Leonardo DiCaprio đoạt giải Oscar

Nam diễn viên Leonardo DiCaprio cuối cùng cũng đoạt giải Oscar đầu tiên của mình trong đêm trao giải Oscar 2016 của Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ.
Anh đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn Hugh Glass trong bộ phim The Revenant (Người về từ cõi chết)
Bộ phim The Revenant được đề cử 12 giải Oscar và giành được ba giải, ở các hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất cho đạo diễn Alejandro Inarritu , Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Quay phim xuất sắc nhất.

 
 Bốn diễn viên đạt giải ở các hạng mục về diễn viên tại đêm trao giải Oscar lần thứ 88

 "Bộ ba" đoạt tượng vàng Oscar của bộ phim The Revenant 

 Nam diễn viên Leonardo diCaprio lần đầu tiên được vinh danh tại Oscars 

Phát biểu khi nhận giải, Leonardo Dicaprio nói: "Biến đổi khí hậu là có thật. Đó là đe dọa khẩn thiết nhất mà giống loài chúng ta phải đối mặt, và chúng ta phải cùng nhau hành động và không trì hoãn nữa."
Nam diễn viên kêu gọi khán giả hãy "ủng hộ các lãnh đạo khắp thế giới không theo những tập đoàn lớn và những kẻ gây ô nhiễm mà lên tiếng vì nhân loại, vì những cư dân bản địa toàn cầu, vì hàng triệu triệu con người không thuộc tầng lớp thượng lưu đang bị ảnh hưởng"
Đạo diễn Inarritu của bộ phim The Revenant cũng nói đây là "cơ hội tuyệt vời để thế hệ chúng ta thoát khỏi mọi định kiến" và việc nói về màu da của một ai đó cũng "không phù hợp như nói về độ dài của mái tóc họ" vậy.
Đây là giải Oscar thứ tư của đạo diễn Inarritu. Ông từng giành giải đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản gốc xuất sắc nhất và hình ảnh xuất sắc nhất cho bộ phim Birdman (Người Chim) năm 2015.



 Bộ phim Spotlight được trao giải phim hay nhất 

Bộ phim Spotlight đoạt giải Phim hay nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.
Brie Larson đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ phim độc lập Room (Căn phòng), kể về hai mẹ con bị giam cầm trong một căn phòng chỉ vài mét vuông.


 Nữ diễn viên Brie Larson đóng vai bà mẹ trẻ tên Joy


Nữ diễn viên Alicia Vikandaer giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim quen thuộc với khán giả Việt Nam "The Danish Girl".
Hạng mục Phim nước ngoài hay nhất thuộc về "Son of Saul" (Con trai của Saul).
Nam diễn viên người Anh Mark Rylance được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho bộ phim Bridge of Spies (Người đàm phán). Trong phim này, ông đóng vai một điệp viên người Nga bị Hoa Kỳ bắt giữ trong thời Chiến tranh Lạnh.
Giải "Phim tài liệu hay nhất" thuộc về bộ phim "Amy" - nói về cuộc đời của nữ ca sỹ Amy Winehouse.
Bộ phim ''Mad Max: Con đường tử thần'' liên tiếp giành sáu giải Oscars ở các hạng mục kỹ thuật.


Đạo diễn Asif Kapadia và James Gay-Ress nhận giải Phim tài liệu xuất sắc nhất cho bộ phim "Amy" kể về cuộc đời của nữ ca sỹ Amy Winehouse 

 
 Mad Max là bộ phim đạt liên tiếp sáu giải Oscars ở các hạng mục kỹ thuật 
 
Bộ phim của đạo diễn George Miller người Úc giành các giải thiết kế trang phục xuất sắc nhất, thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, trang điểm và làm tóc xuất sắc nhất, giải Hòa âm xuất sắc nhất, giải Dàn dựng âm thanh xuất sắc nhất và giải Dựng phim xuất sắc nhất.

 
 Nữ diễn viên Cate Blanchett xuất hiện trên thảm đỏ với trang phục lộng lẫy. 


 Nữ ca sĩ Lady Gaga cũng có mặt trên thảm đỏ Oscars 2016

 


Lễ trao giải Oscar 2016 đã diễn ra tại Holywood, kinh đô điện ảnh của Hoa Kỳ.
Người dẫn chương trình trong đêm lễ trao giải của Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ là nam diễn viên Chris Rock.