Cuộc sống này quả là thú vị!

Cuộc sống này quả là thú vị!


Năm 1991, ông Clarence Thomas được tổng thống Bush cha đề cử vào Tối Cao Pháp Viện. Thomas khi này mới hơn 40 tuổi một chút xíu, chỉ mới ngồi ghế thẩm phán Columbia có 8 tháng, so với các lão hồ ly về luật pháp và chính trị khi đó thì tháng năm trong ngành luật của Thomas như chú bé vậy. Nhưng Thomas không phải là người tầm thường, dù bị cánh tả cáo gian là tấn công tình dục một nữ cấp dưới và làm đủ mọi điều gian ác, ông đều đã vượt qua được. 

Thậm chí, họ mời bà Hill là người tố cáo ra Thượng viện để làm chứng hại Thomas. Khi ra điều trần, Hill lại khai những điều ngớ ngẩn. Té ra những việc mà truyền thông đồn thổi về tấn công tình dục trước đó, là khi nói chuyện với nhau, Thomas đã nói gì đó về giải phẫu học cơ thể phái nữ. Hill cũng nói Thomas không có làm gì bà ấy, và bà ấy cũng không có cảm thấy có gì đáng sợ hay tấn công tình dục, nhưng bà chêm thêm là biết đâu những lời đó sẽ làm những phụ nữ khác thấy ghê thì sao? 

Tuy nhiên, trước khi những điều đó được vỡ lẽ, thì Thomas thiếu nước tan nhà nát cửa vì họ dựng đứng câu chuyện ở một tầm mức khủng khiếp. Vậy Biden có vai trò gì? Năm đó Biden là chủ tịch Uỷ ban Tư pháp Thượng viện, có quyền lớn để tổ chức việc điều trần những vụ như bổ nhiệm Thomas. 

Trong hồi ký My Grandfather’s Son xuất bản năm 2007, Thomas kể Biden đã tiếp cận với ông như một người bạn tốt, sau đó mời ông đi tham quan phòng ốc của Thượng viện và toà án. Biden còn nói Thomas đừng lo sợ gì về cuộc điều trần, vì Biden thề sẽ hỏi những câu dễ dàng và giúp Thomas vững tinh thần vượt qua. Tuy nhiên, đến hôm sau là ngày điều trần, Biden mở miệng là đã đánh tổng lực, nói ngay những lời dường như khẳng định đanh thép rằng Thomas đã tấn công tình dục Anita Hill. 

Thomas kể rằng khi đó ông cảm thấy như bị ném thật mạnh vào đầu. Anh em nào muốn biết Biden khi đó như thế nào, thấy sự khổ sở của Thomas ra làm sao, xin hãy xem clip, có phụ đề Anh ngữ. Link: https://youtu.be/ZPNkkUJtjo8 

 Vì sao Thomas lại bị hại như vậy? Vì ông là một người cánh hữu siêu thủ cựu mà lại da màu, quá ư là nghịch với những kẻ cấp tiến lợi dụng người da màu để kiếm phiếu. Nhưng cuối cùng, ông đã vượt qua được những cuộc điều trần gay gắt nảy lửa, vượt qua được sự tàn phá và hành hạ của Biden, chính thức tuyên thệ trước Chúa và bước vào Tối Cao Pháp Viện. Phong cách luật học của ông gần như là duy văn bản, bảo vệ Hiến Pháp và Luật ở mức độ nguyên sơ nhất. 

Ba mươi năm làm pháp quan ở trong Tối Cao Pháp Viện, Thomas gần như là người duy nhất không đặt câu hỏi khi thượng toà cùng các pháp quan khác. Sự im lặng của ông đáng sợ, vì ông có đủ thời gian để quan sát chân tướng của đương sự, soi thấu đến ruột gan. Tuy ông không phải là pháp quan thủ toạ Tối Cao Pháp Viện, nhưng ông là một đàn anh đáng kính trọng, một pháp quan 72 tuổi với 30 năm vẹn toàn không tì vết ở Tối Cao Pháp Viện, và quá trình nghiên cứu và bảo vệ Hiến Pháp lâu năm của ông thì mang lại trọng lượng vô cùng lớn cho lời ông nói. Tôi không nghĩ ông sẽ vì thù xưa mà bẻ cong công lý để xử ép Biden. Nhưng anh em thấy đấy, ông đã có kinh nghiệm về sự gian trá của Biden từ ba mươi năm trước! 

 Cuộc sống này quả là thú vị!

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1292588751087189&id=100010082284940