Đức Giáo Hoàng đưa người tị nạn Hồi giáo về Vatican

Đức Giáo Hoàng Francis chào đón một nhóm người tị nạn Syria sau khi hạ cánh xuống sân bay Ciampino ở Rome sau chuyến thăm tới trại tị nạn Moria trên đảo Lesbos của Hy Lạp hôm 16/4. 
Đức Giáo Hoàng Francis chào đón một nhóm người tị nạn Syria sau khi hạ cánh xuống sân bay Ciampino ở Rome sau chuyến thăm tới trại tị nạn Moria trên đảo Lesbos của Hy Lạp hôm 16/4.

Đức Giáo Hoàng Francis đưa 12 người tị nạn Syria tới Rome sau chuyến thăm chóng vánh tới hòn đảo Lesbos của Hy Lạp.
Văn phòng Toà Thánh hôm nay xác nhận 3 gia đình Hồi giáo, trong đó có 6 em bé, sẽ trú ngụ tại Vatican. Thông cáo của văn phòng này nói Đức Giáo Hoàng muốn “thể hiện một cử chỉ chào đón”.
Trước khi rời đảo Lesbos, nhà lãnh đạo giáo hội Công giáo đã cùng với Đại giáo trưởng Barthlolomew của Chính thống giáo và Tổng giám mục Athens, ông Prokopis Pavlopoulos, ký một tuyên cáo để hối thúc cộng đồng quốc tế lấy việc bảo vệ cho tính mạng của người di dân làm một việc ưu tiên và dành quyền tị nạn tạm thời cho những người cần được giúp đỡ.
Ba nhà lãnh đạo tôn giáo này đã cử hành một phút mặc niệm trước hàng trăm người tại cảng Mytilene của đảo Lesbos trước khi ném vòng hoa xuống biển để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong lúc tìm cách tới Âu châu.
Trước đó, Đức Giáo Hoàng đã tới thăm trung tâm tạm giam Moria trên đảo Lesbos.
Nhiều người di dân, cả người lớn lẫn trẻ em, đã bật khóc khi gặp nhà lãnh đạo giáo hội Công giáo. Họ cầu cứu giúp đỡ sau khi hành trình tới châu Âu của họ bị cản trở sau khi EU ra quyết định ngăn chặn một tuyến đường mà hơn môt triệu người đã sử dụng để trốn chạy xung đột kể từ đầu năm 2015.
Đức Giáo Hoàng cũng đã nhận những bức tranh vẽ từ các em nhỏ. Khi đưa một bức vẽ cho trợ lý của mình, Ngài nói, “Đừng gập. Tôi muốn để nó trên bàn làm việc”.