Bài học lịch sử Tunisia, Ai Cập...

Bài học lịch sử Tunisia,

Ai Cập đối với Việt Nam

Nguyễn Quang

Hình ảnh còn lại của các chế độ độc tài là những cái chết thảm của các lãnh tụ quái ác như Đại tá Muammar Gaddafi của  Libya, Chủ tịch Romania, Nicolae Ceausescu…’ Số phận như cựu Tổng thống Tunisia, Zine el-Abidine Ben Ali đến giờ này có thể nói là quá may. ‘Quốc Gia là Trẫm’ của Louis XIV rồi cũng bay đầu và nay đến câu nói liều mạng, đúng là điếc không sợ súng của một Ủy viên Bộ chính trị, trưởng ban tuyên giáo Trung ương của Đảng CSVN ‘Chúng tôi không đa nguyên, đa đảng’. Nhóm các ‘đồng chí’ không có nhu cầu và Đông Âu cùng Liên Xô đã ném cho bánh xe lịch sử cán nát, nghĩa là toàn thể nhân dân có nhu cầu vậy hãy lo tính nhanh đi vậy!

Những bối cảnh đau thương nào khiến người dân Tunisia, Ai Cập…nổi lên để đòi nhân quyền, tự do, dân chủ.

Một là lý do kinh tế, lạm phát phi mã, giá cả gia tăng và nạn thất nghiệp ngày càng trầm trọng dẫn tới những cuộc biểu tình ở Tusunia và Ai Cập, nhưng phải nói rõ rằng chính sự bất lực trong việc điều hành đất nước kéo dài quá lâu đã gây nên làn sóng phẫn uất ngấm ngầm trong dân cho đến khi lương tri cùng thức tỉnh đến hành động.

Nhưng đằng sau các cuộc biểu tình ở Ai Cập không chỉ gây xôn xao trong giới cầm quyền Ả Rập, song với tất cả những nhà độc tài cùng các chế độ đảng trị CS còn sót lại trên hành tinh đều rún người vì quả thật ngày giờ n đã rất gần, chỉ còn vấn đề dù cố ráng kéo dài vẫn không tồn tại bao lâu, nên vấn đề là tìm giải pháp thực  hiện chuyển giao quyền lực trong ổn định để người dân bớt khổ mà vốn những người CS luôn cùng bản chất của các nhà độc tài rất giỏi thương lượng, thỏa hiệp…

Quảng trường Tahrir không tắm máu như Thiên An Môn và Quảng trường Ba Đình, Đại lộ Thống Nhất, Đại Lộ Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Công Trường Quách Thị Trang ở Sài Gòn kia cũng vậy vì chắc chắn rằng lương tâm Hồi Giáo và tính nhân ái của người Việt, hà tất Quân Đội, Công An sẽ không nổ súng vào chính bà con, người thân ruột thịt của mình VÌ cuộc đấu tranh này để cùng nhau thay máu cho dân tộc sống còn!

Sẽ có những Nhà Sư can đảm tự thiêu đốt chính mình để cháy lên ngọn đuốc lương tâm của người dân Việt, đã có những Giám Mục dấn thân, hy sinh đi vào mọi thời đại và dân tộc này sẽ cháy bừng lên Ánh sáng Tự Do, Nhân Quyền! Hãy cháy và chảy ròng ra! Những Vị Thánh Hiền Vĩnh Hằng của Dân Tộc Việt Nam!

Điều cốt yếu không chỉ với giới lãnh đạo Ả Rập nhưng ngay Bộ Chính trị Đảng CSVN nên rút ra bài học không phải để chỉ mình đảng tôi tồn tại nhưng cùng nhau tồn tại và vai trò của Viện Nhân Quyền như khi làm việc với các phái đoàn Công An, tôi đã phát biểu ‘Chính Viện Nhân quyền sẽ cứu các anh vì sự hận thù của người dân đang chồng chất, chờ có dịp người dân sẽ trả thù, mà các anh biết đó người Việt trả thù Tàu cũng sợ, cho nên Viện Nhân Quyền đưa ra đường lối cứu người, giải bài toán Việt Nam trong đó có các anh và gia đình sẽ không phải đổ máu mà tôi tin không tránh khỏi rất thê thảm nếu không chuẩn bị kịp thời…’ Hiện nay người Việt tỵ nạn khắp nơi đã lập danh sách không chỉ tiền bạc của các anh gởi ngân hàng nào, nhưng cả con cái gia đình vợ con các ‘đồng chí’, Staline cho người mưu sát Trosky được thì người Việt ngày nay trong hận thù chồng chất, hầu hết dân oan trên đất nước này đều sẵn sàng ra tay! Hơn một triệu oan hồn trên Biển Đông sẽ không để các anh yên!

Cho nên chỉ có Đường Lối Mới từ Viện Nhân Quyền nhằm giải bài toán Việt Nam hầu cùng nhau không chém giết ‘huynh đệ tương tàn’ và đây là điều vô cùng tệ hại khi con sư tử to lớn đang đứng phía sau để chực trong nhà đánh nhau chúng sẽ nhảy vào vồ nuốt sạch hết và tất nhiên sẽ dựng lên một chính quyền tay sai như một chư hầu mới từ sự nhân danh cứu người do những Lê Chiêu Thống sẽ kêu cứu chúng!

Vấn đề là ‘Đóm lửa đỏ rừng’ từ chính Quý vị hay từ Nhân dân!

-‘Đóm lửa đỏ rừng’ đó là sự công bình giữa người dân Việt! Chỉ cần đốt lên ánh sáng này sẽ có Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền!

- Điều quan trọng: Quân Đội và Công An vẫn giữ nguyên để bảo đảm trật tự an dân khi chuyển sang chế độ Dân chủ thật sự qua lá phiếu tự do, bình đẳng của các công dân, nhưng bản chất phục vụ nay nhằm cứu giúp, chữa trị trong dân chứ không còn nhằm đàn áp nhân dân, làm công cụ cho một nhóm maphia đảng trị!  

- Đảng CSVN ngày nay hoàn toàn bế tắc đường lối, chỉ còn lối qua Tàu! Trong khi hạ tầng vẫn còn ‘mạnh’ vì một lẽ dễ hiểu cùng đu dây trên Cái Lợi! Lợi ích của cá nhân gia đình khi nắm quyền! 

- Hải ngoại chỉ có những người yêu nước hành động vì dân tộc, không có đội ngũ hành động, đây là điều chẳng may cho dân tộc! Song bước vào con đường dân chủ các bạn sẽ thua chắc chắn trong vòng đầu vì lòng dân lâu nay đã chán ngán Cộng sản, các bạn đừng thất vọng, hãy kiên nhẫn và chờ nhiệm kỳ sau nếu biết củng cố lực lượng thanh sạch lại từ bên trong đảng, tôi tin vẫn còn nhiều, rất nhiều con cái của các đảng viên mong ước một đất nước ổn định, phát triển trong trật tự, với những người trẻ như thế đó có thể giữ đảng tồn tại dù dưới hình thức khác, xin lỗi nếu vào tay con Nông Đức Mạnh, Nguyễn Xuân Phúc, Trương Tấn Sang… thì đảng các bạn tiêu ma theo chủ nghĩa Mác Lê luôn! 

-Nếu các ‘đồng chí’ có những người như Ông Nguyễn Minh Triết, sẽ không ai ra ứng cử tại Bình Dương thắng lại Vị "Nguyên" Chủ tịch nước này vì dư luận trong dân Ông thanh sạch, tự lập, không phe cánh từ chiến khu, người dân Bình Dương rất quý nhân vật này vì Ông đã mang lại cuộc sống đổi đời nơi đây cho dù về mặt xã hội phát sinh nhiều tệ nạn chưa kiểm soát hết.

Xin phép ghi lại một lần nữa, tại Tunisia giá cả tăng cao, thất nghiệp, tham nhũng…không khác gì Việt Nam, chính phủ cũng cố gắng với những giải pháp tạm bợ, nửa vời. Thật sự con đường cứu dân, cứu nước, đó là sự là cải tổ dân chủ và các quyền chính trị, chống tham nhũng và bảo vệ các quy định của pháp luật. Nhưng hoàn toàn không có sự thượng tôn pháp luật trong các chế độ độc tài, chuyên chế! Lịch sử hầu như chỉ để ghi lại những sự chém giết lẫn nhau, Tunisia trải qua sự tăng trưởng kinh tế tương đối tốt, trên bình diện lý thuyết không khác Việt Nam, và cả hai chế độ cầm quyền có lực lượng an ninh mạnh mẽ. Nhưng những điều đó không thể ngăn cản mọi người sẽ đổ xuống đường và đã xảy ra tại Tunisia. Chắc chắn các nhà độc tài còn sống sót  không thể không nghĩ tới việc này.

Khi lương tri bừng thức tỉnh sẽ không còn ai sợ hãi, hành động của một người, một cá nhân công dân, tất cả dân oan không cần phải liên kết với một tôn giáo, một đảng phái nào – Họ đứng lên biểu tình mạnh mẽ về các quyền chính trị, càng trấn áp mọi người càng tiến lên theo những Anh Hùng cứu nước của Dân tộc như Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Huệ Quang Trung!

Nguyễn Quang