TÂM THƯ TẾT KỶ HỢI của CHÍNH PHỦ PHÁP ĐỊNH VNCH


VIỆT NAM CỘNG HÒA
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÁP ĐỊNH

TÂM THƯ TẾT KỶ HỢI

Kính gửi các bạn Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa,
 Các bạn Quân Dân  Cán  Chính VNCH và các cháu hậu duệ,

Các bạn và các cháu thân mến,

Cùng một chiến tuyến, cùng một nỗi quốc hận, dù trong nhiều hoàn cảnh xa cách nhau, chúng ta vẫn luôn luôn thăm hỏi nhau, trao đổi tin tức, cùng nhau chia sẻ lo âu về tương lai của đất nước Việt Nam chúng ta.

Hôm nay, sắp bước vào năm Kỷ Hợi, 2019, tình hình ở quốc nội đang trải qua nhiều biến chuyển đặc biệt quan trọng trong hàng ngủ lãnh đạo đảng cộng sản, trong quân đội và trong công an của chế độ tiếp theo các vụ thanh trừng nội bộ đến cấp ủy viên Bộ Chính Trị cao nhất của Đảng và Nhà Nước Xã Hội Chủ Nghĩa. Lệnh cấm xuất ngoại đã được ban ra vào cuối năm qua, nhằm các giới chức trọng yếu và thân quyến. Cuộc di tản lặng lẽ gia đình và tài sản gia tăng tốc độ. Hơn lúc nào cả, khát vọng tự do, dân chủ của đồng bào có nhiều khả năng thực hiện. Niềm mong ước ấp ủ lâu nay được sống dưới một chính thể tương tự như thời Việt Nam Cộng Hòa ở Miền Nam đất nước đang trở thành sự thật.
Đây là niềm hãnh diện chính đáng của các bạn, của chúng ta, Quân Dân Cán Chính VNCH và con cháu chúng ta, mang dòng máu của cha, ông đã xây dựng nên một quốc gia được thế giới nể trọng và đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ cho đến ngày cuối cùng trước bạo lực của cộng sản quốc tế liên kết với cộng sản Bắc Việt.

Riêng anh em Thương Phế Binh VNCH mà hình ảnh thân thương vừa xuất hiện cùngng cùng các linh mục khả kính Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn trong  buổi hội ngộ Tri Ân Thương Phế Binh VNCH «  Bên nhau đi nốt cuộc đời » lần thứ 6, cuối năm 2018, đã một đã một lần nữa gây nên một niềm xúc động kính phục và thương yêu lúc các anh em ìnhthản bình thản nhắc lại trước mọi người, kể cả nhân viên Công An bố trí chung quanh, nhắch, nhắc lại tóm tắt cuộc đời binh nghiệp hào hùng của các anh em.
Hơn bốn thập niên đã trôi qua từ ngày cộng sản xâm chiếm VNCH nhưng ngọn lửa thiêng phục quốc vẫn luôn luôn bừng cháy trong tâm can của chúng ta.Thể hiện nguyện vọng thiết tha của đồng bào và nhận định tình thế đã đến lúc phải trực diện công khai đặt vấn đề sống còn của đất nước với đảng Cộng sản, trước hiểm họa Hán hóa và chiến tranh trong vùng Đông Á-Thái Bình Dương ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam, Chính Phủ Pháp Định VNCH đã chuyển đến bộ Chính Trị của Cộng đảng một lộ trình thương nghị nhằm dân chủ hóa thể chế chính trị qua một cuộc tổng tuyển cử trên toàn quốc do đồng bào trong nước và hải ngoại, chính quyền đương hành, Liện Hiệp Quốc, Liên Âu tổ chức, thực hiện, trước sự quan sát của thế giới.
Tổng tuyển cử tự do, được tổ chức và kiểm soát chặt chẽ bởi cử tri và các tổ chức quốc tế có thẩm quyền là một phương thức dân chủ thông thường được thế giới công nhận để giải quyết những vấn đề nội bộ quan trọng của các quốc gia mà các phe liên hệ không giải quyết được và có nguy cơ dẫn đến nội chiến nên Liên Hiệp Quốc và các tổ chức liên- quốc gia phải can thiệp.
Trong tinh thần này,« Tổng tuyển cử tự do và dân chủ đích thực dưới sự giám sát quốc tế để nhân dân Miền Nam Việt Nam tự định đoạt lấy tương lai chính trị của mình » đã được qui định minh thị ở điều 9 khoản (b) chương IV của «  Hiệp Định Paris ngày 27 tháng 1, 1973 chấm dứt chiến tranh và tái lập hòa bình ở Việt Nam ».
Điều 15, chương V tiếp theo, qui định : « Sự thống nhất nước Việt Nam sẽ được thực hiện từng giai đoạn bằng những phương thức hòa bình trên căn bản thương thảo và thỏa thuận giữa hai Miền Bắc Nam không bên nào ép uổng bên nào ……………………………………….».
Định Ước kế tiếp ngày 2 tháng 3 cùng năm 1973 cũng khẳng định trong hai điều IV và V : thừa nhận long trọng và tôn trọng đúng mức bởi 12 phe ký kết, các quyền căn bản của dân tộc Việt Nam như nền độc lập, chủ quyền, sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt  Nam cùng với quyền tự quyết của nhân dân Miền Nam Việt Nam.

Chính Phủ VNCH chúng ta cùng ký kết với các chính phủ Hoa kỳ, Anh quốc, Pháp, Canada, Nam Dương, Hung Gia lợi, Ba lan, Nga Sô, Trung Cộng, Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ( Cộng Sản bắc Việt) và Cách mạng lâm Thời Nam VN ( Việt Cộng) trước sự hiện diện của Tổng Thư Ký LHQ.Thừa kế Chính Phủ VNCH tiền nhiệm, Chính Phủ Pháp Định VNCH ngày nay có chính danh và trách nhiệm vận động LHQ và các quốc gia dân chủ ký kết Hiệp Định Paris và Định Ước kế tiếp, hỗ trợ lộ trình dân chủ hóa thể chế chính trị Việt Nam mà chúng ta đề nghị đặng sớm thành công, mang lại tự do, dân chủ, nhân quyền cho dân tộc Việt Nam đồng thời có được một đồng minh vững chắc khả tín trong công cuộc bảo vệ an ninh và hòa bình trong vùng, ngăn chận sự bành trướng của Trung Cộng ở vùng chiến lược quan trọng này của Đông Nam Á – Thái Bình Dương.
Sát cánh cùng đồng bào trong nước và hải ngoại, chúng ta Quân, Dân, Cán, Chính VNCH cùng các thế hệ hậu duệ ở khắp nơi, tại quê hương và ở các nước ngoài, đều phải chung một lòng, góp hết sức mình vào công cuộc tranh đấu và vận động lịch sử này trước khi quá trể, vận mệnh đất nước lâm nguy, đại nạn Hán hóa gần kề trước mắt.
Với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, và thay mặt Chính Phủ Pháp Định VNCH, tôi trân trọng gửi đến các bạn Thương Phế Binh VNCH ở quê nhà, các bạn Quân Dân Cán Chính VNCH và các cháu hậu duệ, lời chào thân thiết nhất và cung chúc tất cả một năm mới Kỷ Hợi – 2019 an lành, hạnh phúc, thành công, thắng lợi.

Hải ngoại, ngày 3 tháng 2, 2019
                  LS Lê Trọng Quát