Thư gởi Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam



Thư số 79b gởi


 
Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
                                               
                                                                                                            Phạm Bá Hoa

Tôi chào đời năm 1930, vào quân đội Việt Nam Cộng Hòa năm 1954, chống lại cuộc chiến tranh do nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa gây ra. Trong bang giao quốc tế, quốc gia này đánh chiếm quốc gia kia, không có tên gọi nào khác ngoài hai chữ “xâm lăng”. Sau ngày 30/4/1975, lãnh đạo cộng sản Việt Nam với lòng thù hận đã đày đọa chúng tôi trong hơn 200 trại tập trung mà họ gọi là trại cải tạo, hằng trăm Bạn tôi đến 17 năm, riêng tôi là 12 năm 3 tháng.
Tuy tên Quốc Gia và Quân Lực mà tôi phục vụ không còn nữa, nhưng linh hồn trong quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ vẫn nguyên vẹn trong tôi. Tôi không hận thù lãnh đạo Các Anh, nhưng tôi không bao giờ quên chuỗi tội ác mà họ đã gây ra cho Dân Tộc và Tổ Quốc từ năm 1945 đến nay! Vì vậy mà tôi vẫn tiếp nối trách nhiệm của Người Lính Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, chống lại nhóm lãnh đạo Việt Cộng theo cách mà tôi có thể thực hiện được. Cũng vì vậy mà tôi chưa bao giờ, và sẽ không bao giờ về Việt Nam cho đến khi quê hương tôi có một chế độ dân chủ tự do thật sự.

Các Anh là Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Xin gọi Người Lính Quân Đội Nhân Dân ngắn gọn là “Các Anh” để tiện trình bày. Chữ “Các Anh” viết hoa  mà tôi sử dụng ở đây, bao gồm từ người lính đến các cấp chỉ huy, ngoại trừ lãnh đạo cấp Sư Đoàn, Quân Đoàn, Quân Chủng, Bộ Tổng Tham Mưu, và Bộ Quốc Phòng. Là Người Lính trong quân đội “Nhân Dân”, Các Anh phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc Nhân Dân, vì Tổ Quốc với Nhân Dân là trường tồn, trong khi đảng cộng sản hay bất cứ đảng nào cầm quyền cũng chỉ một giai đoạn của lịch sử, và nội dung tôi gởi đến Các Anh được đặt trên căn bản đó.
Nội dung thư này, tôi tổng hợp một số tin tức liên quan đến hỏa tiễn Trung Cộng trên Biển Đông, một góc trong chiến tranh thương mãi Hoa Kỳ - Trung Cộng, và Việt Nam dưới góc nhìn của một ký giả Hoa Kỳ.     
Thứ nhất. Biển Đông với các quốc gia liên quan.
Trung Cộng - Hoa Kỳ.
Trích bản tin đài RFA ngày 3/5/2018. Nguồn tin từ tình báo Hoa Kỳ và hãng tin Reuter, thì Trung Cộng đã lắp đặt xong những dàn hỏa tiễn trên đảo nhân tạo Xu Bi + Vành Khăn + và Chữ Thập. Đây là cá Đá Ngầm trong quần đảo Trường Sa mà Trung Cộng đã chiếm hồi năm 1988, và đã bồi đấp thành đảo nhân tạo vào năm 2016-2017, nhưng theo Công Ước về Luật Biển do Liên Hiệp Quốc qui định, thì quốc tế vẫn xem những đảo nhân tạo này là những Đá Ngầm chớ không phải là đảo nổi, nên không được hưởng 12 hải lý chung quanh..
(Hình này là Đá Ngầm Xu Bi, 1 trong 3 Đá Ngầm  mà Trung Cộng đã lắp đặt hỏa tiễn)
Đài truyền hình CNBC Hoa Kỳ đã phổ biến tin tức vào tối 2/5/2018, theo đó thì: "Trung Cộng đã lắp đặt loại hỏa tiễn YJ-12B chống chiến hạm trong khoảng cách 295 hải lý, và loại hỏa tiễn HQ-9B chống các loại phi cơ chiến đấu + Drone + và hỏa tiễn hành trình trong phạm vi 160 hải lý, trên các Đá thuộc quần đảo Trường Sa trong vòng 30 ngày gần đây".
Theo hãng tin Reuter từ Anh quốc: "Ngay từ năm 2017, giới quan sát đã ghi nhận việc Bắc Kinh đã xây dựng các hầm chứa hỏa tiễn trên các đảo nhân tạo này rồi".
Đến hôm nay -10/5/2018- Bộ Quốc Phòng Trung Cộng vẫn chưa lên tiếng về việc này, nhưng phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Cộng là Hoa Xuân Oánh thì: "Khẳng định chủ quyền của Bắc Kinh trên khu vực, và cho rằng việc lắp đặt vũ khí phòng thủ là một điều cần thiết để đáp ứng nhu cầu an ninh, không nhằm vào bất kỳ nước nào. Những ai không hiếu chiến thì chẳng có gì phải lo ngại. Hy vọng là các bên liên can nhìn nhận sự kiện này một cách khách quan và bình tĩnh”.
Ông Greg Poling, chuyên gia về Biển Đông tại Trung Tâm Nghiên Cứu Chiến Lược và Quốc Tế (CSIS) tại Washington, Hoa Kỳ, nhận định rằng: "Giờ đây, bất kỳ ai hoạt động trên Biển Đông sẽ biết rằng, họ đang trong tầm ngắm của hỏa tiễn Trung Cộng, và đây là một đe dọa ngầm khá mạnh mẽ".
Vào tháng 4 vừa qua (2018), trong cuộc điều trần tại Thượng Viện Hoa Kỳ, Đô Đốc Philip Davidson, người vừa được bổ nhậm chức vụ Tư Lệnh Lực Lượng Thái Bình Dương, đã cảnh báo rằng: "Trung Cộng có thể sử dụng các căn cứ ở Biển Đông để thách thức sự hiện diện của Hoa Kỳ trong vùng".
Việt Cộng.
Ngày 8/5/2018, bản tin đài VOA cho biết: " Phát ngôn viên Bộ Ngoại GiaoViệt Cộng đọc bản văn yêu cầu Trung Cộng rút các thiết bị quân sự ra khỏi Biển Đông, sau khi giới truyền thông loan tin Bắc Kinh đã lắp đặt các hệ thống hỏa tiễn trong Biển Đông". 
Lãnh đạo Việt Cộng rất thận trọng -nếu không nói là rất sợ- khi nói rằng "tin tức Trung Cộng đặt hỏa tiễn trên Biển Đông là do truyền thông Bắc Kinh loan tin...". Ý nói "đàn em hổng biết gì đâu nghe, chỉ vì truyền thông của ông anh loan tin đó, nên đàn em mới có bản văn nói trên cho có vậy thôi, ông anh đừng la đàn em nghe. Tội nghiệp đàn em lắm". Và chỉ cần bản tin như vậy là lãnh đạo Việt Cộng xong nhiệm vụ phản đối Trung Cộng rồi.
Trung Cộng.
Bản tin từ đài Á Châu Tự Do ngày 11/5/2018, dẫn lời của các chuyên gia vũ khí chiến lược Hoa Kỳ trong một báo cáo ngày 10/5/2018, cảnh báo rằng: "Trung Cộng đang nghiên cứu và phát triển nhiều loại vũ khí tối tân trong mục đích đối đầu với Hoa Kỳ. Báo cáo này căn cứ từ một công trình nghiên cứu trong thời gian khá dài và do một Ủy Ban của Quốc Hội Hoa Kỳ tài trợ. Các tác giả đã kể ra nhiều loại vũ khí mà Trung Cộng đang nghiên cứu là hỏa tiễn siêu thanh, hỏa tiễn diệt vệ tinh, đầu đạn điều khiển, vũ khí laser, súng điện từ, vũ khí sử dụng thiết bị không người lái, khả năng thực hiện chiến tranh trên internet … Điều quan trọng nhất là các hệ thống vũ khí này sử dụng triệt để kỹ nghệ nghiên cứu trí khôn nhân tạo. Mục đích của Trung Cộng là chiếm thế thượng phong trước Hoa Kỳ, chống lại sức ép mà Bắc Kinh cảm thấy như họ  đang bị bao vây tại vùng Châu Á- Thái Bình Dương, vì Hoa Kỳ cùng với các đồng minh cản trở không cho Trung Cộng vươn lên một đế quốc trong khu vực. Nhưng, những nghiên cứu của Trung Cộng, phải 10 năm hay hơn nữa, mới vượt qua được Hoa Kỳ, vì Trung Cộng phải đối mặt với những khiếm khuyết ngay trong hệ thống tổ chức chính trị của họ. Các nhà nghiên cứu còn đề nghị khai thác nỗi sợ của nước Nga, vì Mat-Cơ-Va luôn lo sợ sự trỗi dậy của Trung Cộng".
Bản tin đài RFI ngày 13/5/2018, truyền thông Trung Cộng loan báo rằng: "Chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên do Bắc Kinh tự sản xuất dưới tên gọi "Sơn Đông" nhưng chưa làm lễ đặt tên chánh thức, đã rời xưởng đóng tàu tại  hải cảng Đại Liên tỉnh Liêu Ninh hôm nay 13/05/2018 bắt đầu chạy thử. Đây cũng là chiếc hàng không mẫu hạm thứ hai của Hải Quân Trung Cộng, trong mục đích tăng cường sức mạnh Hải Quân đối phó với Hoa Kỳ. Theo dự định, thì hàng không mẫu hạm này sẽ chuyển giao cho Hải Quân Trung Cộng ngay trong năm nay (2018)".
Theo bản tin AFP thì điểm giống nhau của cả hai chiếc hàng không mẫu hạm này là động cơ chạy bằng dầu, có thể chở khoảng 40 chiến đấu cơ, và trang bị một bệ phóng máy bay bằng lực nhún. Nhưng, điểm bất lợi của hệ thống bệ phóng cũ này là để cất cánh, máy bay phải giảm bớt các loại vũ khí đạn dược để mang thêm nhiên liệu.
 Theo tác giả Franz Stefan Gady trên tạp chí The Diplomat  nhận định rằng: "Mặc dù do Trung Cộng tự đóng, nhưng hàng không mẫu hạm Sơn Đông bị ảnh hưởng nhiều bởi cách thiết kế hàng không mẫu hạm của Liên Xô. Nói rõ hơn là hàng không mẫu hạm Sơn Đông chỉ là phiên bản cải tiến của hàng không mẫu hạm Liêu Ninh". 
Ngày 19/5/2018, hãng tin Reuter trích dẫn bản tuyên bố của Không Quân Trung Cộng công bố hôm qua -18/5/2018- theo đó thì: "Không Quân Trung Cộng đã điều động một số oanh tạc cơ loại H-6K ra Biển Đông thực tập hạ cánh và cất cánh trên phi trường các đảo nhân tạo Vành Khăn,  Chữ Thập, và Xu Bi thuộc quần đảo Trường Sa, mà Trung Cộng gọi là cải thiện khả năng vươn ra mọi vùng lãnh thổ, thực hiện các cuộc tấn công vào bất cứ lúc nào, và nhắm tới bất cứ hướng nào. Nói chung là tăng cường khả năng chiến đấu cho vùng Tây Thái Bình Dương và hải chiến trên Biển Đông"
(hình của PEOPLE'S DAILYImage caption. Phi cơ ném bom H-6K bay trên bầu trời Biển Đông)
Ngày sau đó, phát ngôn nhân Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ Trung Tá Christopher Logan, khẳng định: “Hoa Kỳ vẫn cam kết ủng hộ một vùng Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và cởi mở. Về tin tức nói trên, chúng tôi đã nhận được bản tin đó, chứng tò hành động của Trung Cộng càng làm cho tình hình Biển Đông thêm căng thẳng”.
H-6K là phi cơ ném bom tối tân nhất của Không Quân Trung Cộng, có khả năng mang tên lửa hành trình siêu âm và tấn công chính xác. Hành động này của Trung Cộng diễn ra vài ngày sau khi lãnh đạo Việt Cộng bắt đầu hợp tác với Nga để khai thác khí đốt ở Biển Đông.
Nhật Bản và Ấn Độ.
Vào lúc Trung Cộng có những hành động bành trướng uy lực quân sự để áp đặt quyền khống chế Biển Đông, hãng tin Nhật Bản Jiji ngày 2/5/2018 tiết lộ rằng: "Tokyo và New Delhi đã quyết định tăng cường hợp tác để ngăn cản Bắc Kinh tung hoành Biển Đông và khu vực Nam Á. Trong  cuộc tiếp xúc với Ngoại Trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj tại New Delhi, ông Fumio Kishida, một Nghị Sĩ thuộc Đảng Dân Chủ Tự Do đang cầm quyền tại Nhật Bản, xác nhận rằng. Tokyo mong muốn duy trì bang giao với New Delhi trong tư cách là một đồng minh quan trọn,g để đẩy mạnh các nỗ lực làm cho khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương trở thành tự do và cởi mở".
Về phía Ấn Độ, Ngoại Trưỏng Swaraj cũng nhấn mạnh đến chủ trương của New Delhi luôn coi trọng bang giao với Tokyo. Ngoại Trưởng Kishida và Ngoại Trưởng Swaraj, cùng trao đổi quan điểm về hai quốc gia Nam Bắc Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh ngày 27/4/2018 vừa qua. Ngoại Trưởng Ấn Độ bày tỏ thái độ thông cảm với quan điểm của Nhật Bản trên hồ sơ này.
Tóm tắt. Sau khi hoàn tất công tác bồi đấp 7 Đá Ngầm thành đảo nổi, Trung Cộng vẫn âm thầm quân sự hóa các đảo này, từ xây dựng phi trường + các cơ sở phục vụ + những hầm tồn trữ vũ khí đạn dược hỏa tiển. Nay thì Trung Cộng chánh thức đặt các giàn phóng hỏa tiễn trên các đảo nhân tạo Chữ Thập + Vành Khăn + Và Xu Bi, đe dọa tàu thuyền và phi cơ qua lại Biển Đông và những quốc gia ven Biển Đông.
Vậy mà, vẫn như thường lệ là lãnh đạo Việt Cộng giao cho người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao mãnh giấy có những dòng chữ phản đối Trung Cộng với tất cả thận trọng của họ.
Với góc nhìn của người công dân quê hương Việt Nam cội nguồn, thì lãnh đạo Việt Cộng không có vẻ gì lo âu gì về chính sách bành trướng của Trung Cộng dù là ngày càng thấy rõ hơn, vì Việt Nam bắt đầu vào vòng tay của Trung Cộng sau khi Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng cùng chứng kiến các cơ quan ký 12 bản ghi nhớ và 7 bản thỏa hiệp hợp tác với Trung Cộng vào ngày 12/11/2017 tại Hà Nội. Trong 7 bản thỏa hiệp hợp tác có 1 bản thỏa hiệp, như sau. “Thỏa thuận về hợp tác đào tạo cán bộ giữa tỉnh ủy Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, và Hà Giang của Việt Nam với Khu Ủy Khu Tự Trị dân tộc Choang Quảng Tây của Trung Cộng”. Khó mà giải thích cách khác, bởi sự hợp tác đào tạo cán bộ này, được hiểu là bước thực hiện cho 4 tỉnh biên giới Việt Nam bắt đầu sáp nhập vào Trung Cộng, và những bước tiếp theo sẽ theo từng thời gian sáp nhập để tránh hỗn loạn!
Theo nhận định của cựu Đại Tá Việt Cộng Bùi Tín, thì: "Cán bộ cao cấp Quốc Phòng và Ngoại Giao Việt Nam sẽ do phía Trung Cộng đào tạo và tuyển lựa, áp đặt một chiều cho Việt Cộng. Từ nay, các điều thỏa thuận trên còn có nghĩa là các chức vụ cấp cao trong đảng nói chung, các cấp Tỉnh Ủy Viên, Bí Thư Tỉnh Ủy, các Thứ Trưởng, Bộ Trưởng, Vụ Trưởng, Viện Trưởng… trong toàn quốc, đều phải có ý kiến xét duyệt thẩm định của phía Trung Cộng. Vậy là, nền độc lập Việt Nam bị hiến dâng tự nguyện”.
Ngay buổi tối cùng ngày, trong buổi tiệc khoản đãi ông Tập Cận Bình và phái đoàn. Chủ Tịch Trung Cộng nói rằng: “.... Trung Quốc mong cùng với Việt Nam tiếp tục đi theo phương châm 16 chữ vàng với “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”, và 4 tốt là “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, và đối tác tốt”, nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung - Việt không ngừng phát triển về phía trước”.
Các Anh thấy chưa, rõ ràng là ông Tập Cận Bình “quăng giây” cột chặt cái ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và nhóm lãnh đạo Việt Cộng “vào chân” ông ta rồi. Vậy, chỉ có cách duy nhất là Các Anh mau mau đứng lên cùng với đồng bào triệt hạ nhóm lãnh đạo Việt Cộng mới "chặt đứt" được sợi giây đó, để giải thoát dân tộc khỏi vòng tay nghiệt ngã của Trung Cộng. Nhanh lên Các Anh, thời gian ngắn lắm rồi, hãy cùng nhau cứu đất nước và dân tộc Việt thoát khỏi ách nô lệ Tàu Cộng lần thứ 5 nghe Các Anh.
Thứ hai. Một góc trong chiến tranh thương mại Hoa Kỳ -Trung Cộng.
Ngày 22/5/2018, theo hãng tin Reuter thì thép mà Trung Cộng xuất cảng sang Hoa Kỳ là do công ty Formosa sản xuất tại Việt Nam. Với cách này, thay vì Trung Cộng xuất cảng từ quốc gia của họ vào Hoa Kỳ thì bị thuế nặng, nên luồng lách theo bản chất gian trá bằng cách xuất cảng từ Việt Nam ngang qua công ty thép Formosa.       
Vì vậy mà Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã thông báo chánh thức, rằng: "Áp đặt mức thuế phạt lên món hàng thép cuộn nhập cảng từ Việt Nam là 256%. Theo các chuyên gia kinh tế tài chánh Hoa Kỳ, với mức thuế này có thể đánh gục ngành kỹ nghệ thép yếu đuối và phôi thai của Việt Nam".
Cũng phải thôi, vì lãnh đạo Việt Cộng đã tạo ra vỏ bọc cho thép Trung Cộng tránh né thuế phạt cạnh tranh của Hoa Kỳ. Sau khi Hoa Kỳ áp đặt lệnh phạt đối với thép Trung Cộng vào năm 2015, thì lượng thép xuất cảng của Việt Nam đã tăng từ 9 triệu mỹ kim (trước đó)lên đến 215 triệu mỹ kim trong năm 2016.
Vẫn theo thông báo của Bộ Thương Mại Hoa Kỳ: "Từ nay, Quan Thuế Hoa Kỳ sẽ thu thuế chống bán phá giá là 199%, và đối với thép cuộn cán nguội của Trung Cộng sản xuất tại Việt Nam là 256%".
Lưu truyền trong dân gian chúng ta có câu rằng: "Trong cái rủi, biết đâu lại có cái may". Các Anh có nghĩ rằng: "Trung Cộng bị Hoa Kỳ đánh thuế rất cao đối với thép cuộn do Formosa sản xuất tại Hà Tĩnh, Việt Nam, rất có thể sẽ làm cho nền kinh tế Trung Cộng lẫn Việt Nam sẽ khốn đốn thêm chút nữa không? Và liệu đó có phải là điều may cho dân tộc Việt Nam là Trung Cộng sẽ rút bỏ Formosa tại Hà Tĩnh không? Tôi vẫn biết hy vọng này rất mong manh, vì đây là một trong những căn cứ chiến lược của Trung Cộng trên lãnh thổ Việt Nam do lãnh đạo Việt Cộng chào đón họ vào nơi eo thắt của dãi đất có dạng hình cong chữ S của chúng ta. Nhưng, dẫu sao cũng là hy vọng".
Thứ ba. Việt Nam dưới nét nhìn của truyền thông Hoa Kỳ.
Báo New York Times ngày 23/5/2018 nơi trang nhất có bài "Người Dân Việt Nam Bất Mãn Chưa Từng Thấy" của ký giả Thomas Fuller, sau những ngày sống tại Sài Gòn và tiếp xúc với nhiều người thuộc những thành phần khác nhau, đang sống trong lòng Sài Gòn và các vùng ngoại ô. Nguyên văn của bản dịch Việt ngữ như sau: 
"Đảng cộng sản Việt Nam đang đối mặt với sự giận dữ ngày càng tăng của người dân về sự trượt dốc của nền kinh tế, trong khi nội bộ đảng cộng sản Việt Nam đang bị chia rẽ, giữa một bên là những người bảo thủ vẫn duy trì những nguyên tắc soi đường của  chủ nghĩa xã hội với độc quyền lãnh đạo, và một bên là những người kêu gọi một xã hội đa nguyên và chấp nhận hoàn toàn chủ nghĩa tư bản". 
"Tuy nhiên, quan trọng nhất là đảng cộng sản đang phải đối phó với một xã hội mà truyền thông ngày càng rộng mở với những ý kiến khác nhau lan truyền trên internet, làm ảnh hưởng đến truyên truyền của truyền thông đảng với nhà nước cộng sản. Sự chỉ trích đảng cộng sản Việt Nam đang bùng nổ trên toàn xã hội, và nêu đích danh cựu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là trung tâm của cơn bão chính trị hiện nay. Đảng cộng sản Việt Nam đã suy đồi cả về tinh thần lẫn đạo đức, và sự mục nát này sẽ dẫn đến sự sụp đổ trước mắt".
Ký giả Thomas Fuller nhấn mạnh rằng: "Những người đã từng tham gia vào phong trào phản chiến (Hoa Kỳ) trong những năm 1960 - 1970 nên treo cổ trong tủi hổ, và nên xin lỗi người dân Việt Nam (Cộng Hòa), vì họ đã ủng hộ phe cộng sản và gây sức ép lên Quốc Hội (Hoa Kỳ) cắt đứt mọi viện trợ cho Việt Nam (Cộng Hòa). Vì nếu cộng sản không chiếm được Việt Nam Cộng Hòa hồi năm 1975, thì ngày nay đất nước này không thua Nhật Bản, Đại Hàn, Thái Lan, Singapore,... Nó có thể không hoàn hảo, nhưng chắc chắn là tốt hơn nhiều so với hiện nay dưới chế độ cộng sản".
Tưởng cũng nên nhắc lại là tờ báo New York Times là một trong những tờ báo đứng về phía phong trào phản chiến tại Hoa Kỳ trong những năm 1960-1970, phản đối Hoa Kỳ tham chiến tại Việt Nam, nhưng lại đăng bài viết này nhân tháng 4/2018, cho thấy New York Times đã "nhìn ra sự thật" gần 50 năm trước với lòng hối hận của họ.
Nhận định.  
Tôi hiểu rằng, bang giao quốc tế, không có vấn đề tình cảm mà chỉ có quyền lợi quốc gia là trên hết. Vì vậy mà Hoa Kỳ đưa quân đến Đại Hàn để ngăn chận quân cộng sản Bắc Hàn và quân Trung Cộng tấn công trong cuộc chiến 1950-1953, cũng như khi Hoa Kỳ đưa quân tham chiến tại Việt Nam Cộng Hòa từ cuối năm 1965, mà ông Lê Duẫn một thời là Tổng Bí Thư đảng cộng sản Việt Nam đã nói rằng: "Ta đánh đây là đánh cho Nga (cộng), đánh cho Tàu (cộng)". Trong cả hai cuộc chiến mà Hoa Kỳ tham gia, là vừa bảo vệ Hoa Kỳ từ xa, vừa là trong vai trò lãnh đạo khối quốc gia theo chế độ dân chủ tự do, góp phần giúp đỡ quốc gia đồng minh nhỏ bé sát cạnh quốc gia cộng sản từ phía bắc, ngăn chận sự mở rộng lãnh thổ thế giới vô sản là mục tiêu chính của lãnh đạo quốc tế cộng sản, mà ông Khruschev -lãnh đạo cộng sản quốc tế- đã tuyên bố trong đại hội cộng sản quốc tế hồi tháng 11/1960 tại Liên Xô.  
Nhìn lại chiến tranh quân sự tại Việt Nam Cộng Hòa, bắt đầu là quân cộng sản của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tấn công vào doanh trại Trung Đoàn 32 thuộc Sư Đoàn 21 Bộ Binh của Việt Nam Cộng Hòa từ đêm 26/1/1960 phía bắc tỉnh lỵ Tây Ninh khoảng 6 cây số, mà Việt Cộng gọi đó là chiến dịch Đồng Khởi mở màn cuộc chiến tranh quân sự trên lãnh thổ Việt Nam Cộng Hòa. Tôi muốn nhấn mạnh là Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa chống lại cuộc tấn công của quân cộng sản từ lúc ấy, cho đến cuối năm 1965 quân lực Hoa Kỳ và đồng minh mới đến Việt Nam tham chiến.
Cũng nhớ lại, đầu năm 1972 Hoa Kỳ bắt tay với Trung Cộng, cũng có nghĩa là tách được Trung Cộng ra khỏi vòng tay của Liên Xô, và khối cộng sản quốc tế thu nhỏ đáng kể, lúc ấy Hoa Kỳ bằng mọi cách rút quân ra khỏi Việt Nam Cộng Hòa, vì không còn lo ngại cộng sản Nga mở rộng lãnh thổ vô sản nữa. Và tôi cho đây là "cốt lõi" của cuộc rút quân.
Nhưng mà, chính vì bằng mọi cách -kể cả ép buộc Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu- để có được bản Hiệp Định với nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa cộng sản, mà rút quân. Tôi cho rắng, bằng mọi cách mà Hoa Kỳ đã sử dụng để rút quân về nước, là Hoa Kỳ đã tự mình đánh mất uy tín của Hoa Kỳ đối với Việt Nam Cộng Hòa, cũng là giảm uy tín đối với nhiều quốc gia trên thế giới trong một thời gian.
Xin nhớ rằng, trong chiến tranh Việt Nam từ năm 1945 cho đến tháng 4 năm 1975, chính nghĩa thuộc về Việt Nam Cộng Hòa, và tôi chứng minh qua hai lần "bỏ phiếu bằng chân" của dân tộc Việt Nam dưới chế độ cộng sản độc tài: Lần thứ nhất là sau Hiệp Định Geneve hồi tháng 7 năm 1954, đã có 971.533 "lá phiếu" của người dân nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa chạy vào nước Việt Nam Cộng Hòa tị nạn cộng sản. Và lần thứ hai là sau Hiệp Định Paris hồi tháng 1 năm 1973, với 839.200 "lá phiếu" của người vượt biên vượt biển đến định cư tại 91 quốc gia, cộng với khoảng 450.000 "lá phiếu" của những người vượt biên vượt biển đã mất xác trong rừng sâu và trên biển cả. (trích trong tài liệu của Liên Hiệp Quốc công bố hồi năm 2000).              
 Kết luận.     
Xin gởi những tài liệu cùng vớisự suy nghĩ của tôi đến Các Anh, Những Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, hãy bình tâm mà nhận định, và suy nghĩ từ chiều sâu tâm hồn của chính Các Anh chớ không phải tâm hồn của người đảng viên cộng sản. Các Anh đừng đứng nhìn một cách vô cảm nữa mà hãy hành động “như một đầu tàu”, kéo theo 95 triệu bà con trên quê hương Việt Nam thân yêu, và mạnh dạn đứng lên quật sập cái chế độ cộng sản độc tài tàn bạo với dân nhưng vô cùng khiếp nhược với Trung Cộng, đến mức để cho kẻ thù của dân tộc từng bước gậm nhấm đất đai và biển đảo Việt Nam, thậm chí còn gậm nhấm luôn dòng lịch sử Việt Nam và ngôn ngữ Việt Nam. Từ đó,  mọi người Việt Nam trong nước và hải ngoại, cùng nhau vá lại mảnh giang sơn đã rách loang lỗ, xóa tan những “vệt da beo trên da thịt quê hương”, để xây dựng một nền văn hoá nhân bản, khoa học, và phát triển một xã hội dân chủ pháp trị mà mọi người được hưởng một cách tự nhiên những quyền căn bản của mình.
Tôi vững tin rằng, bà con trong Cộng Đồng Việt Nam tị nạn cộng sản tại hải ngoại -đặc biệt là Những Người cựu Lính Chúng Tôi- vẫn hết lòng hỗ trợ Các Anh và quí vị đồng bào làm nên lịch sử.  
Hãy nhớ, “Tự do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Muốn được sống trong  Tự Do Dân Chủ, phải chính chúng ta tranh đấu, vì Tự Do Dân Chủ không phải là quà tặng./.
                                                      Texas, tháng 5 năm 2018
                                                                        ******