Thuyền nhân Việt Nam

Tú Hoa



https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj91cGcP-rTnFlrkuxZndONkcNSUoCh3z5azxO9MYAH3xRaNJ7nAZyrLzRmbBY_NoKa2mAgzlViVkWoHkspRTYh5rjoXvXvwCKh0IKJSgrcg-FFy_ohbHxpoXAGB6D-ocJMkYOc_X0c3u8/s1600/vaobenpulaubidong.jpg


- Thuyn nhân Vit Nam là mt s kin chn đng chưa tng có trong lch s nước nhà và ch xy ra sau ngày 30 tháng Tư năm 1975 khi hàng triu người Vit Nam đã t dùng thuyn nan, thuyn g mong manh đi xuyên bin Đông đ xin t nn Cng Sn ti các x T Do Dân Ch không Cng Sn bt chp sng chết him nguy.


Đng Cng Sn Hà Ni đang chun b mt ngân qu ln đ bn pháo bông ăn mng ngày chiến thng 30 tháng 4. Không biết bao nhiêu người Vit Nam thiếu hiu biết mà ăn mng chiến thng này và bao nhiêu người Vit có lương tâm tri nghĩa s cm nhn s cay đng khi thy s nhn tâm ca Đng Cng Sn cm quyn đang vui đùa hân hoan hn h trên ni đau thân phn và sinh mng ca c dân tc.




Bao nhiêu Thuyn Nhân Vit Nam đến được tri t nn?



https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj91cGcP-rTnFlrkuxZndONkcNSUoCh3z5azxO9MYAH3xRaNJ7nAZyrLzRmbBY_NoKa2mAgzlViVkWoHkspRTYh5rjoXvXvwCKh0IKJSgrcg-FFy_ohbHxpoXAGB6D-ocJMkYOc_X0c3u8/s1600/vaobenpulaubidong.jpg
Hình chp mt nhóm thuyn nhân Vit Nam được cu v
khi tàu b chìm ngoài khơi Mã Lai (UNHCR/K. GAUGLER/1978)



Tht không ng, theo Cao y T Nn Liên Hip Quc (UNHCR) dù t l vượt thoát thành công đến được các tri t nn không quá 35%, tng s thuyn nhân Vit Nam các tri t nn dành cho thuyn nhân lên đến hơn 700 ngàn người theo con s chính thc được ghi nhn trên toàn cõi Đông Nam Á. Trong hai mươi năm (1975-1995), chi tiết tng s thuyn nhân cho mi giai đon năm năm s là như sau:



Bn Thng Kê 1: Thng kê Tng s Thuyn Nhân Vit Nam 
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhE_SAJZXyiWqmF9EHErR9fy0ETdkdC73oSIZ3zemBu90xhnfjx3pTCrk5ybPY6ylEgPt4Fj5pHGC5sn4R86zwZj-1j9b5OufTI6pUa8JJsBgFJi3yjygHOqNKcjYAGYXQUMtnbK7ta3hg/s1600/tmp-danlambao.jpg




Cng vi con s hơn 42 ngàn người đi vượt biên bng đường b sang Thái Lan thì tng s người Vit Nam đào thoát đ t nn Cng Sn lên đến 800 ngàn người.




Nếu t l thành công đến được bến b t do ca thuyn nhân Vit Nam là 50% thì có nghĩa là có khong 800 ngàn người Vit đã b mình trên đường đào thoát, trong khi Cao y T Nn Lin Hip Quc (UNHCR) khng đnh là ch khong 35% s thuyn nhân là vượt thoát thành công thì t l t vong s là bao nhiêu? 




Ngay c thú vt cũng chng bao gi ăn mng trên s chết chóc ca đng loi thì chng l nào nay 90 triu người dân Vit Nam li t hơn c thú vt, hoan h ăn mng chiến thng vi pháo bông do bn Cng Sn bn lên - mt chiến thng đy đưa toàn dân tc lao ra bin Đông xin t nn, chết chóc lên đến hơn c triu người?




Ch riêng thm ha hi tc hãm hiếp đè nng lên ni nhc nhn ca thuyn nhân Vit Nam, s liu điu tra ca UNHCR, ch trong ba năm 1981 đến 1983 v nn hi tc ca Thái Lan không thôi đã như sau:




Bn Thng Kê 2: Nn nhân hi tc Thái Lan 1981-1983
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg9L3h4hdobiDEJtLAMA6KNahTa_vcRH4Wfcm0IKqI_4TyyL7rnOkUkKAeaaojnp3nMjtJczr2S9SOQjHKc4VnkYn0ApGgagRLLLBVyrzfEoXahHnC8kRz5h1Bg7m7Z38ARWkycfzfFp58/s1600/thongke2.jpg



Xin được ghi chú là bn thng kê trên ch đ cp đến s người b giết và mt tích trc tiếp bi hi tc Thái Lan, còn s người thuyn nhân Vit Nam b chết vì đói, vì chìm tàu hay t t sau khi b hi tc tn công không được tính ti




Như vy, tng s người b giết và mt tích do hi tc Thái Lan trong ba năm 1981 đến 1983, theo s liu ca UNHCR đưa ra s là như sau: 571+ 155 + 43 + 443+ 153 = 1365 người. 




Trong khi Liên Hip Quc và các t chc NGOs bt v li (NGO: Non Government Organizations: các t chc phi chính ph) đã phi lên tiếng và nhy vào can thip trước thãm ha hi tc t Thái Lan cũng như t nhiu nơi khác đi vi Thuyn Nhân Vit Nam vì lý do nhân đo thì Cng Sn Hà Ni không mt chút t ra thương xót cho chính dân tc mình ngoài vic rũa xã căm hn bn người "phn quc, chết là t chuc ly!". 




Sau Đ Nh Thế Chiến, s kin thuyn nhân Vit Nam là s kin lch s ln th hai liên quan đến mi quc gia trong vùng Đông Nam Á. Tri t nn dành cho thuyn nhân Vit Nam mc khp các quc gia trong vùng gn sut 20 năm và là mt mi nhc quc th quá ln cho mt dân tc ni tiếng quc gia bo th, bám đt gi làng, đánh chết không đi. 




Không có cng sn, người dân Vit Nam vi cá tính bám đt gi làng không ra đi b x kinh khiếp đến thế




Hai mươi năm chiến tranh khc lit, không có mt người dân Vit Nam Cng Hòa nào b x đi vượt biên nhưng h đã ra đi ào t sau chiến thng 30 tháng Tư, ly sanh mng ca mình đ bu phiếu cho giá tr ca t do dân ch ca chính th Vit Nam Cng Hòa mà nh ra thuc v h nhưng đã b tước đot.




L Trình Vượt Biên Và Xin Đnh Cư ca Thuyn Nhân Vit Nam:




Bn Đ Hi L ca Thuyn Nhân Vit Nam UNHCR
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgonOVh7nUkjn00LzqQUZ2vTJuZIMz_PaNsysW5D7gXfeRbeR_pi82umtgy061d4AK9p9y3LxyRdTZCWRqJYPw0RvIp-mhsAzHxhoaOq3OmK6hvK5N4eS89ocKCAdECFEbXJT0r98dxn-A/s1600/lotrinh.png




Chưa có nhng nghiên cu c th tuyến đường Vượt Bin nào có xác sut thành công cao nht cho thuyn nhân Vit Nam vì hu như tuyến đường nào cũng là chết chóc him nguy và cướp bóc. 




Da vào bn thng kê 1, trong sut 20 năm 1975-1995, thì tuyến đường Mã Lai đng đu s thuyn nhân Vit Nam vượt bin thành công vi gn mt phn tư triu người. Tht bt ng, Hng Kông li đng th nhì vi hơn 195 ngàn thuyn nhân. Indonesia, mt quc gia hết sc thm lng đã cha hơn 121 ngàn thuyn nhân trong hai mười năm trên c Thái Lan là bn ngàn người.




Nhà cm quyn cng sn Hà Ni cũng không thng kê s tàu vượt biên mà b đi biên phòng đã bn v tàu cho chết. Báo SGGP ghi nhn là có gn hơn 108 người chết ti cu Ch Y Sài Gòn. Có khong năm ngàn người b bn chìm tàu mà chết ti ca ngõ đn Vàm Láng, Gò Công theo ước tính ca tù nhân Vượt Biên, dân cư và b đi biên phòng Cng Sn đây. Đương nhiên, con s chính thc v ti ác ca Cng Sn Hà Ni khi bn chết thuyn nhân bao gi cũng cao hơn và s b lp liếm cho đến khi có các cuc điu tra k lưỡng t các t chc thnh nguyn hay các s gia nghiên cu.




T tri t nn, Thuyn Nhân Vit Nam tùy hoàn cnh cá nhân mà có chn la đnh cư. Sau đây là bn thng kê tng s thuyn nhân Vit Nam đnh cư các nước theo s liu ca UNHCR:




Bn Thng Kê 3: Quc Gia đnh Cư ca thuyn Nhân Vit Nam 1975-1995
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEilhkMpw9zthCCcoN8nvylpAcx8MYg7j9HurAheI87sTGf9Dq5m89qGM-cudfQyJhRzwc__QL5drAtnz8vMgGrkzU1gH0LZFEADtCYGuUrKjhxIPkmZd-v14nVFMQcrhwtGn7IK02MS6QQ/s1600/thongke3.jpg




Hành đng nhn các thuyn nhân ca các quc gia trên không nhng là th hin tinh thn nhân đo ca dân tc h mà còn khng đnh quan đim chng li thm ha Cng Sn ca các quc gia này. 




Điu đáng đau lòng là đã có 109 ngàn thuyn nhân Vit Nam xut thân t min Bc Vit Nam, theo gót đng bào min Nam đi vượt biên xin t nn Cng Sn đã b t chi quy chế t nn và bt buc phi hi hương. Cng Sn đã làm cho ai ai cũng lm tưởng là c h người dân min Bc, người nào cũng là Cng Sn, có dây mơ r má vi cng sn và cn phi chi b quy chế t nn.




Thc tế, nhng thuyn nhân t min Bc Vit Nam cũng điu chu cùng cnh ng sng chết trên bin c đ đến được bến b t do như bao nhiêu thuyn nhân khác. H phi có quyn được t nn như nhng thuyn nhân khác. 




Điu này li càng làm thy rõ Cng Sn ch đem đến s khinh b ca thế gii đi vi dân tc Vit Nam ta, mà nhng người min Bc chng Cng Sn đang phi gánh tiếng oan này mt cách nng n nht.




Sau khi đnh cư n đnh các quc gia lit kê trên, các thuyn nhân Vit Nam đã làm đ mi ngh, tr nên thành đt và gi tin v cu đói thân nhân mình, vn rách nát te tua chìm theo nn kinh tế điu hành theo kiu cướp bóc và ngu dt ca Cng Sn, góp phn vc dy kinh tế nước nhà và đc bit, chính các thuyn nhân đã n lc bo lãnh thân nhân mình thoát khi thm ha Cng Sn, sang sinh sng các quc gia t do đ có mt tương lai tt đp hơn.




Cng Sn Hà Ni gi Thuyn Nhân Vit Nam là "phn quc", nhng người mà b đi biên phòng Cng Sn bn thng tay hay b tù không thuơng tiếc; nay Cng Sn Hà Ni gi Thuyn Nhân Vit Nam là "Vit Kiu Yêu Nước" mt cách hết sc trơ trn và nhc nhã!




Kết

Thng kê ca Cao y T Nn Lin Hip Quc (UNHCR) đã cho thy hơn 700 ngàn thuyn nhân Vit Nam đã đến được bến b t do đnh cư rt nhiu Hoa Kỳ vi hơn 400 ngàn người, cũng như đã có hơn 100 ngàn người b cưỡng bc hi huơng vi lý do là nguyên quán min Bc, không đ điu kin đnh cư.

Con s 700 ngàn thuyn nhân Vit Nam đến được bến b T Do đng nghĩa vi hơn c triu thuyn nhân b mình trên bin c nếu t l vượt thoát thành công không quá 35% như UNHCR loan báo. Báo cáo ca UNHCR cũng cho thy thm ha cướp bin làm gia tăng mt mát, kh đau và nhc nhã lên thân phn ca mt dân tc đang gánh chu thm ha Cng Sn.

Ngày nay, CSVN sn sàng bn vào nhng ai thoát qua biên gii Vit Trung xin t nn trên đt Vit Nam đ ly lòng Bc Kinh và bn pháo bông đ ăn mng chiến thng đã xua đui chính dân tc mình, đng loi ca mình ra bin Đông t nn. Đó là s khác bit gia mt dân tc toàn là NGƯỜI như các quc gia đã nhn c ngàn thuyn nhân Vit Nam đi đnh cư vì lòng nhân đo và khát vng T Do và mt tp đoàn cng sn T HƠN THÚ VT vô tri vô nghĩa vô nhân sn sàng hoan h trước chiến thng đy c dân tc mình vào kh đau phi lao ra bin Đông tìm đường t nn, chết chóc lên đến c triu người.

Cho dù có lp liếm, s kin Thuyn Nhân Vit Nam vn là mt s kin lch s vô cùng quan trng đi vi Vit Nam và cho c vùng Đông Nam Á. Đây là mt s kin lch s mà cn phi đưa vào chương trình dy trong trường hc cũng như cn phi điu nghiên k lưỡng như các s kin lch s quan trng khác t c đến kim ca dân tc Vit Nam.

Mi tng lp dân tc hin nay ca Vit Nam và thế h mai sau cn phi hiu rõ s kin Thuyn Nhân như là mt quc nhc đ cng c li tinh thân t hào dân tc tính ca mình, ráng phn đu xây dng Vit Nam thành mt mãnh đt T  Do Dân Ch không Cng Sn thnh vượng đ khi phi xy ra thêm mt ln na thm cnh toàn th dân tc phi lao ra bin cu xin lòng nhân đo ca nhân loi cu giúp.




Tú Hoa