Tôi là ai? Nếu đúng là Tôi, thì có mấy Tôi?

Tác giả: Richard David Precht 

Người dịch: Phạm Hồng-Lam

Một cuộc du ngoạn Triết học. Hay: Bước vào làm quen với Triết học.

Người Đức siêng viết về Triết và Thần học. Mỗi năm có hàng trăm cuốn mới xuất hiện. Từ năm năm nay, có một tên tuổi được giới học thức ở đây nói tới nhiều, đó là triết gia trẻ Richard David Precht, 1964, hiện vừa dạy học vừa viết báo. Precht được coi là tác giả sách triết học thành công nhất hiện nay, đặc biệt với cuốn „Tôi Là Ai? Và Nếu Đúng Là Tôi, Thì Có Mấy Tôi? Một cuộc du ngoạn triết học“, xuất bản năm 2007, 398 trang.
Suốt ba năm liền, cuốn này luôn đứng đầu bảng Bestseller (bảng xếp của Der Spiegel), và mãi cho tới nhiều năm sau, nó vẫn đều đều xuất hiện trên danh mục những cuốn sách bán chạy. Sách tái bản có lẽ đã tới lần 19, 20.

Đã có rất nhiều sách nói cToi la ai. Neu dung la Toi, thi co may Toihuyện triết học. Nhưng sách của Precht khác hẳn mọi cuốn khác. Là vì cho tới nay chưa có một cuốn nào cung cấp cho người đọc lượng kiến thức bao quát và đầy thẩm quyền – có đưa vào những kết quả mới nhất của khoa học tự nhiên – về những câu hỏi lớn của thân phận con người và cuộc đời, như tác phẩm của Precht: Sự thật là gì? Tại sao tôi biết, tôi là tôi? Có Thiên chúa hay không? Phá thai là điều hợp đạo đức? Thế nào là hạnh phúc?... Sách (nhập môn) triết, nhưng với lối viết vui nhộn, nhẹ nhàng, dễ lĩnh hội.
Chúng tôi thấy hay, dịch ra, với chủ í tặng một vài người bạn đang dạy Triết ở VN, để qua họ chuyển tiếp tới sinh viên của mình, nếu thấy có ích. Bản dịch xong đầu năm 2012, cứ để đó, vì không có tài chánh để mua bản quyền và ấn hành. Nay giới thiệu với độc giả.