CHÚC MỪNG SINH NHẬT ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC  GIUSE NGÔ QUANG KIỆT



CHÚC MỪNG SINH NHẬT ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC 

GIUSE NGÔ QUANG KIỆT 

 Nhân dịp sinh nhật lần thứ 68 của Đức Nguyên Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt (04-09-1952), chúng con xin chúc mừng và nguyện xin Thiên Chúa ban muôn vàn ân sủng tới Đức Cha, người mà với mỗi chúng con là một nhân chứng của công lý - hòa bình và lòng Chúa Xót Thương.

 "Chạnh lòng thương" - khẩu hiệu đời giám mục của Đức Tổng (tiếng thân thương chúng con vẫn gọi) cũng chính là những gì mà giáo dân chúng con cảm nhận.

 Được Thiên Chúa xót thương gọi vào cuộc đời, Đức Tổng đã tập uốn nắn mình trong lòng từ ái của Chúa. Đời tu trì giữa cảnh cơ hàn, nhiễu nhương của đất nước đã không làm cho Đức Tổng trở nên thờ ơ vô cảm để an hưởng cuộc đời. Ngược lại, tiếng gọi tình thương của Chúa đã đưa Đức Tổng lên bàn thánh để cuộc đời Đức Tổng nên một dấu chỉ cho mỗi người nhỏ bé như chúng con cũng được an ủi, được chở che và biết nhận ra rằng Thiên Chúa là Đấng giàu lòng xót thương.

 Nhớ đến sinh nhật của Đức Tổng, chúng con nhớ đến những thăng trầm của Giáo Hội và đất nước. Hơn ai hết, là những người tứ cố vô thân, sức hèn tài mọn bị bức hại, chúng con cảm thấy được may mắn vì có sự đồng hành thiêng liêng của ngài.

 Tạ ơn Chúa và hân hoan chúc mừng Đức Tổng!