Hoa Thịnh Đốn: Hội Nghị Trung Ương Việt Nam Quốc Dân Đảng 2018

Hoa Thịnh Đốn: Hội Nghị Trung Ương 

Việt Nam Quốc Dân Đảng 2018

Tuyết Mai

Hội Đồng Lãnh Đạo Trung Ương VNQDĐ  đã tổ chức Hội Nghị  Trung Ương Mở Rộng ba ngày 10, 11, 12  Tháng 8, 2018 tại Thành Phố Vienna vùng Thủ Đô HTĐ/HK, với sự tham dự của các thành viên Hội Đồng Lãnh Đạo, các Ủy Viên Trung Ương,  Đại biểu các cơ sở VNQDĐ đến từ nhiều nơi trên thế giới (Na Uy, Pháp, Hoà Lan…) và nhiều tiểu bang  ở Hoa Kỳ.

Trước chi chia tay, Hội Đồng Lãnh Đạo Trung Ương VNQDĐ tổ chức một buổi họp mặt  thân mật  giữa các thành viên VNQDĐ cùng  đại diện các hội đoàn,  đoàn thể  trong Cộng Đồng VN vùng HTĐ, vào lúc 7 giờ chiều ngày 12 Tháng 8, 2018 tại Nhà hàng Thần Tài, Falls Church, VA.

Có khoảng hơn hai trăm thành viên VNQDĐ và quan khách tham dự trong một không khí đông vui, đoàn kết, phấn khởi. Chương trình được điểu hợp bởi MC  Đào hiếu Thảo, Thành viên  VNQDĐ. Mở đầu chương trình, Nhà báo Đào Trường Phúc đại diện cho BTC có vài  lời chào mừng quan khách. Ông nói, quan trọng nhất là lòng tôn kính của tất cả chúng ta cùng hướng về các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt nữ đã viết lên những trang sử hào hùng của nước Việt. Chính quý khách là những người Việt Nam yêu quê hương  và sẵn sang dấn thân tranh đấu cho  Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho quê hương.

 Ông Phan Thanh Châu, Thành viên Hội Đồng Lãnh Đạo giới thiệu các Đại Biểu VNQDĐ. Kế đến là diễn văn khai mạc của Ông Trần Tử Thanh, Chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu Trung Ương VNQDĐ. Ông Trần Tử Thanh là  con trai thứ của Cựu Phó Thủ Tướng VNCH Trần văn Tuyên. Sau 1975 ông đã bị CSVN giam trong  hỏa ngục 15 năm và  năm năm quản chế  về tội âm mưu lật đổ bạo quyền CS.

Ông Trần  Tử Thanh, thay mặt Hội Đồng Đại Biểu Trung Ương Việt Nam Quốc Dân Đảng, có lời chào mừng  toàn thể các Ủy Viên Trung Ương, Bí Thư Đảng Bộ, Khu Bộ, Thành Bộ, đã từ các quốc gia châu Âu như Na Uy, Hòa Lan, Pháp, Đức  và nhiều tiểu bang  ở HK  như Cali, Texas... về tham dự. Ông Thanh cũng  cảm tạ toàn thể quan khách.  Theo ông, sự hiện diện  của quan khách  nói lên tinh thần đoàn kết của những con dân nước Việt cùng chung lý tưởng Quốc Gia Dân Tộc và cùng quyết tâm đấu tranh vì Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho quê hương Việt Nam.

Sau đó,  trong niềm ngưỡng mộ những cây bút lỗi lạc đã có công khai phá một hướng đi mới cho nền văn học Việt Nam vào thập niên1930,  đặc biệt là văn hào Nhất Linh Nguyễn Tường Tam,  là một lãnh tụ của Việt Nam Quốc Dân Đảng, đồng thời là người sáng lập Tự Lực Văn Đoàn với sự cộng tác của các bào đệ là Nhà văn Hoàng Đạo và Nhà văn Thạch Lam. Ông Trần Tử Thanh hân hạnh giới thiệu quan khách Tiến Sĩ Vật  Lý  Nguyên Tử Nguyễn Tường Việt, trưởng nam của cố Lãnh Tụ VNQDD , Nhà văn Nhất Linh; Bà Nguyễn Tường Nhung, Quả Phụ cố Trung Tướng Ngô Quang Trưởng, là trưởng nữ của Nhà văn Thạch Lam; Giáo Sư Nguyễn Lân, thứ nam của Nhà văn Hoàng Đạo.

Nối tiếp chương trình là lời phát biểu hùng hồn, đầy nhiệt huyết của Ông Lê Thành Nhân, Chủ tịch Hội Đồng Chấp Hành Trung Ương VNQDĐ. C cả hội trường lặng yên, mọi người lắng nghe. Phân tích về nguy cơ của đất nước, Ông Lê Thành Nhân nói, hiện nay dân tộc ta đang đối diện  với hai kẻ thù hung bạo của khối Cộng Sản còn sót lại. Đó là nội thù CSVN cấu kết với ngoại xâm  Trung Cộng để chiếm đoạt nước ta. Đảng CSVN sau  43 năm cai trị toàn cõi đất nước đã để lại một dư đồ rách nát: kinh tế lạc hậu, xã hội suy đồi, chính trị độc tài bạo trị, ngoại giao quỳ gối, quân sự hèn nhát và bán nước. Còn kẻ xâm lăng Trung Cộng  bất chấp mọi thủ đoạn nhất quyết chiếm cho bằng được toàn bộ Biển Đông, đồng thời xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam qua nhiều hình thức bí hiểm, như dùng quyền lực ngầm bằng cách không đánh chiếm được thì thuê mua để chiếm, mà gần đây nhất là qua sự  kiện ba đặc khu kinh tế Vân Đồn, Vân Phong và Phú Quốc.

Kẻ thù phương Bắc không bao giờ từ bỏ ý đồ chiếm đoạt VN. Nay Trung Cộng là nước giàu mạnh thứ nhì trên thế giới, lại thêm một công cụ đắc lực là Bộ Chính Trị Đảng CSVN nguyện làm tay sai bán nước, nên số phận của VN như “ngàn cân treo sợi tóc”.

Qua những biến cố ngày 10/6 vừa rồi quần chúng công khai xuống đường, đã ý thức trách nhiệm của mình trước cảnh mất nước. Đây là cơ hội tốt nhất cho dân tộc VN đứng  lên “Giải thể chế độ độc tài tay sai CSVN, dành lại giang sơn Tổ Quốc”. Đây là yếu tố  then chốt để dấy lên cuộc cách mạng xuống đường.

Ông Lê Thành Nhân nói tiếp, nhưng trước tình hình thuận lợi về quốc nội và quốc tế, VNQD Đ không lạc quan cho rằng CSVN sẽ dễ dàng sụp đổ, mà chỉ có chiến đấu mới chiến thắng. Lúc này là lúc thuận lợi để  người Việt trong và ngoài nước đoàn kết đẩy mạnh công cuộc đấu tranh đến chiến thắng cuối cùng. Hiện nay đảng viên VNQD Đ trong nước hoạt động bí mật, đồng hành cùng đồng bào đẩy mạnh công cuộc đấu tranh giải thể chế độ CSVN. Trước những biến cố lớn thì đồng bào toàn quốc đều xuống đường và tiếp tục xuống đường. Xuống đường hay nô lệ cho Tàu Cộng.

Ông Lê Thành Nhân đề nghị, trong khi đồng bào trong nước xuống đường thì người Việt hải ngoại tận tình yểm trợ đồng bào trong nước một cách thiết thực với những việc làm cụ thể như giúp đỡ tài chánh cho những ai bị VC bắt và cô lập về kinh tế gia đình. Tổ chức những cuộc biểu tình của người Việt ở hải ngoại để yểm trợ đồng bào trong nước giữ vững và  lên tinh thần. Nêu đích danh những tên cán bộ CSVN đàn áp biểu tình để chế tài theo đạo luật Nhân quyền Magnitsky mà Quốc hội HK đã thông qua. Vận động các vị dân cử trong các nước Tự do, đặc biệt tại HK,  lên tiếng can thiệp cho những người xuống đường bị bắt và tù nhân chính trị trong nước.

VNQDĐ cố gắng vận động sự đoàn kết những tổ chức đấu tranh chân chính, những nhân sĩ người Việt tại hải ngoại thành một thực thể có tầm vóc để vận động quốc tế và yểm trợ cho đồng bào trong nước. Đó là những hành động thiết thực mà bất cứ người dân nào trong nước đểu có quyền đòi hỏi và người Việt hải ngoại có thể tiếp sức. Ông Lê Thành Nhân tin tưởng ngày tàn của chế độ độc tài bạo trị CSVN sẽ không  xa.

Tiếp theo Ông Lê Thành Nhân là Bài Tường Trình chi tiết kết quả của Hội Nghị Trung Ương Mở Rộng 2018 do Ông Nguyễn Hồng Dũng tuyên đọc.

Trong dịp này Ông Lê Thành Nhân đã trao bản Tuyên Dương cho Ông Võ Thành Nhân, Bí Thư Thành Đảng bộ  VNQDĐ vùng Thủ đô HTĐ, đã phối hợp hữu hiệu trong các công tác điều nghiên, phân nhiệm và tổ chức thành công Hội Nghị Trung Ương Mở Rộng 2018.

Ông Võ thành Nhân phát biểu, ngay sau khi nhận bảng tuyên dương, chúng tôi những Đảng Viên VNQDĐ tại Thành Đảng Bộ Hoa Thịnh Đốn sẽ cố gắng trở thành một trong những thành bộ gương mẫu để thành bộ của chúng ta có nhiều đảng viên ưu  tú phục vụ cho Tổ Quốc.  Các đảng viên của chúng ta coi món quà tinh thần từ Trung Ương như là một niềm  tin tuyệt đối, niềm tin cho một ngày không xa chúng ta sẽ giải thể Đảng CSVN tại quê nhà.
Sau cùng là phát biểu của những diễn giả như BS Đỗ văn Hội, CT HĐ Chấp Hành CĐ NVQG Liên Bang HK, Ông Đinh Hùng Cường, Chủ tịch CĐ HTĐ,MD&VA,  Cựu Đại Sứ Bùi Diễm, Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Duy Hinh, và GS Đoàn Viết Hoạt…Theo sau là bữa Tiệc Thân mật  va  phần văn nghệ nhạc đấu tranh. Chương trình được chấm dứt vào lúc 10:30Pm.