CHUYẾN ĐI CỦA TỔNG THỐNG OBAMA ĐẾN VIỆT NAM

GS Nguyễn Liệu
Tổng thống Obama đến Việt nam, nhiều nhà bình luận chuyến đi này của tổng thống Mỹ sẽ có nhiều vấn đề quan trọng. Đại đa số người Việt trong cũng như ngoài nước đặt niềm hi vọng ở vị tổng thống Mỹ này sẽ có cái gì đó làm thay đổi ở Việt nam,  ít nhất là chánh quyền Việt nam sẽ nới rộng sự kiểm soát cho dân chúng được tự do chút ít, nhất là Việt nam được tham dự vào hiệp ước thương mại TPP và Mỹ sẽ bỏ cấm vận về mua vũ khí sát thương v..v..
Theo tôi, một điều chắc chắn là thanh niên Việt nam sẽ được nghe một bài diễn văn rất hùng hồn,  rất lôi cuốn,  về một giấc mơ của tuổi trẻ. Một điều nữa cũng chắc chắn là bỏ cấm vận vũ khí sát thương, và như thế chánh phủ Việt cộng sẽ chi những số tiền khổng lồ hàng tỉ Mỹ kim.( Lại “Phen này ắt hẳn kiếm ăn to”TTX). Và các công ty vũ khí của Mỹ thêm một khách hàng lớn.   Còn về nhân quyền và dân chủ, điều mà toàn dân ai cũng mong muốn, theo tôi, có lẽ còn tồi tệ hơn trước đây, trước vụ cá chết tập thể. Nhiều lắm là chỉ có thế thôi.
Bởi vì tổng thống Obama là một tổng thống vào loại số 1 của Hoa kỳ. Thông minh, cẩn thận, chín chắn và quyết tâm. Tạo nên những thành tích vĩ đại :
  • Cứu vớt nền kinh tế Mỹ đang suy sụp tơi đáy vực thẳm. Nếu không phải là một người thông minh, cực kỳ tài giỏi,  không làm được điều này.
  • Tạo cho trên 40 triệu người Mỹ nghèo khổ có bảo hiểm sức khoẻ. Nếu không có lòng nhân, không quyết tâm không làm được điều này.
  • Chận đứng bọn tư bản thế lực xây ống dẫn khí đốt từ Canada đến Florida. Tránh nạn ô nhiểm môi trường.
  • Bảo vệ mạng sống của thanh niên Mỹ nên không dễ dàng đưa quân Mỹ chiến đấu ở nước ngoài.
  • Xoay trục sang Thái bình dương để kết hợp các nước trong khối ASEAN chận đứng sự bành trướng của thực dân Tàu cộng.
  • Tổ chức hiệp hội thương mại xuyên Thái bình dương (TPP) để chận đứng sự phát triển bừa bãi của Tàu cộng.
  • Đã bang giao khai mở con đường dân chủ cho các nước Miến điện, Iran và Cuba
  • Cương quyết tiêu diệt bọn Hồi giáo quá khích nhưng không đưa bộ binh Mỹ trực tiếp chiến đấu, chỉ dùng không quân oanh tạc và huấn luyện người điạ phương trực tiếp chiến đấu.
Vì là tổng sống số 1 nên biết rất kỹ tâm điạ của bọn Việt cộng hiện tại, một bọn quá đi sâu vào con đường tham nhũng, nên gây ra nhiều tội ác với dân chúng. Một bọn theo con đường lươn lẹo lưu manh vặt của Hồ chí Minh đánh đu giữa các cường quốc. Hơn ai hết tổng thống Obama biết chánh quyền Việt cộng bằng mọi giá củng cố chính quyền,  bảo vệ tài sản và tính mạng của lớp lãnh đạo,  nên không thể rời bỏ con đường nô lệ cho bọn bành trướng Trung cộng. Mỗi một việc tên bí thư thứ nhất Nguyễn phú Trọng không dám nói đến chữ “ cá “ khi cá chết đầy biển do Tàu cộng gây ra, đủ cho thế giới,  dù người bị binh tâm thần nặng, cũng biết bọn Việt cộng đúng là một đám tôi tớ trung thành nhất của Tàu cộng.
Và cũng biết rằng những lời hưá hẹn của cộng sản xưa nay không có một chút giá trị. Chúng đã long trọng hứa với tổng thống Clinton, chúng đã hứa với tổng thống Bush và nay sẽ hứa với tổng thống Obama, nhưng trong mấy chục năm nhân quyền ở Việt nam ngày càng tồi tệ, đứng chót trên quả điạ cầu. Sợ phật lòng quan thầy Tàu cộng chúng đánh đập đàn bà con nít trong cuộc biễu tình đến hộc máu mồm. Quân đội Việt cộng, công an Việt cộng và toàn bọn côn đồ ngày nay chỉ còn một nhiệm vụ duy nhất là đàn áp sát hại dân chúng để bảo vệ đảng cộng sản Việt nam và bảo vệ bọn chệt đang hoành hành trên đất Việt nam.

Hơn nữa,  vì gần hết nhiệm kỳ, tổng thống Obana muốn trở thành một tổng thống hoà bình, không gây chiến,  nên có những sự nhịn nhục quá mức của người thường dân. Lợi dụng điểm đó,  Tàu cộng xây đắp hải đảo,  lập căn cứ quân sự,  đặt sự đã rồi. Máy bay quân sự của Nga, của Tàu cộng, cản trở khiêu khích máy bay Mỹ,  và máy bay Mỹ tránh né, cầu hòa.!
Hàng không mẫu hạm Mỹ không được ghé Hồng kông….!
Tất cả những điều đó là nhược điểm đáng tiếc của tổng thống Obama.
Vì những nhược điểm đó, chuyến đi của tổng thống Obama đến Việt nam trong ngày 22 tháng năm này, cũng như một chuyến du lịch  như những người Mỹ đi du lịch. Có thế thôi.
Tội nghiệp cho tất cả dân tộc Việt nam đang hấp hối trên biển cả mừng thấy cái phao, nhưng lại phao bị xì hơi.
Đồng bào Việt nam thân mến !
Không còn ngần ngờ chờ đợi gì nữa, phải thật sự đòan kết dấn thân tiêu diệt đảng Việt cộng, chánh quyền Việt cộng,  để cứu tổ quốc và tự cứu mình, cứu con cháu mình, khỏi làm nô lệ cho bọn Tàu cộng.