"Sa chân gỡ được sa miệng gỡ không được"

 LỠ LỜI Ông bà từng nói : 

 "Sa chân gỡ được sa miệng gỡ không được". 


 Chúc mừng lãnh đạo Việt Nam. Tính cho đến lúc này, Việt Nam là một trong rất hiếm nước như Nga, Brazil, Mexico... Chưa gửi lời chúc mừng tân tổng thống Mỹ Joe Biden.

 Trong khi hầu hết các nước trên thế giới, gồm cả những nước đồng minh cật ruột của Mỹ, đều hấp tấp gửi lời chúc mừng tân tổng thống Mỹ ngay khi ông Joe Biden vừa đắc cử trên truyền thông. Để giờ đây lúng túng vì lỡ lời khi biết con đường vào Bạch Cung của Ông Biden ngày càng tăm tối, có nguy cơ là tổng thống truyền thông bền vững duy nhất trên thế giới. 

 Công bằng mà nói, nếu phe Ông Biden không gian lận phiếu bầu thì Ông Trump có ba đầu sáu tay cũng không lật ngược được kết quả bầu cử, vì khi ấy Ông Biden được hiến pháp, pháp luật, quân đội và nhân dân Mỹ bảo vệ và công nhận chức tổng thống, thì Ông Trump phải chấp nhận thua cuộc thôi. 

Hơn nữa, thế lực hỗ trợ phía sau Biden có thể gây đảo lộn cả thế giới thì Ông Trump là cái đinh gì ? Nghe đến nhóm tài phiệt phố Wall, các tập đoàn đa quốc gia, các ông lớn như Big tài chính, Big ngân hàng, Big Media, Big Tech, Big Pharma, Hollywood...và chính quyền ngầm deep state, cả thế giới đều e ngại, Ông Trump tuổi gì mà đối đầu khi các thế lực khủng khiếp ấy đang chống đỡ cho Ông Biden ? 

 Nhưng vì phía Biden đã dùng hạ sách phi pháp là gian lận phiếu bầu nên tổng thống đương nhiệm Donald Trump có đủ công cụ hành pháp để bảo vệ sự công bằng của cuộc bầu cử, có đủ chân chính để hàng trăm triệu dân và cử tri Mỹ ủng hộ và sát cánh đấu tranh chống hành vi gian lận phiếu bầu bảo vệ sự tôn nghiêm của hiến pháp. Đó là lý do đường vào Bạch Cung của Ông Biden ngày càng hẹp lại, đó cũng là lý do các ông lớn đứng sau Biden khó lòng đối đầu với nhân dân, với hiến pháp và pháp luật Mỹ để bảo vệ kết quả gian lận bầu cử cho Biden. 

 Vẫn biết thế lực hùng mạnh đứng sau Biden có thừa năng lực tài chính, ảnh hưởng và quỷ kế để mua chuộc, che đậy, cản trở... Gây nhiều khó khăn cho chiến dịch pháp lý của Ông Trump, họ có thể mua đứt một số quan chức... 

 Song sự đời thì việc phi pháp có che đậy cách mấy cũng bị ló đầu lòi đuôi giúp các luật sư và nhân dân Mỹ tìm ra gian dối. Bởi hiện tại không chỉ có chiến dịch pháp lý của Ông Trump đơn độc phá án, mà còn nhiều luật sư độc lập và nhiều tai mắt của người dân chân chính tham gia, họ không bênh vực tổng thống, họ chỉ đấu tranh bảo vệ hiến pháp và pháp luật thì chiến dịch Ông Trump hưởng lợi.

 Cùng với công cụ hành pháp của tổng thống đồng hành với nhân dân thì thật khó cho phe Biden bảo toàn thắng lợi gian dối của mình. Nghe và đọc tin của các Big Media, Big Tech, truyền thông thiên tả Phương Tây... Thì ai cũng nghĩ con đường pháp lý của chiến dịch Ông Trump chỉ là mò cua đáy bể, song nếu nhìn kỹ nỗ lực bền bỉ và tốc lực của luật sư Giuliani và nhóm chiến dịch pháp lý của tổng thống Trump, của nhóm luật sư Lin Wood, nhóm luật sư nhân dân Sidney Powell, và có thể còn có những nhóm luật sư độc lập khác cùng tham gia bảo vệ hiến pháp, và với một ít chứng cứ được hé lộ, nhất là vụ máy đếm phiếu Dominion, thì phần chắc là đường vào tòa Bạch Ốc của Ông Biden đang khép lại dần.

 Trong tình thế phức tạp này, các nước mau miệng chúc mừng quá sớm, nên giờ đây có thể đã nhận ra sự lỡ lời của mình, khó ăn khó nói với tổng thống Trump nếu Ông Trump tiếp tục ngồi tòa Bạch Ốc thêm 4 năm nữa. Qua đây mới thấy lãnh đạo Việt Nam quá khôn ngoan, rất thận trọng, không hấp tấp để khỏi lỡ lời... 

 Nguồn: Nguyen Khan