NGÀY 17/02/1979, CÓ GÌ LẠ ?


CSVN NGĂN CHẶN NGƯỜI DÂN TỤ HỌP DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM CHIẾN SĨ VÀ ĐỒNG BÀO BỊ TRUNG CỘNG TÀN SÁT TRONG CUỘC CHIẾN BIÊN GIỚI 1979


Hằng năm vào ngày 17/2 người dân từ Hà Nội đến Sài Gòn đều muốn tụ đến những nơi thờ phụng trang nghiêm để dâng hương tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh tại 6 tỉnh biên giới phía Bắc cũng như những đồng bào bị giết hại khi quân Trung cộng chiếm đóng những vùng lãnh thổ của ta.

Chủ trương của nhà cầm quyền CSVN tới hôm nay, 17/2/2019 vẫn không thay đổi. Họ cho công an ngăn chặn, bắt bớ và tạo khó khăn để những buổi tưởng niệm không thể diễn ra.

Tại Hà Nội:
- Một số nhà hoạt động xã hội bị bắt về đồn công an như chị Đặng Bích Phượng, Hanh Hong Le, Hoàng Hà ...
- Chị Nguyễn Thúy Hạnh mang bó hoa trên tay nhưng không đến được tượng đài Lý Thái Tổ.
- Trước nhà anh Trương Văn Dũng công an thường phục ngồi canh dầy đặc, không cho anh ra khỏi nhà.

Tại Sài Gòn:
- Nhà cầm quyền Thành Hồ dùng xe rác để ngăn cản người dân vào thắp hương tưởng niệm chống Trung Cộng tại tượng đài Trần Hưng Đạo. Ngoài ra một xe cẩu được điều tới thật sớm để mang lư hương đi nơi khác (xem hình 3)

Vài ngày trước đó bỗng nhiên báo chí nhà nước được phép đăng một loạt những bài viết về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc. Tuy nhiên với những hành động ngăn cản lễ tưởng niệm hôm nay của nhà cầm quyền đã tự lột mặt nạ. Chính sách của đảng không có gì thay đổi cả. Đảng CSVN vẫn sợ, lệ thuộc nặng nề vào Trung cộng và quay lưng lại với dân tộc

-------

NHẤT LOẠT BÁO CHÍ LÊN TIẾNG VỀ NGÀY 17/02/1979, CÓ GÌ LẠ ?

Sau 4O năm im lặng, sao bỗng dưng năm nay nhất loạt báo chí rầm rộ có vẻ như “lên án tội các” của quân bành trướng Bắc Kinh đã gây ra cho dân tộc Việt Nam vào ngày 17/02/1979... thế nhỉ? Nhiều trang Facebook cũng đều cảm thấy hả hê lắm lắm khi thấy báo chí đã “tự diễn biến, tự chuyển hoá” để bắt kịp thời cuộc, có người nói “muộn còn hơn không”. Riêng tôi thì lại thấy các bạn đã tin và mừng vui một cách ngờ nghệch.

Đọc kĩ một số tờ báo có bản diện to tướng như báo Điện tử GDVN (11/02/2019) chẳng hạn, tờ báo đã lấy câu nói của một bà lớn gần đất xa giời nói về lịch sử 17/2/1979 để làm tiền đề giật tít. Nhưng tiếc thay! Các bạn chỉ mới đọc được câu đầu mà chẳng hiểu câu sau báo nói gì. Cái cốt lõi của báo không phải nói để đòi lại sự công bằng và thể hiện tinh thần dân tộc, hay chuẩn bị tinh thần cho cuộc “trở cờ” với người anh em “4 - 16” của đảng mình. Vậy, mục đích của việc lên tiếng này là gì? Các bạn thử nghĩ xem?

Thứ nhất, cái chủ đích của bài báo có phải là massage cho cơn giận dữ của quần chúng suốt bao năm nay vẫn nổi dậy đòi minh bạch lịch sử không? Ừ thì “minh bạch”, sợ gì bố con thằng nào! Quá khứ là quá khứ, làm gì được nhau nữa nào? Nhưng cái ĐỊNH HƯỚNG của Ban tư tưởng... không phải là vấn đề “minh bạch lịch sử” mà cốt lõi của nó là “Xưa đến nay, ta rất chú trọng xây dựng quan hệ láng giềng tốt với Trung Quốc dù trong lịch sử hai nước đã có bao lần xung đột. Trong tình hình hiện nay, chúng ta cần một môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước và cần những bạn bè tốt để hợp tác nên Việt Nam càng coi trọng quan hệ hữu nghị với Trung Quốc – một nước lớn đang có những bước phát triển thần kỳ...”. Đấy đấy! Vấn đề cốt yếu là ở chỗ đó. Người ta tung đòn xoa bóp rồi thẽ thọt KÊU GỌI BÀ CON KHÉP LẠI QUÁ KHỨ, HƯỚNG TỚI TƯƠNG LAI, HỢP TÁC TOÀN DIỆN với người anh em của họ... Khổ quá, ai không tin, đọc lại mà xem!

Thứ hai, suy ngẫm nhé! Cái bình phong “minh bạch lịch sử” và lời kêu gọi ấy sẽ khiến dân ta quên đi trước chiến thuật tằm ăn lá dâu của đội quân thứ 4, thứ 5 của TQ đã và đang tràn vào Việt Nam theo con đường DU LỊCH không đồng, lập các phố Tàu nói tiếng Tàu, tiêu tiền Tàu; lập các công ty, công xưởng, doanh nghiệp sản xuất hàng Tàu rồi dập Madein Việt Nam, xuất sang Mĩ, châu Âu... Vùa tránh được Cuộc chiến thương mại của Mĩ, vừa cứu nguy cho nền kinh tế nước nhà đang lao dốc, vừa dùng VN làm bàn đạp tấn công xuống các vùng Đông Nam Á, tiếp tục thực hiện con đường tơ lụa mới, các bạn biết không? Du lịch VN bị các công ty du lịch lớn của TQ bóp chết rồi. Công lao rước giặc vào nhà theo con đường hợp pháp này là do những cái đầu quản lí hủ bại, hèn mạt của Bộ Văn hoá và Thể thao, Du lịch đấy, có báo chí nào dám lên tiếng không? Cái bình phong ấy còn che chắn cho TQ đưa người dân sang du lịch, ra biển đảo HS, TS của ta - cái gọi là Thành phố Tây Sa, Tam Sa để hát quốc ca, để hô to “QT muôn năm” và nói với dân TQ rằng VN là của TQ từ xa xưa, nay phải thu về... Các bạn biết không?

Thứ ba, lại suy ngẫm tiếp nhé! Việc lệnh cho báo chí lên tiếng ngày 17/02, phải chăng còn là để massage tình hình dân nước trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh, xoa dịu sự “bốc đồng” của ông Tống thống Huê Kỳ - Donald Trump sẽ gặp Kim Jong Un vào hai ngày (27-28/02/ 2019) sắp tới tại HN? Một mặt như giả vờ nói với họ Kim rằng tao cũng ủng hộ chú mày; mặt khác nói với họ Trump rằng chúng tôi quý ông lắm lắm, con cái của chúng tôi, tiền bạc vét được của dân chúng tôi đều gửi sang đất nước của ông hết, có gửi sang Tàu đâu, ông đừng lo! Song mặt khác, người ta vẫn thực hiện thuật “đu dây, xoạc cẳng”, hợp tác toàn diện với anh láng giềng? Thân ôi! Một đất nước bỏ ngỏ, không trạm gác, không balie... Tôi lo lắng thật sự khi chính người Việt hèn mạt, tham tiền mà đánh mất Tổ quốc, dân tộc, đang tâm rước giặc vào nhà... Hãy nhìn xem 14 nước cùng có chung đường biên giới với TQ mà sao không có một nước nào hèn như nước Việt? Bắc Triều Tiên còn bé nhỏ hơn Việt Nam mà họ Kim còn hiên ngang ngẩng cao đầu, phớt lờ thằng láng giềng to xác ám quẻ cả mấy đời.

Người ta cứ hát mãi “giai điệu tự hào - hi sinh vì Tổ quốc” còn tôi, nói thế nào đây khi lòng trống rỗng? Tôi, anh, cha của tôi đã từng cầm súng ra trận suốt mấy cuộc chiến... Anh tôi đã hi sinh (1968) ở mặt trận phía Nam. Những sự hi sinh cả về con người, tuổi trẻ, sức lực của gia đình tôi và hàng triệu triệu gia đình Việt Nam có phải thực là cho Tổ quốc? Hay những cuộc chiến ấy chỉ là cuộc đối đầu của hai phe đối nghịch về Ý THỨC HỆ? Và cái thành quả cách mạng ấy là giành lại cho dân tộc Việt Nam nền Độc lập, Tự do, Hạnh phúc, giàu mạnh và tiến bộ hay nó chỉ nhằm cho một NHÓM LỢI ÍCH hưởng thụ? Các bạn có tìm hiểu bản chất sâu xa của VẤN ĐỀ không? Tại sao lại có Chiến tranh Việt Nam 54-75? Tại sao lại có sự kiện 17/02/1979? Xin các bạn dành thời gian tìm hiểu nhé! Tôi lấy làm tiếc khi thấy các bạn xử lí thông tin một cách hời hợt, ngây thơ. Tôi không tin cái gọi là “xét lại” của họ.

(Ảnh dưới: Tuổi xuân phơi phới của tôi và các đồng đội của tôi - những chàng trai, cô gái xinh tươi ngày ấy đã gác lại bao ước mơ, khát vọng để đồng hành cùng dân tộc - những ngày đầy đau thương của tháng 2/1979. Những lính xế trẻ trung, cởi trần vần vô lăng tải đạn dược, lương thực rải khắp các cung đường đầy gian nguy trên 6 tỉnh phía Bắc, rồi lại tải thương binh về Trạm 6 - Bệnh viện 6 Đoan Hùng, Vĩnh Phú, nay là tỉnh Phú Thọ. Thương nhớ về ngày ấy quá đồng đội ơi!)

Lã Minh Luận
ttps://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=818002335247946&id=100011145603752