Bút ký Sự Ác



 Nguyễn Quang

Bút ký

 Sự Ác


Cuộc đời tôi mang nghiệp viết, dù hay dở mỗi sự kiện đến với chính mình và nhiều người đều có thể viết. Mỗi ngày qua, trong từng giây phút đều sống với viết. Không viết xem như chuẩn bị đi vào cõi xa.

Cũng vì hay viết mà Trời đưa cho gặp, cho thấy, cũng như nạn nhân của bao cái ác.


Tôi đã từng chịu đòn từ sự ác vô cùng của cộng sản, khi còn ngoài xã hội và trong tù với bản án 20 năm khổ sai. Nhưng những cái ác của việt cộng, các tù nhân phần lớn đều biết trước, chúng mình phải chịu đựng vì họ là cộng sản nên sẽ làm như vậy. Cộng sản thì họ sẽ làm những điều như thế thôi!

Mỗi người theo tôn giáo của mình mà cầu nguyện, xin cái ác phen này đừng đến với tôi, sự ác hãy dừng lại và nếu nó vẫn tiếp diễn, tất cả chỉ còn biết than “con người sao mà ác thế”!

Các tử tù vì hoạt động chính trị nếu có phản ứng trước khi bị mang ra trường bắn, đều bị vạch miệng, công an đè họ ra và nhét quả chanh vào, rồi bịt miệng, bịt mắt, trói thật chặt vào cây trụ đã có sẵn, sau đó mấy tiếng đùng đùng, cùng vài phát cuối cùng gọi là ân huệ. Họ đều là tù vì lương tâm.

Tất cả đều quỳ xuống và đã đầu hàng, trong một vụ bạo loạn trốn trại thất bại, nhưng viên trưởng trại vẫn hô bắn bắn và thế là họ bắn sạch không cần tòa án xét xử…

Tất cả những hành vi đó, những gì con người nghĩ ra, thậm chí chưa bao giờ nghĩ đến khi gặp sự ác, dưới chế độ cộng sản đều có thể xảy ra vì họ là con người cộng sản.

Cộng sản đã ác nhưng cuộc đời tôi lại chứng kiến, có những kẻ còn ác hơn việt cộng nhiều gấp bội. Đó là bọn người chạy theo cộng sản, gọi là việt gian. Họ chạy theo cộng sản không phải vì lý tưởng cộng sản nhưng vì dựa vào cộng sản để trả thù, để mong kiếm được chút lợi lộc bản thân. Họ thường là cặn bã của một chế độ, kể cả chế độ cộng sản, cặn bã của chế độ miền Nam Tự Do chạy theo việt cộng.

Sự ác của chúng thường chúng ta không đoán trước được vì đó là sự hủy từ bên trong như Đức Phật dạy trong Kinh Vô Úy Uẩn “Không gì hủy hoại bằng chính sự băng hoại từ bên trong”.

Nhà của chúng có treo cờ vàng ba sọc đỏ to tướng của chế độ miền Nam Tự Do trước đây, nhưng gặp chúng là chúng chửi chế độ miền Nam, và sủa thậm tệ đối với các nhà đấu tranh cho dân chủ và rồi nếu có thể được, chúng tiếp cận và làm nhiều điều ác kinh hoàng mà các bạn sẽ không đoán được!

Đó là sự kiện có thật tại Đức quốc mà trên đường tỵ nạn chính trị, trốn chạy cộng sản, tôi gặp ba người thuộc hai gia đình tại Đức quốc, tất nhiên, riêng tại Đức số việt gian nhiều vô số không kể hết.

Việt gian được định nghĩa ở đây là người Việt làm điều gian dối!

Khi biết bạn là một người chống cộng, bọn việt gian sẽ làm những trò rất ác như thế này, chúng dựa vào luật pháp của nước sở tại vốn tôn trọng quyền tự do cá nhân, chúng sẽ gọi cảnh sát đến tận nơi cư trú của bạn và vu oan rằng “bạn đang sử dụng thẻ tín dụng của chồng họ”, thế là cảnh sát xét hỏi, đòi khám nhà hơn cả cộng sản xét nhà của những người chống lại họ trong nước. Cho đến khi sự việc được xác minh không có gì hết, quả là một phen kinh hoàng cho kẻ tha phương khi mới bước chân đến trên đất khách quê người.

Biết bao sự ác mà chúng ta sẽ không lường trước, càng trí thức lại càng đểu giả, càng già lại càng ác, đó là sự thực nhưng không phải đó là bản chất của con người. Nó chỉ là thuộc số nào đó trong sự tha hóa của nhân loại, ở đây thuộc bọn việt gian. Và chỉ có việt gian mới làm như thế.

Cụ ông Tôn Thất Tư, ngoài bảy mươi, án 12 năm, tại trại Thung Lũng Tử Thần, khi bị các bạn tù lên án ông đã làm tay sai cho cộng sản, cụ tuyên bố một câu để đời “Tôi, từ bé đến lớn, chưa bao giờ biết làm điều thiện”.

Một bác sĩ việt gian tại Đức, ngay trong phòng mạch có chữ Tâm to tướng, song khi biết bạn là người chống cộng, nếu chẳng may khi tha phương thấy người Việt với nhau là mừng, bạn chạy đến khám bệnh tại đó, nếu bạn khai bị tiểu đường, nó cho bạn insulin với liều lương cao để bạn mau chết, và có ngày nó sẽ đưa bạn vào nhà thương điên, nếu vào lúc bạn khai đau đầu, nó sẽ dốc hết sự ác khi dựa vào quyền tự do cá nhân, lúc người thân của bạn phải vào bệnh viện, nó sẽ ngăn trở không cho thân nhân gặp nạn nhân. Và rồi tên bác sĩ đểu việt gian này sẽ dùng mọi thủ đoạn trấn áp người nhà bạn, nếu không điên cũng thành điên loạn như một chiêu của sự ác trong các trò bá đạo, đó là muốn hại ai hãy làm cho họ điên loạn “Quos vult perdere dementat”.

Tất nhiên chúng sẽ nhận được tiền thưởng của việt cộng, hay đi về Việt Nam thỏa mái, thậm chí còn cưới được vợ trẻ và nếu là vợ hờ, hôn nhân giả càng được số tiền khá cao từ năm mươi đến cả trăm ngàn âu kim.

Bọn việt gian là vậy! Càng trí thức càng xảo trá! Càng già càng làm nhiều sự ác!

Và tác phẩm này chỉ dành cho những ai trên bốn mươi tuổi, vì không muốn các bạn trẻ nhiễm cái ác, một cái tuổi gọi là “tứ thập nhi bất hoặc”. Lúc đó đủ bình tâm để đọc vì quả thật không có em bé nào làm điều ác, trừ khi ngày càng lớn và bắt chước người lớn làm điều ác.

Nguyễn Quang

* Tác phẩm sẽ phổ biến từng phần vào mỗi Thứ Sáu hằng tuần trên trang nhà Viện Nhân Quyền Việt Nam. Kính mời Quý vị đón xem.