TỔNG THỐNG DONALD TRUMP - HẾT LÒNG VÌ NƯỚC MỸ

TỔNG THỐNG DONALD TRUMP 

- NGƯỜI ĐẦU TIÊN PHÁ BỎ MỌI LUẬT LỆ NGẦM & HẾT LÒNG VÌ NƯỚC MỸ: 

 Thời gian gần 4 năm qua, tuy rất ngắn ngủi, nhưng ông Trump đã chứng minh cho toàn thế giới thấy, ông là MỘT TỔNG THỐNG DỐC LÒNG VÌ QUYỀN LỢI DÂN MỸ VÀ NƯỚC MỸ.

 Ông lôi cả gia đình và bạn bè của ông vào công cuộc XÂY DỰNG NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI mà KHÔNG ĂN LƯƠNG

- Ông làm TẤM GƯƠNG SÁNG cho các Tỷ phú khác còn biết thương dân. Bản tính ông Trump cương trực và KHÔNG BỊ BẤT CỨ THẾ LỰC NÀO (kể cả tại Mỹ hay ở nước ngoài) có thể MUA CHUỘC, KHỐNG CHẾ vì phải lụy tiền của họ như các đời Tổng thống trước. Bởi ông là Tỷ phú rất thành công trong kinh doanh, nên ông NÓI LÀ LÀM, ĐẶT QUYỀN LỢI NƯỚC MỸ và DÂN MỸ LÊN TRÊN TẤT CẢ.


Ông đã mang lại hàng triệu công ăn việc làm cho dân Mỹ và khiến cổ phiếu Mỹ lên nhanh chưa từng có. Ông kiên quyết xây bức tường cao 9m kéo dài suốt biên giới Mỹ với Mexico, chặn đứng con đường BUÔN LẬU MA TUÝ, BUÔN BÁN PHỤ NỮ, TRẺ EM và ĐƯA NGƯỜI VƯỢT BIÊN trái phép vào Mỹ làm chui ... của dân các nước nghèo qua Mexico vào Mỹ, phá hỏng kinh tế và XH Mỹ.

 Ông không độc đoán như mọi người vu khống, mà .... ông biết nước Mỹ, dân Mỹ cần SỰ YÊN BÌNH LÀM ĂN và nước Mỹ chỉ cần những người CÓ TAY NGHỀ CAO, có CHẤT XÁM vào Mỹ để XÂY DỰNG NƯỚC MỸ chứ không phải chỉ lợi dụng kiếm lợi và phá hoại nước Mỹ như lâu nay.

 Chính vì ông GIÀU TÌNH YÊU THƯƠNG, nên "giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha", ông đưa ra những quyết định rất nhanh và táo bạo đến bất ngờ khi cho phép chiến hạm Mỹ phóng 59 quả tên lửa hành trình phá hủy sân bay quân sự của Syria để chấm dứt chiến tranh, tiêu diệt bọn khủng bố Hồi giáo và bắn chết tên tướng khủng bố Qasem Soleimani nguy hiểm nhất của Iran khi hắn tới Irag trong đêm, mà KHÔNG LÀM THIỆT HẠI gì, để chứng minh sức mạnh và SỰ CHÍNH XÁC của hỏa tiễn Mỹ và cứu dân thường trên toàn thế giới thoát khỏi nạn khủng bố kinh hoàng, dai dẳng.

 Sự "bất thường" của ông trở thành lợi thế, khiến kẻ thù của nước Mỹ không biết đường nào mà lần nên trở tay không kịp. Ông kích thích, kêu gọi các hãng xưởng lớn của Mỹ ở nước ngoài VÌ DÂN MỸ mà đem công việc về nước Mỹ và đòi BÌNH ĐẲNG CÁN CÂN THƯƠNG MẠI đối với ngay cả các nước đồng minh lâu đời, nhưng đã phát triển giàu có nhờ nguồn lực của Mỹ trước kia. Vì thế... lúc đầu ông cũng làm cho họ lo lắng. Nhưng nhờ đó, ông phát hiện ra TQ là nước ĂN CẮP CÔNG NGHỆ MỸ khủng khiếp nhất và LÀM GIÀU NHANH trong việc LỢI DỤNG Mỹ, các nước Châu Âu và các Tổ chức Quốc tế; TQ đã làm hư hỏng lãnh đạo các nước này bằng nhiều kiểu mua chuộc để... giật dây điều khiển... Vì thế, ông Trump quyết tâm ĐÒI CÔNG BẰNG. Ông bị TQ và bọn tay sai TQ tố là "gây ra cuộc chiến tranh thương mại".... nhưng ông đã chặn tay và làm lộ diện BỘ MẶT THẬT XẤU XA của Bắc kinh trong mưu mô "bá chủ toàn cầu" với kế hoạch "Nhất đới, nhất lộ" để chiếm lãnh thổ, biển đảo của các nước nhỏ, nghèo hòng xây "Giấc mộng Trung hoa".

 Bị đòn đau về kinh tế, TQ dùng chiêu đốn mạt nhất đã chuẩn bị từ lâu (mà tướng Trì hạo Điền đã tuyên bố "sử dụng vũ khí sinh học để quét sạch nước Mỹ cho dân TQ đến đó tiếp quản" từ năm 2005) tung con Chinavirus ra, sử dụng dân Vũ Hán như con tốt thí, vận chuyển sang Mỹ, Châu Âu và các nước đồng minh của Mỹ... TQ đã TỰ LỘT MẶT NẠ và bị khinh bỉ, cô lập trên toàn thế giới vì dã tâm này.

 Khi lên nắm quyền, ông Trump nhận ra nước Mỹ dưới thời các Tổng thống trước đã tham gia vào các tổ chức quốc tế, hay ký những Hiệp ước KHÔNG CÓ LỢI CHO MỸ nên đã có những hành động như:

 - Rút khỏi "Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (Trans-Pacific Partnership Agreement, TPP) vì nguy cơ tước đoạt công ăn việc làm của dân Mỹ, vì công việc sẽ chuyển vào tay các nước có giá công nhân thấp;

 - Rút ra khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu toàn cầu "vì các quốc gia khác không chịu gánh vác trách nhiệm, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ", mà đổ dồn lên vai Mỹ, mặc dù TQ là CÔNG XƯỞNG của thế giới. Tuy thế TT Trump cũng để ngỏ phương án đàm phán lại để đòi CÔNG BẰNG CHO NƯỚC MỸ.

 - Rút ra khỏi Tổ chức Liên Hợp Quốc (UNESCO) vì có "thiên kiến với Israel" và vì "những khoản nợ quá hạn" của tổ chức này.

 - Rút khỏi hiệp định Hạt nhân với Iran vì thấy nó "chỉ hạn chế năng lực hạt nhân của Iran chứ không triệt để loại bỏ", nên không tránh cho thế giới họa hạt nhân từ Iran, một nước hiếu chiến có TQ và Nga chống lưng.

 - Rút ra khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, vì thấy cái Hội đồng này chỉ làm TRÒ HỀ khi thu nạp cả Trung cộng, VN và một số nước VI PHẠM NGHIÊM TRỌNG CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ VỀ NHÂN QUYỀN vào làm thành viên và.... chẳng làm gì để thực sự bắt các nước này CHẤM DỨT tình trạng VI PHẠM NHÂN QUYỀN ngày càng trầm trọng hơn cả.

 - Rút khỏi Liên minh Bưu chính thế giới UPU vì "cạnh tranh không công bằng, gây thiệt hại nghiêm trọng đến thu nhập của ngành bưu chính Mỹ".

 - Rút khỏi Hiệp ước về tên lửa tầm trung (INF) với Nga vì “Chúng ta tuân thủ hiệp ước, nhưng bất hạnh thay, người Nga thì không." Nếu Mỹ còn giữ Hiệp ước này và không phát triển tên lửa, thì có ngày.... Nga khống chế được Mỹ.

 - Rút ra khỏi WHO vì "làm việc không hiệu quả, che giấu sự lây lan nguy hiểm của bệnh dịch Chinavirus đến từ Vũ hán, tố cáo Chủ tịch WHO bị TQ thao túng. Mỹ không muốn bỏ ra QUÁ NHIỀU TIỀN (hơn 400 triệu đô la 1 năm) nuôi tổ chức này, trong khi TQ chỉ bỏ ra có 25 triệu đô mà buộc WHO phải làm việc theo ý TQ.

 Tất cả những gì ông Trum đã làm, mặc dù bị lãnh đạo nhiều nước cũng như đám chính trị Salon của nước Mỹ phản đối, nhưng ông làm bằng sự nhạy bén của một Nhà kinh doanh. Ông biết cái gì mang lợi cho Nước Mỹ, dân Mỹ. Ông biết đối tượng nào trước mặt thì giả tốt, sau lưng khốn nạn, báo hại nước Mỹ. Ông biết cái gì, về mặt nào nước Mỹ ĐANG BỊ LỢI DỤNG ....để dứt khoát rũ bỏ, tiết kiệm cho nước Mỹ, dân Mỹ, chịu mang tiếng xấu cho riêng mình.

 Ông được nhiều người yêu mến vì họ nhận ra BẢN CHẤT THẬT CON NGƯỜI và TRÁI TIM NỒNG HẬU của ông cho nước Mỹ và dân Mỹ. Nhưng ông cũng bị lắm kẻ ghét và nghi ngờ . Có người cho rằng, ông "giả chống TQ vì muốn thu phiếu bầu tháng 11 tới" và cho rằng "Trump không thể thực lòng chống TQ, bởi con gái và con rể của ông làm ăn ở TQ"....

Biết con gái làm ăn ở đó mà ông vẫn dám "đấm thẳng" vào mặt họ Tập, thì ông càng là người đáng nể hơn, bởi ông đặt quyền lợi Đất nước lên trên quyền lợi của gia đình ông. Tôi thì cho rằng, nếu ông Trump "chỉ đóng kịch", vì ông ấy muốn thu phiếu... thì ông ấy sẽ làm:

 - Dừng ở việc "đòi công bằng thương mại" và đánh thuế cảnh cáo họ Tập thôi. Khi nó đã chấp nhận mua hàng của Mỹ để nâng dần cán cân thương mại lên cho cân bằng, thì sẽ không làm thiệt hại quyền lợi của con gái ông, không khiến các nhà SX lớn của Mỹ cảm thấy bị ép uổng biến thành tức giận;

 - Không cần cấm các ứng dụng ăn cắp công nghệ và ăn cắp tư liệu người dùng của TQ, khiến thêm căng thẳng cho các nước đồng minh lỡ gắn chặt vào với TQ và dần bị TQ kiểm soát làm gì;

 - Không cần can thiệp sâu quá vào chuyện Biển Đông, mà chỉ đòi TQ bảo đảm thông thương hàng hải cho Mỹ và các nước đồng minh, và lâu lâu cho tàu Mỹ đi qua vùng biển này để lấy danh, còn kệ TQ làm gì thì làm như thời Obama;

 - Ông cứ ngọt nhạt ve vãn Putin, Tập, Triều Tiên và Iran để lãnh đạo các nước Châu Âu hèn nhát, sợ mất lòng đối tác TQ được an lòng.... thì TQ và Putin không tung tiền và gián điệp tìm mọi cách phá ông mạnh mẽ thế. Nhưng.... Donal Trump là VỊ TỔNG THỐNG DÂN CỬ. Ông dốc sức CHO QUYỀN LỢI NƯỚC MỸ, DÂN MỸ chứ không cho riêng vị trí Tổng thống của ông hay cho gia đình ông!

Như thế là QUÁ ĐỦ. Ông đặt QUYỀN LỢI NƯỚC MỸ, DÂN MỸ LÊN TRÊN TẤT CẢ, vậy dân Mỹ còn thắc mắc gì mà không bỏ phiếu cho ông???

 Đối thủ của ông Trump - Joe Binden thì lại thua kém ông nhiều điểm:

 - Hắn đã quá già và nói những điều lú lẫn như "Coronavirus là một cơ hội tuyệt diệu để thay đổi cơ bản đất nước của chúng ta".... Không lẽ hắn là đồng đảng của TQ trong vụ tung Chinavirus vào Mỹ để giết dân Mỹ, phá hoại kinh tế Mỹ hòng hạ uy tín Tổng thống Donal Trump để hắn kiếm phiếu???

 - Hắn bất tài hơn cả Hillary Clinton, thì hắn làm được điều gì cho nước Mỹ?

 - Đảng Dân chủ vẫn giữ nguyên phương thức và mục tiêu "làm bạn với tất cả", kể cả China, mặc dù biết rõ China chưa bao giờ thực tâm coi Mỹ là bạn cả

- Điều đó sẽ khiến nước Mỹ bị TQ lợi dụng, ăn cắp và ....chèn mặt mà thôi.

 Người dân Mỹ chọn ông Trump để NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI, hay chọn Binden để NƯỚC MỸ BỊ TRUNG QUỐC ĐIỀU KHIỂN?

 Các bạn VN sống tại Mỹ hãy tỉnh táo giúp Tổng thống Trump hoàn thành ước nguyện của mình cho Dân Mỹ và vì nước Mỹ, cũng là cho nhân dân VN lẫn thế giới thoát khỏi móng vuốt của con quỉ đỏ Trung cộng.

 (Lược trích theo FB Le Thi Thanh Binh, ngày 11.08.2020)