FAKE NEW VÀ SỰ THẬT VỀ DONALD TRUMP


Nguyễn Hậu


Fake new ( tin giả ) và truyền thông bẩn - kẻ thù của Trump luôn bới bèo ra bọ - chúng nghĩ ra đủ cách để hạ thấp hình ảnh của ông . Như câu chuyện ông lười đọc báo cáo trình lên từ cấp dưới , ông ít chịu lắng nghe ý kiến tham mưu mà chỉ làm theo cảm tính ...


__ Việc đọc cũng có năm bảy đường mà mục tiêu cuối cùng là để hiểu một cách ngắn gọn nhất nội dung báo cáo ấy nói gì ? ở cương vị là một giám đốc Nhà Trắng như ông , công việc ngập đầu với hàng trăm báo cáo mỗi ngày làm sao ông có thể ngồi nhá cho bằng hết đống tài liệu đó với khung giờ có hạn ? ông còn phải đi lại , ngoại giao , vi hành thực tế và điều hành quân binh nữa chứ ?

Ở dưới có một phụ tá giỏi cho Tổng Thống sẽ làm nhiệm vụ đọc thay ông , lọc ra những báo cáo quan trọng và xắp xếp thứ tự ưu tiên - cấp bách giải quyết trước , không cấp bách xử lý sau . Rồi báo cáo tóm tắt nội dung trình Tổng thống . Đó là cách mà một vị Tổng Thống tiếp nhận thông tin

__ Truyền thông fake new thiên tả thuộc đảng dân chủ tìm đủ mọi cách phá Trump vì chúng nhận tiền bẩn từ giặc tàu bằng những tin tức giả , hoặc bóp méo sự thật bằng việc cắt xén tin tức những bài báo khách quan gây bất lợi cho ông . Ví dụ ;
Phát biểu của ông trước nạn di dân nhập cư bất hợp pháp , ông nói rằng ; Cần phải chấm dứt tình trạng nhập cư bất hợp pháp vào đất nước chúng ta , vì chúng mang theo tội phạm buôn người , buôn ma túy và xã hội đen , như băng đảng MS13 ... vào gây bất ổn anh ninh Hoa Kỳ .

Thì tin tức giả cắt xén 3 chữ '' bất hợp pháp '' thành '' Cần phải chấm dứt tình trạng di dân nhập cư vào đất nước chúng ta , vì chúng mang theo tội phạm buôn người , buôn ma túy và xã hội đen , như băng đảng MS13 ... vào gây bất ổn anh ninh Hoa Kỳ . '' Khiến cho nội dung bị độc giả hiểu sai rằng ông Trump phân biệt đối xử , ông ấy kỳ thị người nhập cư .

Ông Trump không phân biệt đối xử , hay kỳ thị dân nhập cư mà ông chỉ chấp nhận người nhập cư vào đất nước ông qua con đường '' hợp pháp '' - tức là phải có giấy tờ hợp lệ , các điều kiện cần & đủ theo yêu cầu của sở di trú HK mà luật pháp HK đã quy định , chứ nó cũng không phải là luật riêng của ông .

2.3 - DONALD J TRUMP NHÀ KINH DOANH CHIẾN LƯỢC

Phần đông trong số chúng ta chỉ biết đến ông từ khi ông tham gia tranh cử Tổng Thống HK vào năm 2016 - tức 3 năm về trước mà ít người biết về ông trước đó là ai ? làm gì ? trình độ ra sao ?
Nhưng khi bạn chuyên tâm nghiên cứu về yếu nhân này bạn sẽ chợt nhận ra hiểu biết của mình về ông chỉ như con ếch ngồi đưới đáy giếng lâu năm mà thôi .
Nhà tỷ phú DONALD J TRUMP trước đó không những là nhà kinh doanh bất động sản giàu có , một ông bầu lớn trong ngành giải trí , sòng bạc ... mà ông còn là một trí thức thực thụ , một chiến lược gia tầm cỡ với những cuốn sách quý tự ông viết ra dựa trên kinh nghiệm , tư duy sáng tạo của ông .

2.4 - SÁCH CỦA TRUMP

Ở đây tôi chỉ nêu ra 5 cuốn sách tiêu biểu trong số hàng trăm cuốn sách của ông .

1. The art of the deal (Nghệ thuật đàm phán)

2. Never give up (Đừng bao giờ bỏ cuộc)

3. Why We Want You To Be Rich (Tại sao chúng tôi muốn bạn giàu)

4. Time to get tough: Making America great again (Đã đến lúc phải cứng rắn để khôi phục sự vĩ đại của nước Mỹ)

5. Crippled America (Nước Mỹ nhìn từ bên trong) ./.

Nguyễn Hậu

( Còn nữa )