"Mọi người sẽ chết"

Mọi người sẽ chết"


“Mọi người sẽ chết”, cuộc đụng độ bạo lực giữa Mỹ và Trung Quốc sớm xảy ra, nhà lập pháp GOP cấp cao nói (By Joel Gehrke12/7/2020)

 Một cuộc đối đầu bạo lực giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể diễn ra trong vòng vài tháng, theo một nhà lập pháp Mỹ cảnh giác với chính sách đối ngoại bành trướng của Bắc Kinh.

 Tôi dự đoán sẽ có một cuộc đụng độ trong vòng ba đến sáu tháng tới, Đại diện của Florida Florida Ted Yoho, tiểu ban Cộng hòa hàng đầu của Hạ viện đối với châu Á, nói với Washington Examiner Yoho dự báo và có bằng chứng thực sự nghi ngờ đặc trưng cho mối quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc trong những năm gần đây, khi các quan chức tình báo Hoa Kỳ đánh giá rằng thế lực cộng sản lớn nhất thế giới đang tiến hành chiến tranh lạnh chống lại Washington.


 Sự cạnh tranh đó đã diễn ra trong lĩnh vực kinh tế và giữa các cơ quan gián điệp, nhưng Yoho nghĩ rằng nó sẽ sớm gây đụng chạm khi Trung Quốc tìm cách thắt chặt kiểm soát các tuyến đường vận chuyển quanh biên giới.

 Với Hiểu biết về Trung Quốc, tôi nghĩ những gì họ sẽ làm trong trí nhớ là một trong những tàu sân bay của chúng tôi và nói rằng đó là một sai lầm, theo ông Yoho nói trong khi thảo luận về các cuộc tập trận của hải quân Hoa Kỳ ở Biển Đông. Các quan chức Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ đã khiển trách Trung Quốc vì đã mạo hiểm va chạm vào năm 2018 thông qua một cách tiếp cận không an toàn và không chuyên nghiệp đối với tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ.

 Và một đô đốc Trung Quốc cũng khoe khoang về khả năng tấn công các tàu sân bay Mỹ, cho rằng đó là mất mát. về cuộc sống của người Mỹ sẽ khiến các nhà lãnh đạo Mỹ và công chúng rộng lớn hơn "sợ hãi" sức mạnh quân sự của Trung Quốc trong khu vực tranh chấp.

 Tôi nghĩ tất cả những điều đó là khả năng Để đánh chìm một tàu sân bay sẽ là một sai lầm lớn, tấn công bất kỳ tàu nào của chúng ta sẽ là một sai lầm lớn, nhưng tôi nghĩ họ sẵn sàng mạo hiểm để kiểm soát vùng biển.

 Và thật không may, mọi người sẽ chết. Sẽ là một sai lầm với họ nếu họ làm điều đó.

 Tổng thống Trump đã triển khai thuế quan để theo đuổi thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, khiến Bắc Kinh tức giận. Và các nỗ lực gián điệp của Trung Quốc tại Hoa Kỳ rất rộng lớn đến nỗi các quan chức FBI đang mở ra các vụ án phản gián mới liên quan Trung Quốc, cứ sau 10 giờ có thêm một vụ án liên quan gián điệp Trung Quốc, theo Giám đốc FBI Christopher Wray.

 Các quan chức Trung Quốc cho rằng ekip của Trump đang đánh giá sai và cuối cùng bôi nhọ chính phủ của họ. “Chính sách Trung Quốc hiện tại của Hoa Kỳ dựa trên tính toán sai lầm chiến lược thiếu hiểu biết và đầy rẫy những cảm xúc và ý thích bất chợt và theo chủ nghĩa McCarthyist, “ Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wang Yi cho biết hôm thứ Năm. Nếu người Mỹ thiếu tự tin, cởi mở và bao quát đến mức như vậy và chọn cách gây ra mối đe dọa Trung Quốc theo các loại khác nhau, sự hoang tưởng của nó có thể biến thành những lời tiên tri cho “ngày tận thế”.

 Những tuyên bố như vậy là thiếu uy tín, trong tâm trí của Yoho, bởi vì Trung Quốc đã triển khai các khí tài quân sự đến các đảo nhân tạo ở Biển Đông. Những công sự đó đã được mở rộng trong những năm kể từ khi Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Barack Obama trong chuyến thăm Nhà Trắng rằng "Trung Quốc không có ý định theo đuổi quân sự hóa các đảo nhân tạo.”

 “Chúng ta đang thực hiện quyền tự do hàng hải mà chúng ta đã làm để cho mọi người biết khu vực đó là một kênh mở cho thương mại,” theo ông Yoho, đề cập đến các cuộc tập trận quân sự gần đây. Chúng ta không cố gắng đòi đất. Chúng ta chỉ đang cố gắng giữ luật pháp. Và Trung Quốc là nước đang cố gắng viết lại luật, và các quy tắc, và không kiểm soát được việc họ tiếp tục làm điều đó.”

 Theo một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ông Mike Pompeo đã gặp gỡ một quan chức cấp cao của Trung Quốc tại Hawaii, nhưng cuộc họp diễn ra không tốt. Nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc, đề xuất một cuộc đối thoại dài hơn về một danh sách các vấn đề cần quản lý đúng đắn, ông đã đưa ra vào thứ năm. Hai bên nên quản lý họ tốt trên tinh thần tìm kiếm điểm chung trong khi gạt sang một bên những khác biệt, để giảm thiểu tác động và gây hại cho toàn bộ Trung Quốc-Hoa Kỳ. quan hệ.

 Yoho đề nghị các quan chức Hoa Kỳ phải tìm ra cách đủ vững chắc để răn đe Trung Quốc mà không cần thực hiện hành động kích động chế độ một cách không cần thiết hoặc mặt khác, mời gọi sự gây hấn thông qua sự xuất hiện của sự yếu đuối. “Hoa Kỳ nói sẵn sàng đứng lên chống lại họ, và điều đó có thể trói tay của Trung Quốc lại”, ông nói. “Đây sẽ là thứ mà họ sẽ mất, và họ sẽ hối hận, nhưng chúng ta không thể bị đe dọa bởi vì điều đó có thể xảy ra.

Tôi nghĩ mối đe dọa thực sự là, nếu chúng ta không làm gì cả, chúng ta biết rằng điều đó sẽ xảy ra.

Và sau đó, điều đó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Trung Quốc để tiếp tục làm những gì họ đang làm. Vì vậy, bạn biết đấy, chúng ta hãy hy vọng rằng với những hoạt động ngoại giao thì Trung Quốc sẽ dừng lại”.

 Nguồn https://www.washingtonexaminer.com/policy/defense-national-security/people-will-die-violent-us-china-clash-possible-soon-senior-gop-lawmaker-says?