THÔNG ĐIỆP

 
VIỆT NAM CỘNG HÒA
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÁP ĐỊNH

Kính gửi Đồng bào ở quê hương và hải ngoại,
     Các bạn Quân Đội Nhân Dân và Công An ở Việt Nam,
Đồng bào thân mến,
Các bạn Quân Đội Nhân Dân và Công An,


Nhân dịp đầu Xuân năm mới Kỷ Hợi, thay mặt Chính Phủ Pháp Định Việt Nam Cộng Hòa, tôi rất hân hạnh gửi đến dồng bào và quí bạn lời chào đầu năm, thân chúc đồng bào và quí bạn cùng quí quyến mọi sự tốt đẹp, an vui, hạnh phúc.
Đời sống cá nhân của mỗi một chúng ta, chắc đồng bào ở quốc nội và các bạn thừa hiểu, đang bị chi phối bởi nỗi lo âu nặng nề quốc phá, gia vong do đại nạn Hán hóa gần kề và sự bất lực của Nhà Nước Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa đặt dưới sự lãnh đạo hoàn toàn của đảng Cộng Sản lệ thuộc Trung Cộng.
Nhìn lại thời gian qua, không một người Việt chân chính nào không khỏi xúc động và phẫn nộ trước các hành động của Nhà Nước Việt Nam XHCN hèn với giặc, ác với dân như phản ứng về vụ Formosa, không truy tố can phạm gây nên thảm họa môi trường, thiệt hại lớn lao cho nhiều triệu dân, không được đền bù thỏa đáng.
Những vụ đuổi khỏi nhà, lấy đất của dân oan liên tục tiếp diễn mà vụ mới xẩy ra ngay trước Tết vừa qua rõ ràng là một hành động vô nhân đạo, phi pháp, phá hủy nhà, đuổi ra khỏi đất vườn 112 gia đình đã bằng mồ hôi nước mắt tạo nên vườn rau Lộc Hưng, ngoại ô Sài Gòn từ năm 1954, chiếm hữu hợp pháp và an toàn cho đến nay.
Trong lúc ấy, các cơ sở của các giáo hội tiếp tục bị đập phá, cướp đất mà điển hình là vụ cướp đất, đập phá tượng hình thánh giá và hành hung các tu sĩ của Đan Viện Thiên An ở gần thành phố Huế và sàn phẳng chùa Liên Trì ở Thủ Thiêm, Sài Gòn.
Mặt khác, dự luật đặc khu kinh tế, nếu không bị đồng bào phản đối dữ dội, thì đã được biểu quyết chấp thuận với hậu quả vô lường có thể bị ngoại nhân thù địch lợi dụng chiếm cứ các vị trí chiến lược trọng yếu ở trên ba miền của đất nước ta.
Nhưng tiếp đến là luật An Ninh Mạng được quốc hội bù nhìn nhanh chóng biểu quyết, thiết lập sự kiểm soát và ngăn chận hệ thống truyền thông đại chúng, thông dụng khắp địa cầu.
Tại Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc ngày 22 tháng giêng vừa qua tại Genève, phái đoàn VNXHCN lại một lần nữa chối cãi trắng trợn các vi phạm nhân quyền không kể xiết mà các quốc gia dân chủ đã nhiều lần lên án công khai nhưng hoàn toàn vô hiệu.
Ngoài những điểm đen của chế độ, lãnh đạo Đảng và Nhà Nước thanh toán nhau, tranh dành địa vị và quyền lợi với cường độ ác liệt, việc nước chỉ là thứ yếu. Chính sách đu dây giữa Hoa kỳ và Trung Cộng không được bên nào tin cậy, chắc chắn phải đưa đến một quyết định dứt khoát.  Mô hình trung lập của hai tiểu quốc Thụy sĩ và Áo hình thành bởi những điều kiện lịch sử đặc biệt của hai nước này hoàn toàn không giống hoàn cảnh và điều kiện đặc thù của Việt Nam ta, trước 1975 cũng như bây giờ.
Những lỗi lầm tai hại của các chính phủ thuộc đảng Dân chủ Hoa Kỳ bỏ rơi Trung Hoa Dân Quốc của Tổng Thống Tưởng Giới Thạch năm 1949, Việt Nam Cộng Hòa của Tổng Thống Ngô Đình Diệm năm 1963, Đệ Nhị VNCH của Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu năm 1975 đều phát xuất từ những nhận định ngắn hạn, phiến diện, nhằm đánh thắng đảng Cộng Hòa đối diện mà quên đi chiến lược chống Cộng Sản quốc tế, kẻ thù của Hoa Kỳ và các nước dân chủ trong toàn cầu và trong dài hạn.
Với Tổng Thống Donald Trump, Cộng sản, Xã Hội chủ nghĩa bị ông chỉ mặt công khai và đích danh là những thành phần bất hảo. Ông còn nhắc đến hai Bà Trưng đánh đuổi Tàu để nhắc khéo Cộng Sản VN nhưng Cộng Sản VN vẩn còn một mực trung thành với đàn anh Trung Cộng.
Những cố gắng cuối cùng của ông thuyết phục Nguyễn Phú Trọng dứt khoát lập trường rõ rệt cũng sẽ vô hiệu vì địa vị và sinh mệnh của ông Chủ Tịch nước kiêm Tổng bí thư Cộng đảng VN đã nằm gọn trong tay của Tàu Cộng Tập Cận Bình.
Vì vậy, một nước Việt Nam độc lập đứng hẳn trong khối các quốc gia dân chủ chống sự bành trướng của Trung Cộng vẫn là một mong ước của các nước này. Chính lộ trình của Chính Phủ Pháp Định VNCH cũng nhằm thực hiện điều mong ước này vì chính đấy là mục đích tối hậu của đồng bào ta quyết tâm tranh đấu giành lại quyền tự quyết của dân tộc, li khai với cộng sản, tái thiết xứ sở, phát triển quốc gia, liên kết với các nước Đông Á – Thái Bình Dương đặng bảo vệ an ninh và hòa bình trong toàn vùng.
Với những tín hiệu thuận lợi đã nhận được từ một số thành phần yêu nước có uy tín và khả năng đóng góp vào lộ trình dân chủ hóa của Chính Phủ Pháp Định VNCH, tôi thành khẩn kêu gọi các bạn Quân Đội Nhân Dân và Công An tích cực ủng hộ lộ trình bằng cách yêu cầu bộ Chính Trị đảng Cộng sản bước vào lộ trình đặng sớm tiến tới một giải pháp hòa bình,dân chủ, tự do thay thế chế độ hiện hành, kết hợp toàn dân phát triển đất nước, bảo vệ tổ quốc.
Trong trường hợp lời yêu cầu của các bạn không được chấp thuận, các bạn hãy cô lập hóa các thành viên của bộ Chính Trị đặng cùng đồng bào và chúng tôi thành lập một cơ chế tạm thời quản trị quốc gia, tổ chức tổng tuyển cử thành lập tân chế độ như đã đề nghị trong lộ trình đề ngày 20 tháng 10,2018  đã được chuyển đến bộ Chính Trị đảng Cộng Sản và các bạn.
Lịch sử sẽ ghi ơn các bạn.
Chúng ta không thể ngồi yên, chờ chết , dân tộc diệt vong sau khi trở thành một tỉnh của Trung Cộng, tiếp theo giai đoạn tự trị, trong lúc chúng ta chỉ cần bây giờ đứng lên cương quyết hành động với đồng bào trước khoảng mười mấy người của ban lãnh đạo Cộng đảng.
Kinh nghiệm thành công không khó khăn của các cuộc lật đổ chế độ ở Nga Sô, các nước Cộng sản Đông Âu, các quốc gia ở Trung Âu, Trung Đông, Bắc Phi cho chúng ta tin chắc là chúng ta có thể hành động được như họ. Nhất là chúng ta có những lý do bức bách hơn họ, liên hệ đến sinh mệnh của mỗi một chúng ta, vận mệnh của cả dân tộc chúng ta.
Trong niềm tin chắc thành công, thay mặt Chính Phủ Pháp Định VNCH, một lần nữa, tôi xin gửi đến đồng bào trong và ngoài nước, các bạn Quân Đội Nhân Dân và Công An, lời chào năm mới Kỷ Hợi tranh đấu, thắng lợi vinh quang cho toàn dân, cho đất nước, cho Tổ Quốc Việt Nam.


         Hải ngoại, ngày 10 tháng 2, 2019
LS Lê Trọng Quát