Tiếng nói từ Việt Nam: Hòa giải với ai?

Nguyễn Quang

Hãy hòa giải với chính mình. Đó là câu trả lời rõ ràng nhất!

Hãy công khai hóa số tài khoản tiền bạc của cải mà tôi đã ăn cắp của dân và xin toàn dân tha thứ cho mọi lỗi lầm, bắt đầu từ các ủy viên bộ chính trị, trung ương đảng đến hạ tầng với các cấp bí thư… phường, xã.

Đó là dấu hiệu của hòa giải! (không ai lấy hết của các ‘đồng chí’ đâu, cũng không ai đuổi ‘các đồng chí’ ra khỏi nhà lên vùng kinh tế mới, người Việt Nam có truyền thống bao  dung và tha thứ).


Hãy trả lại tài sản của cải cho các tôn giáo, đất đai cho dân oan mà các ‘đồng chí’ đã dựa vào quyền lực để trấn áp tước đoạt. Đó là dấu chỉ tích cực của hòa giải!

Hãy trả Chùa lại cho Chùa, vì truyền thống người dân Việt vốn Phật giáo từng là Quốc Giáo! Xin đừng Công an hóa các Chùa và Nhà Thờ các tôn giáo! Đó là hòa giải đích thực với dân tộc!

Phải có một chính sách hòa giải để hóa giải hận thù thật sự chứ không phải lại là một sự bịp bợm tuyên truyền, hiện nay không ai thấy ‘lộ trình hòa giải ấy’ như thế nào, cho dù chỉ là thứ định hướng, thật sự nó chỉ là thứ ‘hòa giải ma’, ‘hòa giải cụi’…

Cốt lõi của chủ nghĩa Cộng sản là ‘đấu tranh giai cấp, hận thù…những ai không cùng giai cấp sẽ phải bị giết chết’, nên những người Cộng sản không thể kêu gọi hòa giải, đó chỉ là một sự lừa bịp, nó chỉ là một thứ chiêu bài để tiêu diệt những ai chống lại học thuyết lỗi thời ngày nay mà Việt cộng còn đeo đuổi!

Giải tán hay không giải tán đảng Cộng sản không cần thiết, sẽ tự nó như Liên Xô và Đông Âu đến thời điểm phải tan rã. Hãy chấp nhận đa nguyên, đa đảng. Đó là bước đầu của sự biết hòa giải!

Mệnh đề ‘yêu thương hòa giải’ sẽ không bao giờ có với người Cộng sản vì nền tảng của các quy luật đạo đức cũng như pháp luật dựa trên quy luật ‘phủ định của phủ định’ trong biện chứng pháp duy vật, hệ luận tất yếu không tránh khỏi của chiến tranh, hận thù, hãm hại lẫn nhau…Đó là sự thật, một sự thật diễn ra trên bình diện xã hội thật tàn nhẫn vô
cùng với các cuộc cải cách ruộng đất, các chiến dịch đánh tư sản, Cam Bốt trở thành cánh đồng chết dưới sự cai trị diệt chủng của Khmer đỏ Cộng sản!

Một đất nước sáng thức dậy thấy tham nhũng chạy đầy đường, nó được thông tin qua các báo nhưng rồi đâu vẫn vào đó, con đường chạy đến các ngân hàng Thụy Sĩ vẫn an toàn!

Mới nhất với vụ Formosa Vũng Án, Hà Tĩnh làm ô nhiễm môi trường, khiến bờ biển miền Trung Việt Nam trở thành Biển chết, cả nước trở thành bãi rác công nhiệp của Tàu! Con tàu quốc doanh Vinashin tiêu tán 90 ngàn tỷ VND, tương đương hơn 4 tỷ USD và vụ thuốc Tamiflu của Bộ Y tế với cả triệu đô…Tất cả đều vào túi của các quan tham tư bản đỏ! Vậy hãy trả lại tài sản cho dân, đó là hòa giải!

Việt Nam vẫn chưa vượt ra khỏi danh sách những nước đang phát triển, nền kinh tế vẫn ở vị trí khá thấp về mọi mặt nào kinh tế xã hội, giáo dục nhất là nhân quyền trong bảng xếp hạng quốc tế. Bao mối đe doạ của sự biến đổi khí hậu toàn cầu, Việt Nam sẽ là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề song vẫn chưa có một quốc sách phải sẵn sàng đối
phó. Hãy nhận biết mình, tôi đang ở đâu và nếu lãnh đạo quốc gia tôi phải làm gì, hà tất hôm nay chỉ thấy bốc hốt, tham ô, hối lộ. Đó là sự thật cần hóa giải!

Lời nguyện hòa giải!

Từ Hư Vô đến Hư Vô,

Xin cho chúng con biết kính trọng Đấng Tạo hóa, Tổ Tiên, giữ gìn những nơi thờ kính thiêng liêng!

Xin tha thứ cho chúng con đã làm động đến mồ mả Ông Bà người thân bấy lâu nay! Đào xới di dời tùy tiện thậm chí dùng rác thải cùng sình lấp cả nghĩa trang để xây khách sạn!

Xin cho chúng con nhận ra nhau là người, sẽ không còn giết người như giết chó!

Chúng con nguyện sẽ không còn nói dối nữa dù biết rằng còn Cộng sản là còn gian dối, nhưng chúng con sẽ không làm chứng dối nữa! Từ bỏ sự gian dối đó là một sự hòa giải từ bên trong, chính mình với mình để hòa với tha nhân!

Chớ làm điều dâm dục, sẽ không mua dâm, bán dâm trẻ em như viên Chủ tịch nước, Chủ tịch tỉnh, Tổng Bí thư, Bí thư như Lê Khả Phiêu, Hiệu trưởng họ Sầm kia…Xin xa lánh những dục vọng khả giác thấp hèn vì con người văn minh được định nghĩa là biết kiềm chế!

Chúng con sẽ không trộm cướp của dân và của nhau, không tham ô nhũng lạm nữa, xin từ bỏ và mang của cải trao lại cho dân để phục vụ công ích quốc gia!

Nhất là xin chừa không lấy vợ chồng người, dù vợ người rất đẹp, không còn chuyện ‘chồng chung vơ chạ’ nữa! Chúng con xin từ bỏ!

Chúng con nguyện khi làm được những điều trên chính là khởi đầu của Hòa Giải!

Xin gửi đến những ai hãy còn ảo tưởng trong những chiêu bài ảo của những người Cộng sản, nhất là Cộng sản Việt Nam.

Nguyễn Quang

* Cập nhật ngày 20-7-2011 và 31-7-2016