Ai đứng sau đánh gia đình sinh viên âm nhạc Nguyễn Quang Hồng Ân?

Ai đứng sau đánh gia đình sinh viên âm nhạc Nguyễn Quang Hồng Ân?




Ai đứng sau đánh gia đình sinh viên âm nhạc Nguyễn Quang Hồng Ân?

 Bố và mẹ của sinh viên Nguyễn Quang Hồng Ân trong ngày cô nhận giải thưởng âm nhạc. 

Cách đây 5 năm, Nguyễn Quang Hồng Ân, 14 tuổi, gầy gò nhưng với mười ngón tay ngà lướt trên phím đã đạt cùng một lúc ba giải thưởng tại cuộc thi dương cầm quốc tế “International Piano Competition” được tổ chức từ ngày 03 đến ngày 17 tháng 06 năm 2014 tại thính đường Le Petit Triano Theater, San Jose, California:

 -Giải Honorable Mention 

– Giải học bổng toàn phần tại Academy Jerusalem, Israel. 

-Giải học bổng toàn phần tại Học viện Âm nhạc St. Andrew tại Ontario, Canada 

 Tài năng âm nhạc Nguyễn Quang Hồng Ân là một thành viên của Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam. 

 Trong thời gian qua, Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam nhận được nhiều thư nặc danh để tấn công gia đình cô Nguyễn Quang Hồng Ân- cao học Piano. 

 Đa số những thư nặc danh này đề tên giả. Một số có đề tên nhưng không đề địa chỉ. Một số có đề địa chỉ thì lại không đề số điện thoại. 

Tình trạng này cùng diễn ra trên nhiều diễn đàn, khi các tác giả không để lại thông tin liên lạc, bạn đọc thắc mắc cũng không biết làm thế nào để xác minh, kiểm chứng.

 Ở châu Âu, tội phỉ báng cá nhân có thể bị phạt đến 2 triệu USD, do đó những người phỉ báng gia đình ông Nguyễn Quang và cô con gái Hồng Ân thường nặc danh để tránh sự truy lùng của cảnh sát. 

 Bác sỹ Nguyễn Đan Quế ở Sài Gòn xác nhận với Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam gia đình Hồng Ân xứng đáng được sang nước ngoài định cư. 

Vợ của bác sỹ Nguyễn Đan Quế nhận Hồng Ân làm con gái nuôi. Khi Hồng Ân tham dự cuộc thi âm nhạc bên Mỹ, cô gái nghèo đến mức vợ của bác sỹ Quế phải đứng ra quyên góp tiền vé máy bay. Không phụ lòng mong mỏi của mẹ nuôi, Hồng Ân đạt giải nhất cuộc thi piano quốc tế năm đó.

 Bất kỳ ai cũng có thể liên lạc và xác nhận, thay vì nghe những tin đồn rằng gia đình này có điều kiện mà sang Đức. 

 Nhiều thư nặc danh ấy, chúng tôi không thấy được động cơ hay nguyên nhân thúc đẩy vì sao họ viết thư tố cáo ông Nguyễn Quang, bố của Hồng Ân, trong khi ông Nguyễn Quang không có mâu thuẫn, chồng lấn lợi ích gì với họ hay tổ chức của họ.

 Khi Hồng Ân trúng tuyển vào trường đại học Đức, gia đình đã không ở Áo mà phải di chuyển đến Đức để cô con gái thuận tiện việc học hành. 

Không may cho gia đình khi đơn xin tị nạn bị một số nhân viên một bang khó khăn nhất ở Đức bác. Nếu xin tị nạn ở Áo thì có lẽ đã được rồi, nhưng như thế bố mẹ và cô con gái 16 tuổi phải ở những nơi khác nhau. Tiêu biểu là trường hợp Hồ Ngọc Thắng, một điệp viên nằm vùng của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa bị chính phủ Đức đuổi việc vì hoạt động gián điệp, được tờ Taz của Đức đưa tin, bản dịch của thoibao.de. 

 Trong hình: Bố và mẹ của sinh viên Nguyễn Quang Hồng Ân trong ngày cô nhận giải thưởng âm nhạc. 

Một gia đình cơ bản hạnh phúc nếu ông Nguyễn Quang không phải là người khởi xướng viện Nhân Quyền. Ông Nguyễn Quang có thể có một số sai lầm nhưng không thể thổi phồng đó lên để kết tội ông là khai gian đơn tị nạn, bởi những đóng góp của gia đình này và hoàn cảnh tị nạn của họ là có thật. Đừng lấy vi ngôn che mất đại nghĩa. 

Một lần nữa, bạn đọc nào thắc mắc, xin mời gặp bác sỹ Nguyễn Đan Quế để được xác nhận. Đời sống cá nhân của ông Nguyễn Quang là việc gia đình. Có thể ông có làm chuyện này chuyện kia nhưng đó cũng là chuyện đời sống cá nhân. Nếu những người muốn chỉ trích ông Nguyễn Quang không ngại, chúng ta có thể làm một cuộc đối thoại trên truyền hình, mỗi bên cử ra người đại diện, dưới sự làm trọng tài của Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam, thay vì viết thư nặc danh hay nói xấu sau lưng nhau, chỉ trích nhau trên các diễn đàn mạng xã hội. 

 Những cây bút lấy bút danh đánh phá gia đình cô sinh viên âm nhạc thành viên của Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam, nếu cần đối chứng, xin mời đăng ký để tiến hành tranh luận trên truyền hình bằng cách gửi về điện thư: 

nghiepdoansinhvien@gmail.com. 

Các bên đảm bảo người thật, việc thật, ba mặt một lời.

 Lê Tín- Trưởng ban truyền thông- Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam.