới đây, đưa vào phần kết luận thư này, như sau:“....Nếu một hệ thống không cho người dân được thở không khí tự do và phát huy sức sáng tạo đến mức cao nhất, nếu hệ thống ấy không lựa chọn đượcnhững người giỏi và tốt nhất làm đại diện cho chế độ và nhân dân để đưa vào các vị trí lãnh đạo, hệ thống ấy sẽđi đến diệt vong ... Dân chủ là điều cấp thiết nhất, vì không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững“.(đăng trên báo Phoenix (Phượng Hoàng) tại Hong Kong ngày 12/8/2013).




Đến đây, tôi nghĩ là trong một mức độ nào đó, Các Anh hiểu được tại sao tôi viết loạt thư này gởi đến Các Anh. Thật sự là tôi muốn giúp Các Anh có được nét nhìn của người tự do như chúng tôi, để Các Anh nhận ra con đường cộng sản mà Các Anh đã và đang đi là tự mình nhốt mình trong nhà tù lớn xã hội chủ nghĩa. Từ đó, Các Anh hãy suy nghĩ mà chọn cho mình một hướng đi, cùng 90 triệu đồng bào hòa nhập vào Cộng Đồng thế giới tự do, để được ngẫng cao đầu giữa thế giới văn minh lịch sự, được hãnh diện trước những người ngoại quốc đến Việt Nam du lịch, tìm hiểu nếp sống văn hóa dân tộc với chiều dài lịch sử ngàn năm trước đã lừng danh thế giới.


Texas, tháng 1 năm 2019


Phạm Bá Hoa