Kinh nghiệm với Cộng sản

https://nghiathuc.files.wordpress.com/2015/05/trong.jpg
Nhiều câu hỏi được nêu lên Nguyễn Phú Trọng đi Mỹ để làm gì khi vai trò của Ông không còn nữa, xin trân trọng giới thiệu bài viết sau về kinh nghiệm với Cộng sản của GS Nguyễn Liệu.

 “Mình có sao người ta mới mời chứ !” bài của Nguyễn Liệu

Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn phú Trọng sắp đi Hoa Kỳ. Tin Nguyễn phú Trọng được đi Hoa kỳ là đề tài sốt dẽo cho giới truyền thông, và nhiều nhà bình luận lên tiếng phỏng đoán về ý nghĩa cuộc đi của nhân vật số 1 của Việt cộng. Bởi vì theo tổ chức của đảng cộng sản, người bí thư thứ nhất còn gọi là Tổng bí thư đảng, hoặc Chủ tịch đảng, là người có uy quyền nhiều nhất. Nhân vật này đứng ngoài, đứng trên pháp luật, nghĩa là "muốn làm gì thì làm, không ai có quyền phê phán".

   Bởi vậy mới có một Nông đức Mạnh ngồi trên cái ghế chạm đầu rồng bằng vàng, như một cái ngai vàng của các vị vua chúa ngày xưa.  Bởi thế mới có một Lê đức Anh, một Lê khả Phiêu sống phây phây trong một lâu đài mấy chục phòng, ngày Tết đồ đệ sắp hàng dâng lễ.   

Bởi thế mới có một Hồ chí Minh muốn làm gì thì làm,  kể cả sex với đám thiếu nữ dưới 18 tuổi, muốn lấy vợ bạn thì lấy, muốn giết người tình có mang thì giết. Muốn bán rừng bán đảo cả việc bán nước cho Tàu thì tự do bán.  Chẳng những luật pháp không dám động đến mà còn được toàn đảng viên học tập và noi gương đạo đức của hắn, noi gương lòng yêu nước của hắn.   

Bởi thế mới có một Lê Duẫn, trình độ vừa biết chữ ký, thế mà điều hành chiến tranh, xem mạng con người dưới cỏ rác,  xua quân đánh phá miền Nam làm cho mấy triệu người Việt Nam nhất là lớp thanh niên phải  bỏ mạng.

Trường hợp Nguyễn phú Trọng cũng vậy, tuy lú lẫn nói trước quên sau nhưng cũng muốn loè với đám tay chân,  lòe với đám đảng viên và với dân chúng.

Được bắt tay đức Giáo Hoàng  Nguyễn phú Trọng về nước vênh váo khoe với dân chúng,  khoe với Quốc hội “ Mình có sao người ta mới mời chứ”, ý Trọng muốn khoe rằng y là người có giá trị chứ không phải người lú lẫn như “ bọn thù nghịch”  thường hay gán cho y cái danh “ Trọng lú”.

Vì mặc cảm tự ti, mặc cảm ti tiện, nên đa phần lãnh đạo đảng cộng sản có những lố bịch làm trò cười cho dân chúng. Chủ tịch nước Việt cộng Nguyễn Minh Triết đến Mỹ được gặp tổng thống Obama, về nhà hãnh diện rêu rao “ Tui gặp tổng thống Mỹ tôi bảo “ông Obama ơi, tôi khen ông đấy” làm cho nội bộ họ chia rẻ…”. Thực sự không còn cách gì ngu xuẩn hơn nữa, Nguyễn minh Triết khó mà xóa cho được những trò hề rẻ tiền như thế.

Viết đến đây, tôi nhớ lại trước 1954 tại Quảng Ngãi , liên khu V, sống dưới sự cai trị của Việt cộng, đói khổ còn có thể chịu được, nhưng điều khó chịu nhất là hằng ngày phải nghe đám cán bộ dốt nát mà cố làm ra người hiểu biết nên biết bao nhiêu điều lố bịch. 

 Lúc ấy trong phạm vi nhỏ, cán bộ ở cấp thấp dù sao cũng ít lố bịch hơn, phương tiện truyền thông không có ….mà tôi đã cảm thấy ớn mửa.  Ngày nay tôi chia xẻ sự khổ tâm của giới có học, của người trong nước, hằng ngày phải nghe những lời nói những cử chỉ lố bịch của đám cán bộ cao cấp lắm tiền lại dốt, làm trò hề hằng ngày.

Vì những mặc cảm thiếu hiểu biết đó mới có những quái thai bằng tiến sĩ. Không có nước nào nhiều bằng tiến sĩ như ở các nước cộng sản. Mỗi cán bộ cao cấp thường thường mỗi người có vài bằng tiến sĩ, tưởng để che được sự yếu kém truyền kiếp của mình.

Nguyễn phú Trọng tuy lú lẫn, nhưng cũng biết được cuộc đời của y xem như sắp chấm dứt sau khi đại hội đảng năm 2016.  Vì không tài năng không thực sự có sự hiểu biết, nên khi hết chức thì cũng như hòn đá chìm tận đáy ao, không ai thèm nhắc nhở tới,  cũng như mấy cựu tổng bí thư trước.  

Hơn nữa, lần này nếu Thủ tướng Dũng làm Tổng bí thư kiêm luôn Chủ tịch nước như Tập cận Bình,  thì cuộc đời của Trọng như ngọn đèn trước gió.  Bởi vậy, Trọng vận động đi Mỹ một chuyến để được đối diện với tổng thống Mỹ để bắt tay tổng thống Mỹ rồi khi về Việt nam vênh váo với đảng viên “ Mình có sao người ta mới mời chứ!” 

Mục đích chỉ có thế thôi, xin các nhà bình luận đừng nghĩ lung tung không phù hợp với thực tế của đám cán bộ cao cấp Việt công.  Muốn gặp Đức giáo Hoàng muốn gặp tổng thống Mỹ không phải là điều khó khăn nếu biết lobby và cách lobby hợp với luật pháp của các nước đó.  Mặc cảm dốt nát tự ti của tổng bí thư Trọng không đủ bản lĩnh nói với đảng viên rằng tôi trước khi về hưu muốn lobby để bắt tay tổng thống Mỹ làm kỷ niệm, y sẽ  nói như đã nói “ Mình có sao người ta mới mời chứ !”.

Bởi vậy những vị lãnh đạo các lực lượng tranh đấu trong nước, cũng như dân chúng trong nước, đừng bao giờ mất một phút, một giây, hi vọng sự cải cách của đảng Việt cộng, vì tội ác của Viêt cộng nhất là tội tham nhũng cướp bóc của chúng làm cho chúng chỉ còn con đường duy nhất là làm tay sai cho Tàu cộng để bảo vệ sự sinh tồn của đảng, bảo vệ mạng sống và tài sản của đám cán bộ tham ô.

  Nhưng vì quá sợ dân chúng vùng lên triệt hạ, nên thỉnh thoảng chúng làm như đang tìm cách cải cách, đang tìm cách gia nhập vào hệ thống các nước văn minh Âu Mỹ; thỉnh thoảng chúng tuyên bố bảo vệ tổ quốc, bảo vệ bờ cõi vẹn toàn. Cố nhiên những lời tuyên bố dối trá bịp bợm đó đều được Tàu cộng kiểm duyệt, cho phép.

Bởi vậy các hội kín, các lực lượng tranh đấu công khai, các hội đoàn, hãy nghiên cứu cách tranh đấu, phương pháp bất bạo động có hiệu quả với bọn công an côn đồ lâu nay trắng trợn đàn áp dân chúng, đàn áp dã man những người đứng lên tranh đấu công khai?  Biện pháp bất bạo động rất hay đối với những nước dân chủ,  những chánh quyền do dân thật sự bầu ra, nhưng gần như vô hiệu qủa đối với chánh quyền độc đoán độc tài như chánh quyền cộng sản, và nhất là đối với chánh quyền bán nước chánh quyền cướp bóc và đã xem dân chúng là kẻ thù, như chánh quyền Việt cộng hiện nay.
Nguyễn Liệu