CHÍNH PHỦ TA VÀ TÂY TRONG DỊCH CÚM TẦU

CHÍNH PHỦ TA VÀ TÂY TRONG DỊCH CÚM TẦU 

Lm. Phêrô Nguyễn Văn Khải DCCT   


 Cúm Tầu lan rộng làm nhịp sống của cả thế giới đảo lộn; tầm mức ảnh hưởng có lẽ còn khiếp hơn cả chiến tranh thế giới.

 Theo dõi truyền cách hành xử của các chính phủ, tôi thấy thấy bên Ta khác xa bên Tây.

 Bên Ta trong lúc dịch lan rộng ông Phó Thủ tướng lên truyền hình khoác lác rằng “dù con virus nà
y ở đâu đáng sợ nhưng mà với Việt Nam ta thì chắc chắn nó không làm gì được!”

 Bên Tây mọi người cầu nguyện với Chúa Trời để đủ sức mạnh và sự khôn ngoan mà đương đầu. Tổng thống Hoa Kỳ, nước hùng cường nhất thế giới, còn kêu gọi ngày quốc gia cầu nguyện chống dịch.

 Bên Ta Chính phủ cho sinh viên đi học lại và toan tuyên bố hết dịch. Nếu không có chuyện LHQ và Mỹ viện trợ chống dịch có lẽ đã tuyên bố rồi!

Bên Tây lên kế hoạch đối phó dài hạn. Thí dụ Hoa Kỳ lên kế hoạch đối phó với dịch trong 18 tháng hoặc dài hơn.

 Bên Ta có ông bí thư đứng đầu thành phố nọ hơn chục triệu dân duy ý chí “nhấn mạnh cần hạn chế để số ca nhiễm không vượt quá 100!”

Bên Tây EU cũng như Bắc Mỹ, nơi khoa học và văn minh nhất thế giới, cũng chẳng ông lãnh đạo nào dám chỉ đạo như vậy nếu không sợ bị người ta nói là điên rồ và có thể bị kiện cáo nếu nạn nhân vượt mức giới hạn.

 Bên Ta các lãnh đạo lặn mất tăm. Chẳng thấy có lời lẽ gì an ủi, cổ vũ, nâng đỡ tinh thần người dân trong cảnh dịch bệnh lan tràn. Chẳng thấy có kế hoạch xa gần gì trợ giúp người dân trong khi sản xuất và thương mại đình đốn.

 Bên Tây những người đứng đầu chính phủ và các thành viên Nội Các xuất hiện liên tục trên các phương tiện truyền thông để hường dẫn, an ủi, cổ vũ và đưa ra các kế hoạch chống dịch, các biện pháp giúp đỡ người dân trong lúc nguy cấp. Người dân nếu muốn qua truyền thông có thể biết hoặc thấy họ ở đâu, với ai, làm gì và làm thế nào.

 Bên Ta, chính phủ chẳng những không giúp gì cho dân, lại còn làm khó dân. Đang lúc dân mất việc, không đi làm và ở nhà nhiều và dùng điện nhiều thì Chính phủ tăng giá điện. Chẳng những thế Thủ tướng còn kêu gọi dân chúng đóng góp tiền của cho Chính phủ chồng dịch. Hóa ra Chính phủ chỉ lợi dụng dịch để bòn mót và vơ vét của dân.

 Bên Tây, ngược lại, chính phủ phát thức ăn miễn phí cho người nghèo, giảm thuế cho người dân, trợ cấp tiền bạc cho các cá nhân và các cơ sở làm ăn bị thiệt hại vì phải đóng cửa do dịch bệnh.

 Liên minh châu Âu, Ý, Anh, Đức, Pháp, Mỹ, Canada, vân vân, đều làm vậy. Thí dụ EU chi 750 tỷ euro, Mỹ chi 1000 tỷ USD, Canada chi 82 tỷ CAD. Chính phủ Mỹ còn gia hạn ngày khai thuế đến 15 tháng 7 thay vì 15 tháng 4, etc.

 Bạn tôi làm nail bên Đức nói tuy tiệm phải đóng cửa, nhưng cũng được chính phủ trợ cấp tiền bạc để trả tiền thuê mặt bằng và tiền sinh sống.

 Đấy là vài khác biệt giữa các nước “tư bản giẫy chết” bên Tây - như Ta thường tuyên truyền - với “chế độ cộng sản ưu việt” là “mùa xuân của nhân loại” mà Ta thường tự nhận.

 Phúc thay cho những ai có chính quyền biết cầu nguyện. Lời ghi chú trên tấm hình Phó Tổng thống Mỹ họp với ê kíp chống dịch Cúm Tầu dưới đây viết vậy.

 Trong khi đó, gẫm lại cuộc sống của người dân trong chế độ cộng sản, tôi thấy thân phận của họ thật là bi đát. Bình thường đã khổ, khi có biến loạn lại càng khổ hơn. Họ không có cơ may sống kiếp con người đúng nghĩa. Quyền con người và nhân phẩm của họ không được nhà cầm quyền tôn trọng và bảo vệ. Họ trở thành con tin của chế độ. Họ bị chế độ lừa dối, áp bức, bóc lột, khai thác. Họ như NGƯỜI BỊ TRÓI CHÂN, TRÓI TAY, BỊT MẮT, BỊT TAI, BỊT MŨI, BỊT MIỆNG VÀ BỊ MÓC TÚI.

 Khi họ không còn gì để móc thì hoặc là bỏ rơi họ, hoặc là biến họ thành con tin để đi xin tiền hay vay tiền quốc tế, hoặc là bán đứt luôn cho các thế lực ngoại bang để kiếm tiền bỏ túi riêng.

 Thân phận con người trong chế độ cộng sản là vậy. Tôi tin chế độ cộng sản là hiện thân của ma quỷ, chuyên nghề LỪA DỐI, BẠO LỰC VÀ CƯỚP ĐOẠT, cũng như tôi tin con VIRUS VŨ HÁN LÀ HIỆN THÂN CỦA MA QUỶ VÀ ĐỒ ĐỆ CHÚNG LÀ CỘNG SẢN TẦU đang hoành hành gieo rắc trên chóc trên thế giới này./.

 Lm. Phêrô Nguyễn Văn Khải DCCT