KẾT QUẢ BẦU CỬ CHẮC CHẮN PHẢI ĐƯỢC PHÂN ĐỊNH Ở TỐI CAO PHÁP VIỆN !

KẾT QUẢ BẦU CỬ CHẮC CHẮN PHẢI ĐƯỢC PHÂN ĐỊNH Ở TỐI CAO PHÁP VIỆN !

 Rõ ràng đã có âm mưu gian lận phiếu bầu đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước đó rất lâu thông qua việc các tiểu bang đột ngột tạm ngưng việc kiểm đếm phiếu vào cuối ngày 3 tháng 11 để rồi lại tiếp tục kiểm điểm vào ngày hôm sau (4/11), từ đó làm cho một số tiểu bang chiến địa bị đổi màu từ hồng sang xanh, biến lợi thế đang dẫn đầu thành bất lợi đối với tổng thống Donald Trump. 

 Rõ ràng là vậy, Đảng Dân chủ đã cố ý lợi dụng tình hình dịch bệnh để triển khai âm mưu gian lận phiếu bầu bằng việc bầu cử qua Thư (mail) để cướp đoạt chiến thắng của tổng thống Donald Trump và người dân Mỹ. 

Tuy nhiên, vấn đề không đơn giản như bọn chúng nghĩ, mà việc bầu cử tổng thống Mỹ - việc trọng đại bậc nhất của nước Mỹ - phải được các bên tuân thủ luật chơi, có quy tắc rõ ràng, đảm bảo tuân thủ Hiến pháp và pháp luật. 

Kết quả bầu cử chính xác, khách quan là kết quả được công nhận dựa trên các quy tắc của luật bầu cử, những quy định liên của Hiến pháp và pháp luật. Việc đảng dân chủ gian lận phiếu bầu đã bị tổng thống Donald Trump và người dân Mỹ phát hiện và đề phòng từ trước, vậy nên, không còn nghi ngờ gì nữa, chính Tối cao Pháp viện sẽ là là cơ quan có phán quyết chung cuộc về kết quả bầu cử này . 

 Theo "luật chơi" trong thủ tục bầu cử tổng thống Mỹ đang có hiệu lực, thì việc kiểm điểm phiếu bầu phải được hoàn tất ngay trước 12:00 đêm của ngày bầu cử (3/11), các phiếu bầu được tính sau thời điểm này sẽ bị xem là không hợp lệ, và như vậy là không được tính vào phiếu cử tri, ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ đã được chấp thuận bởi khi cơ quan có thẩm quyền (Tối cao Pháp viện.) 

Như vậy, trong việc kiểm đếm số phiếu bầu ngày hôm qua (3/11), chỉ có tiểu bang Pennsylvania được xem là trường hợp ngoại lệ, và vì vậy các phiếu bầu gửi đến qua mail sau ngày 3/11 của tiểu bang này vẫn được xem là hợp lệ mà thôi. 

Các tiểu bang khác buộc phải áp dụng luật chơi chung này, tức là kết quả đã được xác nhận căn cứ vào số phiếu bầu đã được kiểm đếm vào đúng thời điểm 12:00 đêm của ngày 3/11! 

 Như vậy, nếu căn cứ vào luật chơi này, chúng ta có thể thấy tổng thống Donald Trump đã thật sự chiến thắng cuộc bầu cử. Tuy nhiên, Đảng Dân chủ đã cố tình quyết gian lận, đó là lý do tại sao ở một số tiểu bang chiến địa nơi Đảng Dân chủ chi phối ủy ban bầu cử, đã xảy ra tình trạng nhưng đột ngột việc kiểm đếm để câu giờ tạo lợi thế cho Joe Biden. 

Không còn nghi ngờ gì nữa, tổng thống Donald và đảng Cộng hòa sẽ đưa vụ tranh chấp kết quả bầu cử tối cao Pháp viện để phân định ngay sau khi nhận được kết quả bầu cử ở tất cả các tiểu bang. Để đạt được mục đích gian lận bầu cử, Đảng Dân chủ chắc chắn sẽ xào nấu, hô biến số phiếu bầu qua thư này để làm cho chúng trở nên như là số phiếu đã được gửi đến trước và trong ngày 3/11, và chưa được kiểm điểm vì lý do "kỹ thuật", do vậy là để chúng vẫn được xem là hợp lệ. Đây chính là điểm tranh chấp mấu chốt của vấn đề mà Tối cao Pháp viện phải xem xét và giải quyết. 

 Như vậy, vấn đề pháp lý mà Tối cao Pháp viện sẽ phải giải quyết, đó là: "Liệu những lý do của việc đột ngột ngừng kiểm đếm phiếu như thế này có được xem là hợp lý để chấp nhận tính hợp pháp của việc gián đoạn kiểm phiếu đột ngột này hay không? -

 Answer: NO" Và "Liệu số phiếu bầu chưa được kiểm điểm sau 12 giờ đêm ngày 3/11, cho dù vì bất cứ lý do gián đoạn gì, có được xem là hợp lệ để tính vào kết quả cả bầu cử cho các ứng viên? - Answer: NO"

 - Kết quả chung cuộc sẽ do Tối cao Pháp viện quyết định; tuy nhiên, chúng ta cũng có thể dự đoán được hướng giải quyết của tối cao Pháp viện trong vụ này: đó chính là phán quyết BÁC BỎ tính hợp pháp của các lý do ngừng kiểm phiếu đột ngột, cũng như BÁC BỎ tính hợp lệ của sổ phiếu bầu được kiểm đếm sau 12 giờ đêm ngày 3/11, đồng thời buộc các tiểu bang phải tuân thủ quy tắc bầu cử đang có hiệu lực, ngoại trừ tiểu bang Pennsylvania. 

 Lý do hợp lý (legal reasoning) để dẫn đến phán quyết này của tối cao Pháp viện: các lý do để tạm ngưng đột ngột việc kiểm phiếu như trục trặc kỹ thuật đối với các thiết bị kiểm đếm phiếu, thiếu nhân viên... là không thể chấp nhận, bởi vì: 

 - Những sự việc này có thể lường trước được, chúng không phải là những sự kiện bất khả kháng xảy ra đột ngột như động đất, cháy nổ... Mà không thể dự đoán trước được, và như vậy các ủy ban bầu cử lẽ ra đã phải có sự chuẩn bị các phương án dự phòng cần thiết để đảm bảo tiến trình kiểm điểm được liên tục và không bị gián đoạn. 

Việc ngừng kiểm phiếu đột ngột lấy lý do như thế này rõ ràng là có dấu hiệu cố ý làm sai, tức là gian lận, và như vậy là không hợp lệ. - Quy trình bầu cử tổng thống Mỹ này đã được áp dụng hiệu quả cho tất cả các kỳ bầu cử trước đây, bao gồm cả hình thức bầu cử qua Thư, và hầu như không gặp sự cố nào.

 Vậy nên, không có lý do nào để phá hủy các quy tắc bầu cử này bằng việc công nhận tính hợp lệ của các phiếu được kiểm điểm sau 12 giờ đêm ngày 3/11 cả. - Hệ thống chính trị - kinh tế - xã hội của Hoa Kỳ được vận hành dựa trên nguyên tắc tuân thủ Hiến pháp và pháp luật (rules of law); bởi vậy, các bên phải tôn trọng và tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, nghĩa là, luật chơi về bầu cử phải được các bên tuân thủ.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=406419770697159&id=100039874192298