Thư ngõ

Kết quả hình ảnh cho LS Lê Trọng Quát

Kính gửi Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump
……………………………………………………………….

Kính thưa Tổng thống,


Trước hết tôi xin chuyển đến Ngài lời chúc thành công trong nhiệm vụ cao quí mà Ngài vừa đảm nhận với quốc dân Hoa Kỳ.
Dù ở bên này Đại Tây Dương, tôi vẫn nghĩ rằng sứ mạng của Ngài còn ảnh hưởng đến Âu Châu và Thế giới. Lịch sư cận đại, hiện tượng toàn cầu hóa và tình trạng địa-chính trị đều dẫn đến mối liên hệ khắng khít này.
Như Ngài đã thấu rõ, Á Châu và đặc biệt là Đông Á-Thái Bình Dương sát cạnh quí quốc đang đối phó với hiểm họa ở phia Bắc:

- sự đe dọa một hành động gây chiến bằng vũ khí nguyên tử đến từ Bắc Hàn với Kim Jong Un, một nhà lãnh đạo tồi tệ mà tâm trí không được bình thường và
- ở phía Nam, Tập Cận Bình, một lãnh tụ đã và đang khống chế Vùng trời và Biển Đông, chiếm đoạt và quân sự hóa nhiều quần đảo của các nước láng giềng, bất chất luật pháp quốc tế, đe dọa kiểm soát tuyến đường biển cực kỳ quan trọng từ Ấn Độ Dương vào Thái Bình Dương.
Vị lãnh tụ này, chủ tịch Trung quốc, sắp đến thăm Ngài trong vài hôm tới đây.
Phản ảnh sự lo ngại sâu xa và phẩn nộ chính đáng của dân Việt Nam trong nước cũng như của cộng đồng người Việt ở hải ngoại mà đa số là công dân Hoa Kỳ của Ngài và đang ủng hộ Ngài, tất cả đang biểu tình sôi động chống Trung Cọng chiếm cứ các quần đảo Hoàng sa và phần lớn Trướng sa của Việt Nam, tôi trân trọng thỉnh cầu Ngài cảnh báo ông Tập Cận Bình phải từ bỏ dứt khoát các ý đồ bành trướng trên lãnh thổ và biển đảo của các quốc gia trong vùng Đông Nam Á đặng sống chung hòa bình và tôn trọng lẫn nhau.
Cũng chính nhân cơ hội này, tôi tưởng là rất thích hợp kính nhắc Ngài và chủ tịch Tập Cận Bình rằng quyền tự quyết của nhân dân Miền Nam Việt Nam (Việt Nam Cộng Hòa) , chủ quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, sự thống nhất  hai Miền Nam, Bắc Việt Nam bằng một tiến trình hòa bình……….đều được bảo đảm tôn trọng bởi mười hai quốc gia ký kết Hiệp Định Paris ngày 27 tháng 1, 1973 và trong số chính yêu là Hoa Kỳ, Trung Quốc, Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (Băc Việt Cộng sản) và Việt Nam Cộng Hòa (Miền Nam Tự Do ) chúng tôi.
Vì vậy và vì danh dự lớn lao của quí quốc, đã chủ trì Hội Nghị Paris, tôi xin Ngài cảnh báo ông Tập Cẩn Bình phải tôn trọng chủ quyền và lãnh hải của nước Việt Nam, không can thiệp vào nội tinh của Việt Nam đặng cho dân tộc Việt Nam thực hiện quyền tự quyết định lấy vận mệnh của họ trên các nguyên tắc tự do, dân chủ, giữa tất cá các thành phần của dân chúng họ.
Thể hiện khát vọng tự do, dân chủ của toàn dân Việt trong nước và ở hải ngoại, tôi xin Ngài thể nhận nơi đây lòng tri ân sâu xa nhất của chúng tôi.

Paris, ngày 4  tháng 4, 2017
Chủ Tịch Phong Trào Dân Tộc Tự Quyết Việt Nam

LS Lê Trọng Quát,nguyên Đệ nhất Quốc-Vụ-Khanh
Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa
    Chủ Tịch Ủy Ban Quốc Phòng Quốc Hội
  Hội Thẩm Viện Bảo Hiến VNCH

------------------------------------------