Cộng sản là ung thư của xã hội!



 Xmas 2.gif

Nguyễn Quang

Cộng sản là ung thư của xã hội!


Người dân Sài Gòn rất quen với từ ‘hố tử thần’, nó gần với cái chết của người dân hoặc mới nhất với từ ‘xộ khám”, báo trước ngày tàn của các quan tham cộng sản, nó xảy ra trong nhanh chóng, tức tưởi như lúc chiến tranh trúng phải quả pháo trái mìn.

Sự phát hiện vào sáng sớm trên một tờ báo nào đó và thường các báo lề phải đều có tin giống nhau, vì không có chuyện ngoạn mục như Bà Kim Hạnh, Nguyên Tổng Biên Tập Báo Tuổi trẻ loan tin ‘Bác Hồ có vợ’ ngay hôm sau phải xách gói ra đi... Và dần dần mỗi ngày người dân cũng quen đi như cảnh chết chóc trong thời chiến tranh và nay thời bình với các từ đã quá quen thuộc như nhà tù, trại tập trung, nay “xộ khám” trở nên thời thượng để chỉ các quan chức vào nhà lao. Đó cũng là thành quả cai trị đất nước hơn nửa thế kỷ qua của những người Cộng sản Việt Nam!
Dân lãnh đủ, tình trạng bát nháo của một xã hội chưa từng thấy trong lịch sử đất nước này, nhiều năm trôi qua người dân Nam Bắc đều thấm mệt với một hệ thống nhà cầm quyền thối nát tham ô nhũng lạm, bất cứ việc gì đụng đến cửa quyền đều phải lót tay mới trót lọt. Và trong phạm vi quy mô thể hiện qua môi trường sống của người dân: mưa ngập, tắc đường, hố sâu lớn nhỏ gọi là các hố tử thần xuất hiện gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông, những cái bẫy chực chờ giết dân!
Hạ tầng kiến trúc như thế, còn thượng tầng bế tắc trong đường lối lãnh đạo, xin hỏi các ông trong Bộ chính trị có cây gậy dẫn đường nào đây? Tin chắc rằng đều trong sự ấm a, ấm ớ mấy cái trò bá đạo của Trung Quốc. Tàu Cộng kêu xã hội hài hòa thì Việt cộng cũng huyênh hoang mấy chữ như vậy, hay diệt ruồi thì việt cộng diệt muỗi: Việt Cộng hiện nay không có đường lối lãnh đạo mà chỉ có các sách lược thích nghi cho sự tồn tại của bè phái này nọ trong Đảng Cộng sản!
Nay nhân sự tốc hành của người Mỹ muốn trở lại Thái Bình Dương, không phải vì mấy hòn đảo Hoàng Sa, Trường Sa nhưng vì quyền lợi của nước Mỹ trên vùng Ấn Độ -Thái Bình Dương (Indo-Pacific), trong đó có quyền lợi của các nước vốn là Đồng minh chiến lược lâu dài của Hoa Kỳ như Nhật Bản, Nam Hàn, Phi Luật Tân, Mã Lai Á, và cả Ấn Độ rộng lớn đông dân cư!
Đây cả là một cơ hội cho sự tồn tại của Đảng CSVN, xét về địa chính trị, nhưng sẽ là cơ may cho dân tộc Việt tìm được lối thoát, ít ra trong một giai đoạn nào đó để củng cố lực lượng bên trong trước khi phải hứng chịu những quả pháo, những dàn hỏa tiễn hiện đại từ tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đang nhắm mục tiêu vào Hà Nội, Huế, Sài Gòn, cũng như các tàu ngầm nguyên tử của Trung Quốc đang trồi lên trụt xuống như những con cá mập đang chờ mồi là người  dân Việt!
Thật vậy, nếu có lòng với quê hương những nhà lãnh đạo trong ngoài nước hiện tại cũng như tương lai không khỏi khắc khoải ‘bắt tay với chú Sam rút ra không biết còn hay mất song chơi với Tàu Cộng chắc chắn khi rút chân ra không què cũng bại’ Hiện tại Việt Cộng chưa rút nhưng đã bại, bằng chứng mất nước hầu như hoàn toàn với bô xít Tây Nguyên, rừng ở Tây Bắc Việt, các Quần đảo Hoàng Sa, Hoàng Sa và hầu như gần hết các công trình tàu cảng, đường sá, sông rạch …Tàu Cộng đều trúng thầu!
Đó là sự tài tình dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN! Bách chiến bách nô lệ!
Các báo Việt nam trong nước thường chạy tin ‘Kỳ họp ‘áp chót’ và trọng trách trên vai các đại biểu Quốc hội. Đúng là việc nước mà như chuyện hốt hụi chạy làng! Và tận căn của vai trò các Đại biểu xin hỏi có chút quyền nào không mà gọi là nhiệm trọng? Một đám bù nhìn lấy đâu có được những quyết định để cho được gọi là ‘sáng suốt’?!
Hiện tại người dân thuộc giới lao động phải chạy bán sống bán chết đến ngay cả bó rau muống cũng lên giá, quý hồ suy nghĩ mơ màng sẽ có một ngày được ăn miếng thịt luộc hay chút cá tươi! Thế nhưng kỳ họp nào kinh tế quốc dân cũng tăng trưởng? Không biết lấy đâu ra hay từ nguồn tiền đô la của Việt kiều gởi về cho người thân vì lòng trắc ẩn?
Không ai cho dân biết mức lạm phát hiện tại tăng mấy mươi phần trăm và trong suốt bao năm cầm quyền với Nhà nước CS sẽ không bao giờ có sự công khai minh bạch. Nền kinh tế của Các nước CS luôn tồn tại trên sự bất ổn vì tận đáy của chế độ xây trên cái tước đoạt mà có, nên nếu cướp được tài sản của ai là cứ thêm vào hay bị giảm đi thời mức bình ổn vẫn ở cái hơn số không, họ không sợ mất gì cả ‘ngoài cái quần củn’ cuối cùng! Và cướp được của ai là có được tất cả, từ trên những mâu thuẫn để tồn tại, nên nhiều nhà tư sản phân tích tại sao kinh tế kiệt quệ và cứ phân tích mãi nhưng chúng vẫn không sụp!
Ngày nay, cái liều mạng dám hy sinh mạng sống mình như người nô lệ đứng lên chống lại chủ nô qua biện chứng Ông chủ và Người nô lệ của Hégel không còn nữa khi thành phần các đảng viên CS đã biến thành những nhà tư bản đỏ ngay từ khi nắm quyền họ trở lại chiếm đoạt của nhân dân!
Việc điều hành các chính sách về tiền tệ bất minh như vụ tàu  quốc doanh Vinashin đã tiêu xài hoang phí hơn 1/10 ngân sách và qua Lễ hội ‘ngàn năm Thăng Long’ để kỷ niệm Quốc khánh Tàu cũng đã ngốn khoảng tiền quỹ ngân khố quốc gia không thua con tàu bị chìm Vinashin. Ngành dầu khí cứ bơm dầu lên bán chui cho Trung Quốc và bè nhóm chia nhau miếng đỉnh chung. Tất cả dẫn đến những hệ lụy người dân phải gánh chịu như nào giá cả thị trường leo thang đột biến, gây khó khăn vô cùng cho đời sống nhân dân.
Toàn cảnh xã hội hiện lên bức tranh ngày càng tha hóa về đạo đức, môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng với hình ảnh ‘ruồi bảy món’ làm biểu tượng cho môi trường Việt Nam. Bạo lực xã hội giết người cướp của vẫn chưa thỏa mãn nhưng thích tùng xẻo, chặt ra từng mảnh xác thịt con người như vào năm 1975 khi chiến thắng miền Nam, nhiều viên chức làm việc dưới chế độ Tự Do đã bị trả thù trong cách thế thật dã man để thỏa mãn cái ác thú tính nơi mỗi con người khi môi trường xã hội đi về cái không Thiện.
Nạn buôn người, sử dụng ma tuý, mại dâm, cờ bạc, tội phạm hình sự nghiêm trọng diễn ra với chiều hướng ngày càng tăng đến sự bất lực từ học đường sang đường phố. Tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến trên hầu như chưa bao giờ được cải thiện. Ùn tắc giao hết thuốc chữa ở các đô thị... Tất cả đặt ra câu hỏi: sự tăng trưởng GDP là tăng trưởng nào?
Về khả năng điều hành, xử lý của Chính phủ cần được đặt lên bàn nghị sự toàn dân, một khi khu vực kinh tế nhà nước vẫn làm ăn kém hiệu quả lại tiếp tục được giữ vai trò “chủ đạo” trong nền kinh tế? Sự độc quyền, được ưu đãi, sử dụng phần lớn nguồn lực quốc gia: vốn, đất đai, khoáng sản… thật sự để cho vào túi riêng và gởi ngân hàng nước ngoài, có ông Trung ương, Bộ chính trị nào chịu công khai tài sản để làm gương?
Việc xuất khẩu than đến mức cạn kiệt, xuất khẩu lậu sang Trung Quốc là chính, trong khi các nhà máy nhiệt điện chạy than lại thiếu than trong hàng chục năm hiện nay và tương lai, tạo ra nguy cơ mất cân bằng về an ninh năng lượng. Hay việc khai thác bauxite ở Tây Nguyên đang đặt ra nguy cơ về thảm họa môi trường mà bài học vỡ hồ chứa bùn đỏ ở Hungary đã cảnh báo! Tất cả không có câu giải đáp với những hố tử thần cho dân tộc lại hiện ra trước nhãn tiền!
Từ vụ nhận hối lộ dự án đại lộ Đông – Tây, nhận tiền của nhà thầu Nhật, qua sức ép của Nhật về tính minh bạch để có thể tiếp tục nhận các nguồn vay, mới mang ra xét xử. Một số cá nhân công ty Nexus của nước Mỹ hối lộ các viên chức Việt Nam, việc cảnh sát Úc điều tra công ty Securency hối lộ cha con và người thân cận Nguyên Thống đốc ngân hàng Việt cộng Lê Đức Thúy để giành hợp đồng in tiền ở một số nước, trong đó có Việt Nam… Nhiều vụ việc có dấu hiệu tham ô, tham nhũng gần đây liên quan đến một số cá nhân trong một số cơ quan bảo vệ pháp luật: Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước…đang cho thấy, tham nhũng đã trở thành di căn trong chế độ CSVN: Cộng sản là ung thư của xã hội!
Hố tử thần! Chưa ai bị truy tố nên không công ty cầu đường nào sợ! Những hố tử thần làm khiếp vía người đi đường, người dân bất an khi ra khỏi nhà nhưng lại không biết phải kêu ai? Tính mạng của người dân vẫn bị đánh cược với sự chủ quan, tắc trách,  thiếu khả năng của người lãnh đạo đất nước!
Xộ khám, người dân bất an nhưng chính cán bộ cộng sản càng lo sợ hơn dân. Không phải dân nổi lên giết họ, nhưng chính lòng tham của mỗi đảng viên trong con người cộng sản nổi dậy giết lẫn nhau như Kinh Vô Úy Uẩn của Phật dạy “Không có sự hủy diệt nào bằng chính sự hủy từ bên trong”.
Trên phạm vi quốc gia các công dân không biết cơ quan nào nhận hồ sơ trong chế độ độc đảng khi những nhà lãnh đạo bất tài vô tướng nhưng dùng bạo lực để giành quyền cai trị lấn át người dân? Kết quả “xô khám” cùng với những hố tử thần KHỦNG bại hoại, diệt vong dân tộc!
Nguyễn Quang